WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 14, 2009

ภูมิใจไทย

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

วันนี้เป็นวันแรม 4 ค่ำ เดือน 2 ถือเป็นฤกษ์ดี ที่จะมีการเปิดตัว พรรคภูมิใจไทย อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางความคุกรุ่นทางการเมือง ที่ฝุ่นควันยังไม่จางหายไปสักเท่าไร นักการเมืองหลากหลายคนต่างจ้องมองว่าพรรคการเมืองจะเติบโตได้ขนาดไหนอย่างไร ภายใต้สถานการณ์การกุมบังเหียนของ “กลุ่มเพื่อนเนวิน” จับมือกับกลุ่ม “วังบัวบาน” สมศักดิ์ เทพสุทิน และแนวร่วม ทางการเมืองจากพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมสหายเก่า นักการเมืองบางส่วนจาก “กลุ่ม 16” เซียนการเมืองต่างจับจ้องเพื่อ วิเคราะห์ความพร้อมของ พรรคภูมิใจไทย เทียบกับ พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีรากหน่อของ พรรคพลังประชาชนเดิม เซียนการเมืองแทบไม่เชื่อสายตา

พรรคการเมืองหลายๆ พรรค ที่กำลังตั้งใหม่ในเวลานี้ น่าจะเปิดตัวได้ฟอร์มใหญ่กว่า พรรคภูมิใจไทย เพราะมีจำนวน ส.ส. อดีตรัฐมนตรี และ อดีตนายกรัฐมนตรี คอยหนุนหลัง

แต่...ปรากฏว่า ไม่มีใครสนใจที่จะเปิดตัวพรรคการเมืองให้ใหญ่โต ทั้งที่บางพรรคคุยโวกันนักหนาว่าจะมีความยิ่งใหญ่ไม่แพ้พรรคเก่าที่ถูกยุบไป แต่จนถึงขณะนี้ แม้กระทั่ง ตำแหน่งหัวหน้าพรรค ยังไม่มีใครอยากจะมานั่ง !!! นายทุนพรรค คงนั่งบ่นทั้งวี่วัน เลือกตั้งยังแพ้ 26 คน ได้มา 5 ที่นั่ง หมดฟอร์ม ทำไม 3-4 คน พวกนี้มัน..ไม่..เอา..ไหน ซะเลยทีเดียว!!!
ขณะที่ พรรคภูมิใจไทย กลับมีแคนดิเดตหัวหน้าพรรคถึง 2 คน คือ ชวรัตน์ ชาญวีรกูล และ ชัย ชิดชอบ !!! หนำซ้ำการเลือกตั้งซ่อมยังเข้าเป้า เพิ่มเสียงให้รัฐบาล ขยี้คะแนนกันแบบไม่เห็นฝุ่น...
หันไปดูความพร้อมทางกายภาพ
ภายใต้บังเหียนของ ส.ส. กลุ่มเพื่อนเนวิน ปรากฏชัดแจ้งว่า มีความคึกคักในการที่จะเปิดตัวพรรคอย่างยิ่งใหญ่
การเปิด เว็บไซต์ ภายใต้ชื่อ http://www.bhumjaithai.com เตรียมที่จะถ่ายทอดสด ในพิธีการเปิดตัวพรรค ซึ่งคาดหมายว่าจะมีพิธีเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่อลังการงานสร้าง ไม่เสียชื่อ “กลุ่มเพื่อนเนวิน” ที่แสดงความกล้าหาญทางการเมืองครั้งสำคัญ สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ กลับขั้วทางการเมือง เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติชาติ

มีการเตรียมการอีกหลายอย่าง ที่ทางพรรคได้ขอปิดเป็นความลับ แต่ เห็นว่าลับๆ ควรจะนำมาเปิดเผย นั่นคือ การแสดงความพร้อมเพรียงและความเป็นเอกภาพของ ส.ส. ในพรรค เช่น การตัดชุดสูทใหม่ให้เหมือนกันทั้งหมดเพื่อถ่ายรูปร่วมกัน การทำเอกสารและของชำร่วยมอบเป็นที่ระลึกให้ผู้มาร่วมงาน และ การแถลงข่าวที่เน้นความอลังการงานสร้าง
การเปิดตัว สโลแกนของพรรค ที่ว่า “ประชานิยม สังคมเป็นสุข” เป็นข้อความที่ท้าทายความเชื่อ ความรู้สึก ยืนยันในเจตนาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนรากหญ้า ในทุกภูมิภาคของประเทศไทย 63 ล้านคน ด้วยวิธีการที่ ประชาชน ชื่นชอบ

การเปิดตัว พรรคภูมิใจไทย แม้ยากจะเปรียบเทียบทั้งกำลังคนและกำลังทุนทรัพย์ หากจะเปรียบเทียบกับพรรคการเมืองในอดีตที่เคยยิ่งใหญ่ แต่เห็นเลาๆ แล้วว่า พรรคการเมืองนี้ น่าจะมีพลังแห่งการทำงานทางการเมือง ด้วยความเป็น เอกภาพ และมีจิตวิญญาณ ร่วมกันของคนในกลุ่ม แสดงให้เห็นถึงฝีมือ ในการทำงาน ความสนใจ ความเอาใจใส่ กับการทำงานทางการเมือง ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง กับพรรคการเมือง ที่ตั้งขึ้นมาใหม่ในขณะนี้

จึงขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลภิภพ โปรดช่วยอำนวยพร ให้กับมวลหมู่สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่ทำหน้าที่ยืนหยัดรับใช้ประชาชนและประเทศชาติต่อไป เพื่อให้บ้านเมืองกลับมาสู่ความสงบสุขได้สำเร็จ และให้พรรคการเมืองอยู่ยั่งยืนยงต่อไป หลังพลิกประวัติศาสตร์ทางการเมืองครั้งสำคัญ ลือลั่นสนั่นเมือง มาแล้ว ....