WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 14, 2009

17 มาตรการเลอะเทะ....คิดสุมๆกันเข้ามา ล้วนแต่ถมไปที่ปลายเหตุทั้งนั้น...

ที่มา Thai E-News

โดย คุณ minimalist
ที่มา เวบบอร์ด พันทิปราชดำเนิน
14 มกราคม 2552

งานนี้ได้หนาวกันแน่ ถ้า ครม. ห้อยโหน มันอนุมัติตามที่ปล่อยข่าวมาเป็นระลอก ...จากปากคนนั้นที คนโน้นที ...แล้วรอให้นักธุรกิจ นักวิชาการที่เชียร์รัฐบาล ออกมา ยอนิด ยอนี่หน่อย เป็นพิธีว่า กระแสตอบรับ ...แล้วก็จะอนุมัติเข้า ครม.....

แหงหล่ะครับ ...มันเชียร์แน่ ...เพราะอยู่ในกลุ่มเข้าแถวอัดฉีดเงินกู้ดอกเบี้ยถูกๆ ...แถมวงเงินเปิดทางสูงสุดถึง 100 ล้าน ต่อรายด้วย ...

แล้วยังมีงบซื้อเวลา ปลดคนงาน...โครงการอะไรวะ สินเชื่อชะลอคนว่างงาน ...ชะลอไปยังไง ถ้าเศรษฐกิจไปไม่รอด สุดท้ายมันก็บ่เลี้ยงคนไว้หรอก. .....เรื่องอะไรจะแบกภาระ เงินกู้หมดก็เลิกกัน ...แล้วจะทำยังไง ....เม็ดเงินหมด เศรษฐกิจยังทรงทรุด ...ปลายเหตุทั้งนั้น...

ยังไม่นับที่จะแจกคนละ 2 พัน ให้เด็กตกงาน ...นี่ก็บ้าสุดๆ ...มันจะไปชี้เอาใครว่าตกงาน แล้วจะได้ซักกี่คน ...ถ้าไม่ใช่ลูกนายหัวมาขึ้นทะเบียน กิจการนายหัว มาลงชื่อไว้รับเงิน ....

หรือพวกนักวิชาการ ก็เตรียมรับทรัพย์งบค่าอบรม ...เปิดคอร์สสอน อบรมคนตกงาน ...สอนแล้วก็ตกงานต่อไป ...ไปไหนก็ไป ...ความรู้ให้ไปแล้ว เรื่องของเอ็ง ..ข้าให้ตามทฤษฎี คือให้เครื่องมือจับปลา ...แต่น้ำแห้งหว่ะ ...ปลาไม่มี ..นักวิชาการมันจะมารู้ดีอะไรวะว่า อาชีพไหนดี ..อาชีพไหนทำมาหากินได้ ...แนะนำเขาแล้ว รับประกันความเจ๊งรึปล่าว ...พูดได้ สอนได้ แต่ลองมาทำมาหากินเองดูซิวะ ...ไม่ใช่นั่งกินเงินเดือนรัฐ แล้วแนะนำใครต่อใคร เชี่ยวไปหมด...

เหมือน ธกส. สมัยก่อน เกษตรกรเป็นหนี้หัวโต ก็เพราะทำตามที่มันสอนให้เครื่องมือ ให้อาชีพนี่หล่ะ ...ปลูกนั่น ปลูกนี่ เจ้ากี้เจ้าการไปหมด ...แล้วก็เปิดตูดหายหมด ผลิตออกมา ขายไม่ได้....

งบอัดฉีดเศรษฐกิจที่เห็นฟุ้งๆ เลอะเทะ 17 โครงการอยู่เวลานี้ เห็นแล้วหนาว ...หนาวว่า นี่คืออาหารมื้อสุดท้าย ...สำรับสุดท้าย ของคนไทยไม่ใช่ แถมยังไม่ได้ทั้งประเทศ เพราะอัดฉีดไม่ได้ไม่กี่หมื่นคน ไม่กี่ร้อยรายบริษัท ...ก็หมดตูดแล้ว ....มันไม่ได้ลงไปที่ระบบโครงสร้าง หรือลงไปแก้ที่ต้นเหตุ หยอดน้ำมัน ผลักเครื่องยนต์ ขับเคลื่อนของระบบเศรษฐกิจแม้แต่น้อย....