WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 17, 2009

"เจ๊สด"ขู่"เพื่อไทย"ตั้ง"ทักษิณ"นั่งที่ปรึกษาระวังถูกยุบพรรค

ที่มา ประชาทรรศน์

"สดศรี"ทุบโต๊ะ! ขู่"เพื่อไทย"ตั้ง"ทักษิณ"เป็นที่ปรึกษาระวังโดนยุบพรรค ระบุแม้กฎหมายไม่ชี้ผิดแต่หากถูกยื่นตีความ อาจสุ่มเสี่ยงถูกล้มกระดานอีกคำรบ "ยงยุทธ"เสียงอ่อย พร้อมทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรค พท.หากมีคนเหมาะสมกว่า

วันนี้ (17 ม.ค.) นางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวิทยา บูรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย เสนอแนวคิดตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกตัดสิทธิ์การเมืองและถูกศาลฎีกา สั่งจำคุกเป็นที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยว่า แม้กฎหมายจะไม่ระบุว่า ผู้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไม่สามารถเป็นที่ปรึกษาพรรคการเมืองอื่นได้ แต่ต้องระวัง เพราะอาจมีผู้ร้องเรียนภายหลัง โดยการส่งเรื่องให้ กกต.วินิจฉัย ซึ่งหากวินิจฉัยแล้วพบว่า ผู้ที่ถูกแต่งตั้งมีความผิดหรือส่อไปในลักษณะกระทบความมั่นคงของประเทศ ขัดกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง กกต.จะส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยยุบพรรคทันที

"ไม่ทราบจุดประสงค์ที่พรรคเพื่อไทย จะตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณเป็นที่ปรึกษา เนื่องจากต้องมีปัญหาตามมาอย่างแน่นอน และคิดว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เช่นเดียวกับพรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งเคยส่งเรื่องให้วินิจฉัยกรณีคล้ายกันมาแล้ว และที่ประชุมมีมติว่าไม่เหมาะสม พรรคเพื่อแผ่นดิน ก็ไม่ตั้งที่ปรึกษาซึ่งเป็นบุคคลที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง" นางสดศรี กล่าว

ด้าน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคนเรียกร้องให้เปลี่ยนหัวหน้าพรรคเพื่อให้มาทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯพร้อมกับปรับโครงสร้างผู้บริหารพรรคว่า ไม่มีความเห็น ถ้าสมาชิกพรรคเห็นว่ามีบุคคลที่เหมาะสม ตนก็พร้อมที่จะไปทำงานด้านอื่น เช่น ด้านธุรการหรือด้านยุทธศาสตร์ ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร ทั้งนี้มองว่าบุคคลที่จะเข้ามาคงไม่ใช่บุคคลภายนอก แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับสมาชิกว่าจะมีความเห็นอย่างไร