WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 15, 2009

การเมืองสีเทา

ที่มา ไทยรัฐ

เป็นคำถามที่รัฐบาลยังตอบได้ไม่เต็มปากเต็มคำก็คือ การเลือกปฏิบัติ ระหว่าง คนเสื้อเหลืองกับคนเสื้อแดง มีมาตรฐานอะไรบ้าง และจะจัดการดำเนินคดีกับคนเสื้อเหลืองอย่างไร ทั้ง ยึดทำเนียบ ปิดสนามบิน ซึ่งเป็นข้อหาฉกาจฉกรรจ์ทั้งนั้น

มาจนถึงวันนี้ผมว่า สังคมควรจะหูตาสว่างซะที เลิกเป็นสังคมดัดจริต และยอมรับความจริงว่า คนเสื้อเหลืองกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นพวกเดียวกัน เช่นเดียวกับคนเสื้อแดงก็เป็นพวกเดียวกับพรรคเพื่อไทย

ดังนั้น แกนนำพันธมิตรฯนอกจากจะลอยนวลแล้ว ยังได้รับการปูนบำเหน็จรางวัล เข้ามาเป็นเลขาฯที่ปรึกษารัฐมนตรีและรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้กันอื้อไปหมด

นี่คือคำตอบของการปล้นประชาธิปไตย

ผมคงไม่ต้องอธิบายอะไรมากกว่านี้ ต้องใช้คำว่า หลักฐานทนโท่ คนที่ออกมาปฏิเสธ ก็ถือว่าเป็นการโกหกตัวเองและโกหกประชาชนอย่างหน้าด้านๆ

ก็เลยอยากจะตอบคำถามว่า รัฐบาลจะมีอายุยืนยาวแค่ไหน เหตุผลไม่ใช่อยู่ที่จำนวนเสียงสนับสนุน เสียแล้ว แต่อยู่ที่ใครสนับสนุนมากกว่า

อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่

พูดออกมาปุ๊บก็รู้ปัšบว่าสนับสนุนข้างไหน ผมว่าปัจจุบันชาวบ้านไม่ได้กินแกลบกินรำ ความลับก็ไม่มีในโลก พฤติกรรมตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ปั้นน้ำเป็นตัว น่าจะตกยุคไปแล้ว ไม่ว่ารัฐบาลจะปลอบใจตัวเองอย่างไร ผมก็ไม่เชื่อว่ารัฐบาลชุดนี้จะกล้ายุบสภา ตรงข้าม ต้องยื้อเอาไว้ให้นานที่สุด

เพื่อรอความได้เปรียบทางการเมือง

ไม่อย่างนั้นนโยบายเศรษฐกิจไม่ลดแลกแจกแถมขนาดนี้ ที่พูดเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นผลประโยชน์ทับซ้อน คอรัปชันเชิงนโยบาย กลายเป็นน้ำลายตัวเองที่ต้องกลืนแล้วกลืนอีก

ให้จับตาการปล้นงบประมาณ

ทั้งที่ทำเอาไว้จากรัฐบาลชุดที่แล้ว และที่งอกเงยออกมาอีกจำนวนมหาศาล เอาไว้เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยผมจะชี้ให้ดูว่า นโยบายเศรษฐกิจจะนำไปสู่หายนะทางเศรษฐกิจ อย่างไรบ้างและต้องย้อนไปถึงความเจ็บปวดที่ต้องตั้ง ปรส.มาขายทรัพย์สินในอดีตด้วย

การเมืองสีเทาๆได้ปล้นความเจริญเติบโตของประเทศและความเชื่อมั่นของประเทศไปเรียบร้อยแล้ว ตราบใดที่การเมืองไทยยังอยู่ในสภาพเช่นนี้ ก็ย่อมจะจมปลักอยู่กับลัทธิอุบาทว์ ที่ตั้งใจจะครอบงำประเทศ

สิ่งหนึ่งที่กำลังจะถูกกลืนหายไปในความหมายของคำว่า ระบอบประชาธิปไตยก็คือ เสียงข้างมาก คำว่าเสียงข้างมาก

ในระบอบประชาธิปไตยจะไม่มีความหมายอีกต่อไป

เสียงข้างมากหรือจะสู้เส้นใหญ่จริงมะ.

หมัดเหล็ก