WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 14, 2009

บึ้ม!2ลูกด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก

ที่มา ประชาทรรศน์

คนร้ายลอบวางระเบิด ด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก 2 ลูก ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดส่งผลความเชื่อมั่นนักลงทุนชาวมาเลเซียและกระทบธุรกิจท่องเที่ยวเต็ม ๆ

เมื่อ เวลาประมาณ 06.20 น เกิดเหตุระเบิดในบริเวณด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก โดยคนร้ายลอบประกอบระเบิดแสวงเครื่อง ลงในท่อแป็บ เหล็กขนาด 2 x 10 นิ้ว ต่อพ่วงวงจรจุดชนวนด้วยนาฬิกาข้อมือ ดิจิตอล นำไปวางไว้ในตู้ ออฟฟิตใหม่เป็นอลูมิเนียมติดกระจก ที่กำลังมีการก่อสร้าง และเตรียมนำตู้ดังกล่าวไปติดตั้ง เพื่อใช้เป็นจุดตรวจยานพาหนะในการเข้าออกระหว่างประเทศ ไทย- มาเลเซีย หลังจากสิ้นเสียงระเบิด เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร-เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร ได้สั่งปิดการจราจร ห้ามบุคคลและรถยนนั่งและรถขนส่งสินค้าทุกชนิดแล่นผ่านเข้าออกระหว่างประเทศโดยเด็ดขาด เวลาต่อมา 06.30 น.ขณะเจ้าหน้าที่เตรียมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้เกิดระเบิดลูกที่ 2 ตามมา โดยอยู่ห่างจากลูกแรก 2 เมตร บริเวณริมรั้วกำแพงด่านศุลกากร เสียงดังสนั่น เจ้าหน้าที่จึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นำเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือและเครื่องตัดสัญญาณ รีโหมด เข้าติดตั้งพร้อมเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบว่า ตู้ ออฟฟิตใหม่เป็นอลูมิเนียมติดกระจก มูลค่าใบละ 80,000 บาท ที่เตรียมนำไปติดตั้ง ถูกแรงระเบิดพังเสียหายอย่างหนัก จำนวน 2 ใบ และอีก 2 ใบกระจกแตก ตัวตู้ถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบเศษ แผงวงจรนาฬิกาข้อมือดิจิตอล ยี่ห้อ คาวีโอ้ รุ่น F-120 แตกกระจายปะปนกับเศษสะเก็ดระเบิดอยู่ทั่วจุดเกิดเหตุ โชคดีที่การระเบิดในครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่การระเบิดได้สร้างความเสียหายต่อความเชื่อมั่นของนักธุรกิจ –พ่อค้า-แม่ค้า และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเป็นอย่างมากเนื่องจากถูกสื่อมาเลเซียโจมตีอย่างหนัก ซึ่งมีผลกระทบต่อธุรกิจการ ค้าส่งออกพืชผัก ผลไม้ และที่สำคัญ ธุรกิจการท่องเที่ยวในช่วงตรุษจีนที่จะมาถึงในช่วงปลายเดือน มกราคม 52 นี้ทันที