WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 14, 2009

สุดแค้นมาร์คตั้งพธม.เสื้อแดงไม่สมานฉันท์

ที่มา เดลินิวส์

ได้ฤกษ์เปิดตัว'ภูมิใจไทย'โชว์ 40 ส.ส.พรรคอันดับ 2

รัฐบาลตกรางวัลพันธมิตรฯตั้งเป็นกุนซือรัฐมนตรี พร้อมเรียงหน้าแก้ต่างกันจ้าละหวั่น อ้างเป็นเด็กเก่า ปชป. ทั้งนั้น ขณะ ที่ “เสื้อแดง” รับไม่ได้ลั่นทำอย่างนี้อย่าหวังจะเกิดความสงบ “จตุพร” ประกาศเลิกสมาน ฉันท์ ขอทะเลาะไม่เลิกถือเป็นการย่ำยีและตบหน้าที่รัฐบาลไม่สนใจความรู้สึกคนไทย ด้าน “เพื่อไทย” เกี้ยว “บิ๊กเหวียง” มาเป็นที่ปรึกษาพรรค เจ้าตัวยืดอกรับทันควัน ส่วนกลุ่มเพื่อนเนวิน อพยพซบภูมิใจไทยแล้ว มั่นใจมีตัวเลขไม่น้อย กว่า 40 ชีวิต ลือ “บังธิ” แอบตั้งพรรคเล่นการเมือง เจ้าตัวปัดยังไม่อยู่ในความคิด ฝ่าย “มาร์ค” ให้สัญญากับสื่อไม่แทรกแซงคุกคาม จะอดกลั้นให้ถึงที่สุด

โปรดเกล้าฯเปิดประชุมสภา

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้ประกาศว่า โดยที่ทรงมีพระราชดำริว่า ตามที่ได้ประกาศเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ. 2551 ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. พ.ศ. 2551 นั้น บัดนี้ สมควรจะปิดประชุมได้แล้ว โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 128 และมาตรา 187 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ. 2552 ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. พ.ศ. 2552 ให้ไว้ ณ วันที่ 11 ม.ค. พ.ศ. 2552 เป็นปีที่ 64 ในรัชกาลปัจจุบัน ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโอง การโปรดเกล้าฯให้ประกาศว่า โดยที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยได้บัญญัติให้ปีหนึ่งมีสมัยประชุมสามัญทั่วไป และสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ โดยให้ถือวันที่มีการเรียกประชุมรัฐสภาเพื่อให้สมาชิกได้มาประชุมครั้งแรก เป็นวันเริ่มสมัยประชุมสามัญทั่วไป และเนื่องจากได้มีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2551 ให้มีการเรียกประชุมรัฐสภาเพื่อให้สมาชิกได้มาประชุมเป็นครั้งแรกในวันที่ 21 ม.ค. พ.ศ. 2551 จึงสมควรเรียกประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญทั่วไปสำหรับปี 2552 ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. พ.ศ. 2552 ตามความในมาตรา 127 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 128 และมาตรา 187 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญทั่วไป พ.ศ. 2552 ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. 2552

ครม.ตั้ง 35 กุนซือช่วยงาน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศุภรักษ์ ควรหา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม ครม. ว่า ครม. อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง 35 ตำแหน่ง คือ 1.นายประพันธ์ คูณมี เป็นที่ปรึกษา รมว.วิทยาศาสตร์ฯ 2.นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เป็นเลขานุการ รมว.วิทยาศาสตร์ฯ 3.นายชาญยุทธ โฆศิรินนท์ เป็นที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมฯ 4.นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ เป็นเลขานุการ รมว.การพัฒนาสังคมฯ 5.นายศิโรตม์ เสตะพันธุ เป็นเลขานุการ รมว.คลัง 6.นายสัญญา สถิรบุตร เป็นที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์ 7.นายอัครพล ลีลาจินดามัย เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.พาณิชย์

8.นายวีระชัย ถาวรทนต์ เป็นที่ปรึกษา รมว.แรงงาน 9.นายขภัช นิมมานเหมินท์ เป็นเลขานุการ รมว.แรงงาน 10.นายเกรียงยศ สุดลาภา เป็นที่ปรึกษานายถาวร เสนเนียม รมช.มหาด ไทย 11. นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย (นายถาวร) 12.นางประนอม จันทรภักดี เป็นที่ปรึกษารมช.สาธารณสุข 13. นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เป็นเลขานุการ รมว.สาธารณสุข 14. นายประศาสตร์ ทองปากน้ำ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.สาธารณสุข

“ปณิธาน”เป็นรองเลขานายกฯ

นายศุภรักษ์กล่าวต่อว่า 15.นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เป็นที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ 16.นายสุธรรม นทีทอง เป็นเลขานุการ รมว. ศึกษาธิการ 17.นายศุรพงศ์ พงศ์เดชขจร เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมช.ศึกษาธิการ (นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์) 18.นายวิชัย ศิริประเสริฐโชค เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมช.ศึกษาธิการ (น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์) 19.นายธนพล เจิมประไพ เป็นที่ปรึกษา รมช.เกษตรฯ (นายชาติชาย พุคยาภรณ์) 20.นายพิลาศ พันธโกศล เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์)

