WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 17, 2009

ทั่วไทยอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยกทม.17-18องศา

ที่มา ประชาทรรศน์

ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงที่ปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง ทำให้ทั่วประเทศอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ กรุงเทพมหานคร อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 17-18 องศา ด้าน ปศุสัตว์ยโสธรเร่งติดตามสถานการณ์หวั่นอากาศเย็นแพร่ไข้หวัดนก กระทบตรุษจีน

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงที่ปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงอยู่ในเกณฑ์อากาศหนาวเย็น โดยมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกในระยะนี้

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป สูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

อากาศเย็น อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย และมีหมอกในตอนเช้า
อุณหภูมิต่ำสุด 17-18 องศา อุณหภูมิสูงสุด 27-28 องศา
ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ โดยเฉพาะในตัวเมืองเชียงใหม่ช่วงกลางดึก อากาศค่อนข้างหนาวเย็นจัด ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ออกมาท่องเที่ยวตามสถานบริการในยามค่ำคืนย่านตลาดบุญอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ ต้องสลับกันออกมาผิงไฟคลายความหนาวเย็นที่ทางร้านเตรียมก่อไฟไว้ให้สำหรับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติไว้คลายหนาว

ขณะที่บริเวณถนนชาญเวชกิจ เขตเทศบาลนครพิษณุโลกสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงทำให้บรรยากาศตามร้านอาหารที่ใช้เตาถ่าน ประเภท ต้ม ปิ้ง ย่าง กลับมาคึกคัก อีกครั้งโดยเฉพาะร้านอาหารแจ่วฮ้อน เต็มไปด้วยลูกค้าที่ต่างพาครอบครัว รวมทั้งกลุ่มเยาวชนวัยรุ่น มานั่งรับประทานกันแน่นขนัด

นอกจากนี้ กองทัพบก โดย มณฑลทหารบกที่ 42 ร่วมกับ เทศบาลเมืองคอหงส์ นำผ้าห่มกันหนาวมามอบให้กับชาวบ้านปลักธง ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีรายได้น้อยและฐานะยากจนกว่า 300 คน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความหนาวเย็น หลังชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งมีรายได้น้อยและฐานะค่อนข้างยากจน ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาและยังคงได้รับผลกระทบจากภัยหนาว ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ยังขาดแคลนผ้าห่มกันหนาว

ปศุสัตว์ยโสธรหวั่นอากาศเย็นแพร่ไข้หวัดนก

นายนัทธ์เวโรจน์ บูชาพัฒน์ ปศุสัตว์จังหวัดยโสธร กล่าวว่า ได้ไปตรวจโรงเรือนเลี้ยงไก่ทั้ง 29 แห่ง มีการติดตามสถานการณ์ไข้หวัดนกทั้งในและต่างประเทศ ขณะนี้ได้ตรวจฟาร์มไก่ทั่วทุกอำเภอ ในเขตจังหวัดยโสธรมีการเคลื่อนย้ายไก่ช่วงนี้มากขึ้นจากเดิม 200,000 ตัว เป็น 300,000 ตัว จึงต้องเร่งตรวจสัตว์ที่จะเข้าสู่โรงฆ่า สัตว์จะต้องสุขภาพดี ปลอดภัย และวันตรุษจีนจังหวัดมีโครงการจัดวันบริโภคเนื้อสัตว์ปีกปลอดภัยตรุษจีน ปี 2552 ขึ้นที่หมู่บ้านไก่ย่างดงแคนใหญ่ สำหรับผู้บริโภคไก่ชำแหระจะมีสายรัดเท้าไก่แสดงถึงความปลอดภัยและความมั่นใจ ในส่วนของการเสียชีวิตของสัตว์ปีกที่ผิดปกติในพื้นที่จังหวัดยโสธรยังไม่มีรายงานเข้ามา ถ้าหากสภาพอากาศหนาวเย็นลงกว่านี้ 3 – 5 องศาจะทำให้สัตว์เจ็บป่วยลงได้ ทางผู้เลี้ยงไก่จึงทำกำบังลมป้องกันความหนาวแก่ไก่ไว้