WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 15, 2009

หางงอก...

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

ท่ามกลางสถานการณ์ความสับสนทางการเมือง ลิ่วล้อพันธมารธิปไตย อาศัยจังหวะทางการเมืองที่ฝุ่นยังไม่ตลบดีนัก ดาหน้าเข้ารับตำแหน่งทางการเมือง ได้ดิบได้ดีกันในหลายกระทรวง ทบวง กรม

แกนนำพรรคเก่าแก่ ออกมาให้เหตุผลที่ฟังอย่างไรเสียก็ยัง “ฟังไม่ขึ้น” ในการบอกกล่าวกับสาธารณชนว่า เป็นหมวกคนละใบ เป็นอดีตผู้สมัครของพรรคเก่าแก่ หรือเป็น สต. นั่นคือ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง (ที่สอบตกเพราะประชาชนไม่ยอมรับใช่หรือไม่ หรือ อมอะไรแก้มตุ่ยใช่หรือไม่)

ในเมื่อการเคลื่อนไหวของพันธมารธิปไตย มีเป้าหมายชัดเจน ให้ยุบสภา ทั้งที่รัฐบาลยังทำงานไม่ถึงปี นั่นย่อมหมายความว่า ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ จึงต้องการล้มกระดานเพื่อจะกลับไปเลือกตั้งใหม่

และเช่นกัน หากมีการกลับขั้วกลับข้างได้แล้ว เขาย่อมจะได้ตำแหน่งทางการเมือง ที่ประสงค์เอาไว้ในฐานะ สต. หรือ ผู้สมัคร ส.ส. สอบตก ถือเป็นตำแหน่งระดับสูงพอสมควร

การเมือง ยังเวียนว่าย วนไปวนมา บนความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน ประชาชนถูกกล่าวอ้าง ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นเครื่องมือในการเคลื่อนไหวเพื่อช่วงชิงอำนาจรัฐ เป็นอีกข้อพิสูจน์ของพรรคเก่าแก่ หาได้มีความจริงใจต่อประชาธิปไตย ประเทศชาติ และ ประชาชน แต่อย่างใดทั้งสิ้น
แต่...ที่น่าขยะแขยง คือการทำทุกวิถีทางแม้กระทั่งนำเอาประชาชนมาเป็นเครื่องมือ เพื่อตัวเองจะได้ขึ้นเสวยสุข

การประเคนตำแหน่งทางการเมือง ให้กับ แกนนำพันธมารธิปไตย ประชาชนส่วนหนึ่งรู้สึกงุนงงกับการกระทำของรัฐบาลเช่นนี้ เพราะแต่ละคนล้วนเกี่ยวพันกับแกนนำพันธมารธิปไตย เป็นคนวางแผน เป็นพิธีกรบนเวที เป็นท่อน้ำเลี้ยง เป็นคนพาไปปิดสนามบินแห่งชาติ เป็นคนป่วนบ้านป่วนเมือง ยุยงปลุกปั่นประชาชน ให้กระทำการผิดกฎหมายนานัปการ ทั้งการยึดสถานีโทรทัศน์ ยึดสถานที่ราชการ และ ยึดสนามบิน
ปฏิเสธไม่ได้ว่า ลิ่วล้อพันธมารธิปไตย เป็นพวกเดียวกับพรรคการเมืองเก่าแก่ พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
ปฏิเสธไม่ได้ว่า ลิ่วล้อพันธมารธิปไตย ในวันนี้เป็นผู้มีอำนาจรัฐ

ที่สำคัญกว่านั้นคือ หากจะบังคับใช้กฎหมายกันจริงๆ คนเหล่านี้ ไม่รอดคุกตาราง แม้แต่คนเดียว บางคนยังสมควรต้องโทษประหารชีวิต ด้วยซ้ำไป เพราะทำชาติหายนะเป็นแสนๆ ล้านบาท มีคนไทยตกงานทั้งระบบหลายแสนราย เนื่องจากความไม่เชื่อมั่นในการบังคับใช้กฎหมายของประเทศไทย

เมื่อมีความเดือดร้อนกระทบผู้คนมากมาย...วันนี้รัฐบาลยังมีหน้าแต่งตั้งคนที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย ไล่ตั้งแต่ “รัฐมนตรี” มาจนถึง “เลขารัฐมนตรี” และ “ที่ปรึกษารัฐมนตรี” นี่มันแสดงให้เห็นชัดเจนว่า ที่ทำความฉิบหายให้แก่ประเทศชาติ ที่แท้ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้เสวยสุขอยู่ในอำนาจรัฐ เพื่อกินเงินเดือน กินตำแหน่งที่มาจากภาษีอากรของพี่น้องประชาชนเท่านั้นเอง

เมื่อรัฐบาลตั้งคนพวกนี้เข้ามาแล้ว จะหวังให้คดีความที่เกี่ยวกับการปิดล้อมทั้งหลาย ถูกดำเนินการโดย “เป็นธรรม” คงจะยากเต็มที มาตรฐานที่แตกต่าง “ปิดสนามบินได้เป็นรัฐมนตรี แต่ถ้าปาไข่ใส่นักการเมืองที่ไม่ชอบหน้ากลับติดคุก 2 ปี” นี่หรือคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน