WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 16, 2009

ผบช.น.แทงกั๊กล่าชื่อตร.ถอด9อรหันต์ปปช.!!

ที่มา ประชาทรรศน์

'สุชาติ' ปัดจัดงานสัมมนาล่าชื่อตร.ยื่นถอดถอน 9 ป.ป.ช. หลังศาลได้มีคำสั่งไม่รับฟ้อง เหตุปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้งอนุกรรมการไต่สวนกรณีปราบม็อบบุกสภา 7 ต.ค.ไม่ชอบ ยอมรับมีการเตรียมการถอดจริง ยืนยันไม่มีเอี่ยว!!

จากกรณีที่พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. มอบอำนาจให้นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช ), นายกล้านรงค์ จันทิก, นายใจเด็ด พรไชยา, นายประสาท พงษ์ศิวาภัย, นายภักดี โพธิศิริ, นายเมธี ครองแก้ว, นายวิชา มหาคุณ, นายวิชัย วิวิตเสวีและน.ส.สมลักษณ์ จัดกระบวนพล กรรมการ ซึ่งเป็น ป.ป.ช. เป็นจำเลย ที่ 1-9 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีที่ ป.ป.ช.แต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนการกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กรณีสั่งให้ตำรวจสลายการชุมนุมหน้าบริเวณรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 ไม่ชอบ ไม่ยุติการไต่สวน ทั้งที่ศาลอาญาได้รับฟ้อง คดีที่นายสิทธิพร โพธิโสดา ยื่นฟ้องนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี (ขณะนั้น), พล.ต.อ.พัชรวาท ผบ.ตร., พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุชาติ ผบช.น. และพล.ต.ต.อำนวย เป็นจำเลยที่ 1-5 ต่อศาลอาญาคดีหมายเลขดำที่ อ.4142 /2551 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บแล้วซึ่งประเด็นเดียวกับข้อกล่าวหาที่ ป.ป.ช.ไต่สวน ซึ่งตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา86 บัญญัติ ห้ามไม่ให้ ป.ป.ช.รับคำกล่าวหาที่เกี่ยวกับเรื่องที่ศาลรับฟ้องในประเด็นเดียวกัน และเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ศาลได้มีคำสั่งไม่รับฟ้อง เนื่องจากคดีไม่ครบองค์ประกอบความผิด

วันนี้ (16 ม.ค.) พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ปฏิเสธไม่ได้จัดสัมมนาล่ารายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อถอดถอน ป.ป.ช.ทั้ง 9 คน เนื่องจากมีความเห็นว่าทั้ง 9 เป็นผู้ที่มีความเป็นธรรมและเป็นที่เคารพของบุคคลทั่วไปอยู่แล้ว

"ไม่ทำแน่นอน ตนคงไม่ทำอย่างนั้น เพราะจริงๆ แล้วทุกคนต่างทำหน้าที่ของตนเอง แต่ถามว่าจะจัดกระบวนการถอดถอนด้วยเรื่องอะไร ใครเป็นคนทำนั้น ตนไม่ได้ปฏิเสธแต่ไม่รู้เรื่องเพราะถ้าถามว่าจะถอดถอนอย่างเดียวจะเป็นไปอย่างไร คณะกรรมการ ป.ป.ช. ก็คงสู้ไปตามกติกาเพราะล้วนแต่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองทั้งนั้น ท่านก็มีกติกาของท่านไม่น่าจะมีความไม่เป็นธรรม ส่วนเราถูกกล่าวหาก็ว่ากันไป เมื่อกล่าวหาก็ต้องดำเนินการสอบพยานหลักฐานต่างๆ แจ้งข้อกล่าวหาอย่างไร และจะแก้ข้อกล่าวหาอย่างไร เราก็ว่าไปตามนั้น" ผบช.น.กล่าว