21.นายพิชัย บุณยเกียรติ เป็นที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม 22.นางภัทรมน เพ็งส้ม เป็นเลขานุการ รมว.ยุติธรรม 23.น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล เป็นเลขานุการ รมว.วัฒนธรรม 24.น.ส.ชมพูนุท นาครทรรพ เป็นที่ปรึกษา รมว. การต่างประเทศ 25.นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์ สุต เป็นเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ 26.นายปณิธาน วัฒนายากร 27.นายสุธรรม ลิ้มสุวรรณเกษม 28.นายอิสรา สุนทรวัฒน์ เป็นรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง 29.นางอัญชลี วานิช เทพบุตร เป็นรองเลขาธิการรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ) 30.พล.อ.สุภาษิต วรศาสตร์ เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ)

ใจไม่ถึงเลื่อนพิจารณา“พิเชฐ”

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงต่อว่า 31.นายสรวงสรรค์ จามรจันทร์ เป็นที่ปรึกษา รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี (นายวีระชัย วีระเมธีกุล) 32.นายวิทเยนทร์ มุตตามระ เป็นเลขานุการ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี (นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย) 33.นายก้องศักดิ์ ยอดมณี เป็นเลขานุการ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี (นาย วีระชัย วีระเมธีกุล) 34.นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา เป็นที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ 35.นายประพล มิลินทจินดา เป็นเลขานุการ รมว.พาณิชย์ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแต่งตั้งนายพิเชฐ พัฒนโชติ อดีต ส.ว.และแกนนำพันธมิตรฯ ที่มีกระแสข่าวว่าจะมาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุขนั้น ในการประชุม ครม. ครั้งนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาแต่งตั้งแต่ อย่างใด อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขได้เสนอเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม ครม. ด้วยแต่นายกรัฐมนตรีได้ถอนเรื่องออกจากการพิจารณาเนื่องจากคุณสมบัติไม่ครบถ้วน

นายพิเชฐกล่าวภายหลังรับทราบข่าวการถูกดึงชื่อออกจากที่ประชุม ครม.ในการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุขว่า คงเป็นเพราะตนยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกสภาพัฒนา การเมือง ส่วนตัวเห็นว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน แต่หากฝ่ายกฎหมายเห็นว่าควรจะลาออกตนก็จะลาออก อาจจะมีการเสนอชื่อตนเข้า ครม. อีกครั้งในสัปดาห์หน้า

“มาร์ค”อึ้งตอบไม่ตรงคำถาม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐ มนตรี แถลงถึงเหตุผลการแต่งตั้งแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ มาเป็นที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐ มนตรีว่า คนที่ขึ้นเวทีไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนถ้าไม่ได้ทำผิดกฎหมายก็ไม่มีปัญหา ตนได้กำชับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ว่าถ้าทำผิดไม่ว่าฝ่ายไหนก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเหตุผลที่แต่งตั้งนายประพันธ์เป็นเลขานุการ รมว.วิทยาศาสตร์ฯ เพราะทำงานการเมืองกับพรรคมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อถามว่า นายประพันธ์มีความรู้อะไรในด้านวิทยาศาสตร์ฯ นายกรัฐ มนตรีถึงกับอึ้ง ก่อนจะกล่าวว่า นายประพันธ์ก็เป็นผู้ที่มีความรู้พอสมควร

ต่อข้อถามว่า การแต่งตั้งแกนนำพันธ มิตรฯ เข้ามายิ่งจะเป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพันธมิตรฯ หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทุกคนที่เข้ามารับตำแหน่งได้พูดถึงแนวทางการทำงานชัดเจน ต้องการให้การเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ยืนยันว่า คนที่เข้ามาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาฯ หรือเลขา นุการรัฐมนตรี มีหน้าที่ช่วยรัฐมนตรี ไม่ได้มีหน้าที่ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง

โต้ให้โบนัสพันธมิตรฯ

ต่อข้อถามว่า จะส่งผลกับการสร้างความสมานฉันท์ที่รัฐบาลพยายามอยู่หรือไม่ เพราะภาพที่ออกมารัฐบาลยืนอยู่ข้างพันธมิตรฯฝ่ายเดียว นายกรัฐมนตรีกล่าวยืนยันว่า ทั้งหมด อยู่ที่เรื่องของความเป็นธรรม ฝ่ายค้านก็เคลื่อนไหวอยู่ซึ่งก็ทำได้ถ้าอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ แต่หากทำผิดกฎหมายก็ปฏิบัติเสมอกันไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนนี่คือหัวใจ

เมื่อถามต่อว่า การทำเช่นนี้จะยิ่งทำให้รัฐบาลถูกมองว่าเป็นการให้โบนัสกับทางกลุ่มพันธมิตรฯ หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีใครได้รับการตอบแทนอะไร ทุกคนเข้ามาทำงาน ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไม่เป็นการสร้างเงื่อนไขให้กับทางกลุ่ม นปช. และกลุ่มเสื้อแดงหรือ นายกฯกล่าวว่า ต้องดูการทำงาน ส่วนที่ทางกลุ่มเสื้อแดงพยายามกดดันให้รัฐบาลปรับเปลี่ยนตัว รมว. การต่างประเทศนั้น ตนพูดไปแล้วว่ายังไม่มีเหตุ ผลอะไรที่จะปรับ ครม. การเปลี่ยนแปลงจะ เกิดขึ้นก็ต่อเมื่อการทำงานมีปัญหา


อ่านรายละเอียดต่อ เดลินิวส์