WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 15, 2009

ความจริงใจของนายกฯ

ที่มา เดลินิวส์

ช้าไปนิด แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ที่ยึดเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.ได้เบ็ดเสร็จกวาดกว่า 9 แสนคะแนน ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลก็ ปชป. อีก ชนะเลือกตั้งซ่อมได้ ส.ส.มาอีก 7 คน เมื่อรวมกับพรรคร่วมอื่นแล้วเท่ากับเสียงรัฐบาลเพิ่มอีก 20 คน (ไม่รวมลูกกาเหว่าจาก ปชร. และ พผ. อีก 4 คน )

ทำให้เสถียรภาพรัฐบาลแน่นปึ้ก จากเดิม 235 เสียงเป็น 255 (257 ด้วยซ้ำ) พ้นสภาพปริ่มน้ำทันที อภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อไหร่ ก็ไม่ต้องอั้นฉี่ ลุกไปเข้าห้องน้ำได้สบายกันเสียที !!!

ผลแพ้ชนะ สื่อนอกสื่อในวิเคราะห์แยะแล้ว แต่เห็น นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชี้ว่า ผลเลือกตั้งทั้ง 2 สนาม เป็นการสะท้อนว่า ประชาชนต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า และต้องการเห็นความแตกแยกลดลง ต้องการให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ราบรื่น

ก็ใช่ ไม่เถียง วิกฤติเศรษฐกิจที่ขวางหน้าเราอยู่คือ “สึนามิภาค 2” ดี ๆ นี่เอง เป็นภัยคุกคามที่คนไทยทุกคนอยากให้เราฝ่าข้ามไปให้ได้ พูดง่าย ๆ อยากให้ การเมืองนิ่ง เบื่อหน่ายความขัดแย้งที่มีอยู่

หากนายกฯ อยากให้ก้าวพ้นจริง ๆ ก็รู้เต็มอกว่า ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากทุกคนในชาติ แต่ดูจากที่พูดแล้ว หมดหวัง กรุณาอย่าพล่อย ๆ แค่ว่า เสื้อแดงป่วนเมือง ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องทักษิณคนเดียว ถ้า ปกป้องได้ทักษิณคงไม่เจอชะตากรรม ทั้งเร่ร่อนเป็นสัมภเวสี ถูกตัดสินติดคุก ถูกถอนพาสปอร์ต มาแล้ว

แถมตอนนี้ยังจะเจอมาตรการถูกถอดยศอีกด้วย

วิบากกรรมทักษิณนั้น คนที่ยังรัก เค้าทำใจแล้ว แม้หลายอย่างจะไม่เป็นธรรมกับ อดีตนายกฯ และไทยรักไทยเลยก็ตาม แต่เสื้อแดงไม่ได้มีแค่คนกลุ่มนี้ ยังมีคนที่รักประชาธิปไตยจริง ๆ ไม่น้อย สิ่งที่เค้าอยากเห็นรัฐบาลมาร์ค 1 ทำคู่ขนานไปกับการกู้เศรษฐกิจมากสุด ก็คือเรื่องที่นายกฯพูดจนเป็นแผ่นเสียงตกร่องนั่นละ

จะนำสังคมกลับสู่นิติรัฐ นิติธรรม !!!

แต่จนป่านนี้ นอกจากไม่เห็นสัญญาณ แห่งความจริงใจแล้ว กลับมีแต่การปูนบำเหน็จ และตกรางวัลให้กลุ่มที่ทำผิดกบิลเมือง ทั้งปิดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ยึดเอ็นบีที ยึดทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งร้ายแรงสุด บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง

ไม่อินังขังขอบอารมณ์ความรู้สึกของกันแล้ว ยังตบหน้ากันด้วย ???

กรณี กษิต ภิรมย์ รมว.บัวแก้ว ที่ทำไทยขายขี้หน้าไปทั่วโลกด้วยวาทกรรม ยึดสนามบินเป็นเรื่องสนุกมาก อาหารดี ดนตรีเพราะ นี่ก็ทำร้ายกันพอแล้ว แบงก์ชาติเร็ว ๆ นี้ สรุปว่า การยึดสุวรรณภูมิทำให้ไทยสูญ 2.9 แสนล้าน เป็นความเสียหายภาคบริการ 1.2 แสนล้าน ภาคขนส่ง 9 หมื่นล้าน ภาคอุตสหกรรม 6 หมื่นล้าน ที่เหลือเป็นความเสียหายภาคอื่น ๆ หรือเท่ากับ 3% ของ จีดีพี (จีดีพีลด 1% ทำให้คนว่างงาน 4 แสนคนแล้ว)

ล่าสุด ครม. วันอังคาร แต่งตั้งแกนนำพันธมิตรฯ ประพันธุ์ คูณมี เป็นที่ปรึกษา รมว. วิทยาศาสตร์ (ตอนแรกจะมีชื่อ พิเชฐ พัฒนโชติ และสำราญ รอดเพชร ด้วย) อ้างเหตุ เคยเป็นผู้สมัครของพรรคมาก่อน

ก็ได้ หากทั้งหมดเคลื่อนไหวการเมืองตามกรอบกฎหมาย !!!

แต่เห็น ๆ อยู่ว่า ไม่ใช่เลย มันเข้าข่าย “อนาธิปไตย” ใช้กฎหมู่เหนือกฎหมายเรื่อยมา จนแม้แต่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีต มท. 1 ยังต้องยกให้เป็น ม็อบมีเส้น ทำอะไรได้ตามใจชอบทุกอย่าง

แต่เมื่อนายกฯ ประกาศว่า ต้องการลดความแตกแยกของคนไทย และนำ “นิติรัฐ นิติธรรม” กลับคืนมา ..แล้วทั้งหมดนี้ ใช่หรือ มันตรงข้ามกับที่ปากพูดมากกว่าแล้ว.

ดาวประกายพรึก