WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 17, 2009

บีบีซีตีข่าว ทหารมัดมือผู้อพยพผลักลงเรือปล่อยลอยเข้าฝั่งเอง

ที่มา Thai E-News



ทีมข่าวไทยอีินิวส์
17 มกราคม 2552

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานวานนี้ว่า (16 ม.ค.) กองทัพไทยได้ทำการจับกุมตัวผู้อพยพหลบหนีเข้าเมืองชาวพม่ามุสลิมโรฮิงยาส์ (อ่านข้อมูลเกี่ยวกับชาวโรฮิงยาส์เพิ่ม) หลังจากก่อนหน้านี้ทางกองทัพได้ถูกกล่าวหาว่าได้ทำการจับกุมผู้อพยพมัดมือ แล้วปล่อยให้ลงเรือที่ไม่มีเครื่องยนต์ ลอยเคว้งอยู่กลางทะเล

รายงานกล่าวว่าเช้าวานนี้ เรือที่บรรทุกผู้โดยสารชาวมุสลิมโรฮิงยาส์จำนวน 46 คน ได้ถูกจับกุมที่บริเวณเกาะแห่งหนึ่ีงทางตอนใต้ของประเทศไทย ผู้รอดชีวิตในเรือดังกล่าวได้กล่าวหาทางกองทัพไทยว่า ได้จับพวกเขาลงเรือที่ไม่มีเครื่องยนต์ ไม่มีอาหาร อย่างไรก็ดีผู้บัญชาการทหารของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปฏิเสธ

ตามรายงานข่าวเปิดเผยว่า อย่างไรก็ดีจากการสอบสวนผู้รอดชีวิตที่อยู่ในสภาพอิดโรยและขาดน้ำที่ได้เดินทางไปถึงบริเวณทะเลอันดามันหรือเกาะอาเจะห์ของอินโดฯตลอดระยะอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เปิดเผยความทารุณของทางหน่วยงานความมั่งคงของไทย

พวกเขากล่าวว่าเขาโดนจับกุมในบริเวณนอกชายฝั่งแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นก็ถูกผลักดันลงไปในเรือที่ปราศจากเครื่องยนต์ ทั้งๆที่เขาถูกมัดมือไว้ พวกเขารายงานว่า ผู้อพยพหลายคนต้องตายลงเนื่องจากพยายามที่จะว่ายกลับเข้าหาฝั่ง

นักข่าวบีบีซีได้ทำการสัมภาษณ์เจาะลึกเพิ่มเติมกับนายทหารและตำรวจบางนาย และพบว่าแหล่งข่าวยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริง พวกเขากล่าวว่าจำนวนผู้อพยพชาวโรฮิงยาส์ที่เดินทางมาจากพม่าและบัลกลาเทศได้เพิ่มขึ้น และกลายเป็นปัญหาความมั่งคง เนื่องจากอาจมีการแฝงตัวของกองกำลังชาวมุสลิม

แหล่งข่าวทางทหารดังกล่าวยังเปิดเผยว่า เหตุผลที่ผู้ปฏิบัิิติงานไทยได้ถอดเครื่องยนต์เรือออก ก็เพื่อป้องกันผู้อพยพเดินทางกลับมาดินแดนไทย

หน่วยงานผู้ดูแลสวัสดิภาพผู้อพยพได้ประนามการกระทำดังกล่าวว่า ไร้มนุษย์ธรรม

ทางการไทยได้กล่าวว่าพวกเขาได้สั่งการให้ดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว แต่ย้ำว่าการดำเนินการต่างๆจะตั้งอยู่บนพื้นฐานของมนุษย์ธรรมในการจัดการต่อการลี้ภัยที่ผิดกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BBC: Thailand's deadly treatment of migrants 17 January 2009