WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 15, 2009

“อภิสิทธิ์” ผวาไข่หลบเสื้อแดง

ที่มา ไทยรัฐ

ม็อบเสื้อแดงรอปาไข่ “มาร์ค”

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 14 ม.ค. 52 ที่บริเวณหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ถ.เพลินจิต ได้มีกลุ่มคนสวมเสื้อแดงชายหญิงซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย องค์กรแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นับสิบคน นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ได้มาถือป้ายประท้วงและนำไข่ไก่สดกับไข่นกกระทามาเตรียมปาใส่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมากล่าวสุนทรพจน์และร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำของสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ (FCCT) ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เพื่อประท้วงและเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเรียกร้องให้ปลดนายกษิต ภิรมย์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากเป็นผู้อยู่ เบื้องหลังและสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก่อการร้ายยึดสนามบินนานาชาติ ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวและสื่อต่างชาติเป็นจำนวนมาก

นายกฯหลบเสื้อแดงรอดโดนปาไข่

ต่อมาเวลา 19.00 น. นายอภิสิทธิ์ได้เดินทางมาถึงโรงแรมสยามอินตอร์คอนติเนนตัล เพื่อร่วมงานดินเนอร์ทอล์ก และปาฐกถาพิเศษ ให้กับสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ (FCCT) โดยนายกฯและคณะได้หลบไปเข้าประตูอีกด้านของโรงแรม ขณะที่ด้านหน้าโรงแรมก่อนได้มีกลุ่มเสื้อแดง 10 กว่าคน นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย มาดักรอ อยู่ที่หน้าโรงแรม โดยกลุ่มเสื้อแดงถือป้ายผ้ามีข้อความโจมตี ทำให้ไม่เกิดเหตุการณ์อะไรรุนแรง

ย้ำสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน ตปท.

จากนั้นเมื่อเวลา 19.30 น. นายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นกล่าวปาฐกถากับสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศว่า รัฐบาลจะฟื้นฟูความเชื่อมั่นทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคมและต่างประเทศ โดยเฉพาะเรื่องการเมือง ที่มีความขัดแย้งรุนแรง จะสร้างความสมานฉันท์ แต่ขอเวลาในการแก้ไข โดยจะใช้หลักสันติวิธีและความเป็นธรรม เมื่อมีความสมานฉันท์ความเชื่อมั่นจะกลับมา นอกจากนั้น รัฐบาลจะใช้เวทีอาเซียน และเวทีต่างๆเพื่อสร้างความมั่นใจ เพื่อให้นักลงทุนเชื่อมั่นว่าถึงเวลาที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยได้แล้ว

เสื้อแดงฉุนปาไข่ใส่รูปนายกฯ

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. กลุ่มคนสวมเสื้อแดงที่มาถือป้ายประท้วงและนำไข่ไก่สดกับไข่นกกระทามาเตรียมปาใส่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บริเวณด้านหน้าโรงแรมนั้น เมื่อเห็นว่าคณะของนายกรัฐมนตรีได้หลบเข้าไปในโรงแรมทางประตูอีกด้านหนึ่งก็เกิดความไม่พอใจ พร้อมกับนำรูปถ่ายของนายอภิสิทธิ์ที่ถ่ายคู่กับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และรูปเดี่ยวของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ มาติดที่เสาประตูทางเข้าโรงแรม และให้ผู้ชุมนุมเดินเรียงหน้าปาไข่ใส่รูปทั้งสองภาพกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับดักรอเฝ้าคณะนายกรัฐมนตรีอยู่ตรงจุดเดิม

รัฐบาลพร้อมจัดประชุมผู้นำอาเซียน

วันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมเตรียมการประชุมอาเซียน ซัมมิท จากนั้นนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รายงานและแสดงความพร้อมในการจัดการประชุมให้นายกฯทราบ โดยเฉพาะสถานที่การประชุมรวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยได้ข้อสรุปชัดเจนเรื่องสถานที่แล้ว ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการจัดระบบจราจรเพื่อป้องกันการชุมนุมของมวลชนเสื้อแดง ทั้งนี้ กระทรวงต่างประเทศได้รายงานให้นายกฯทราบแล้วว่าผู้นำอาเซียนทั้ง 10 ประเทศได้ตอบรับที่จะเข้าร่วมประชุมเรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณีที่บางประเทศนั่งเครื่องบินมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมความพร้อม และจัดระบบจราจรเดินทางไปยังหัวหิน รวมถึงได้มอบหมาย ให้กระทรวงการต่างประเทศติดต่อไปยังประเทศสมาชิกว่ามีประเทศใดบ้างที่จะเช่าเหมาลำเครื่องบินมาเอง เพื่อจะได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับและให้เกิดความเหมาะสม

เตรียมเครื่องบินเล็กส่งผู้นำลงหัวหิน

ด้านนายวิทวัส ศรีวิหค อธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า ยืนยันว่าผู้นำทุกประเทศจะเดินทางมาร่วมประชุมอาเซียน ซัมมิท ไม่มีประเทศใดกังวลสถานการณ์ที่ การเมืองในประเทศไทย เพราะเข้าใจดีแล้ว โดยใช้สถานที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน และจะใช้สถานที่ภายในพระราชนิเวศน์มฤคทายวันเป็นสถานที่เลี้ยงอาหารค่ำแก่ผู้นำที่เข้าร่วมประชุม วันที่ 15 ม.ค.นี้ จะจัดประชุมระดับอธิบดีอาเซียนที่โรงแรมคอนราด เพื่อหารือรายละเอียดการประชุมอาเซียน ซัมมิท อีกครั้งเพื่อให้ทุกอย่างราบรื่นที่สุด ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นในที่ประชุมไม่ได้หารือกันและไม่ได้รู้สึกกังวล การประชุมอาเซียน ซัมมิทถือว่าเป็นวาระแห่งชาติ ทางเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว โดยได้ประสานงานเรื่องการจอดเครื่องบินของผู้นำประเทศโดยจะให้จอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งหมดและจะมีเปลี่ยนเป็นเครื่องบินเล็กเพื่อใช้ในการเดินทางไป อ.หัวหิน

ม็อบเสื้อแดงยื่น จม.ค้านตั้งคน พธม.

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 13.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 20 คน นำโดยนายคารม พลทะกลาง ตัวแทนชมรมนักกฎหมายเพื่อประชาชน ได้ เดินทางมาโดยปราศรัยโจมตีการทำงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายกฯ ใจความสรุปว่าการเข้ามาบริหารประเทศของรัฐบาลนี้ไม่ถูกต้อง และกรณีที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต. ประจำสำนักนายกฯ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าจะปิดสถานีวิทยุชุมชนและเว็บไซต์ที่หมิ่นสถาบัน ถือเป็นการคุกคาม สื่อ และกรณีที่แต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็น รมว.ต่างประเทศ รวมถึงการแต่งตั้งคนของกลุ่มพันธมิตรฯเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีในหลายกระทรวง ทั้งที่เคยมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการปิดสนามบินและยึดทำเนียบฯถือเป็นการท้าทายกฎหมายบ้านเมือง ขอให้ทางรัฐบาลชี้แจงและอธิบายพร้อมทั้งยับยั้งการแต่งตั้งบุคคลเหล่านี้ ไม่ให้ดำรงตำแหน่งต่างๆในรัฐบาลนี้ โดยมีนายณัฐพล ทีปสุวรรณ ผอ.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมารับเรื่องไว้ จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงจึงสลายตัวโดยไม่มีเหตุรุนแรงหรือการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรึงแนวรักษาการณ์บริเวณด้านหน้าพรรคแต่อย่างใด