WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 16, 2009

ดีทีวีผุดทีมพิเศษล่า"แดงทรยศ"เปิดตัวนายทุนหนุนเครื่องดื่มชูกำลัง เสื้อแดงแห่ไล่"ไพฑูรย์"ตร.ยืนดูเฉย

ที่มา มติชนออนไลน์
"ณัฐวุฒิ"เผยดีทีวีตั้งทีมเฉพาะกิจตาม"เสื้อแดงทรยศ"เคลื่อนไหว จวก"สันหลังหวะ"เดือดกว่า ปชป. เปิดตัวนายทุนเจ้าของ"มิตซูชิต้า"หนุนเครื่องดื่มชูกำลัง ยันไม่ได้ทุนจาก"แม้ว" กลุ่มรักเชียงใหม่แห่ไล่"ไพฑูรย์" ตร.ยืนดูเฉย


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี รมว.มหาดไทยจะตั้งหน่วยงานติดตามความเคลื่อนไหวของดีทีวี เมื่อวันที่ 16 มกราคม ว่า ไม่มีปัญหาหากเห็นว่าเป็นภารกิจสำคัญเร่งด่วนกว่าการแก้ไขปัญหาของประชาชน ซึ่งทางดี สเตชั่น ก็กำลังจะตั้งทีมงานเฉพาะกิจขึ้นมาติดตามการปฏิบัติงานของนักการเมืองที่หักหลังประชาชน คือ นอกจากจะติดตามถ่ายทอดสดความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงแท้ในการชุมนุมต่างๆ แล้ว จะมีการติดตามการเคลื่อนไหวของเหล่าเสื้อแดงทรยศเหมือนกัน


"ช่วงหลังจะเห็นได้ชัดว่าเมื่อมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ว่าทางใด จะมีปฏิกิริยาของคนที่เคยอยู่ร่วมกันออกมามากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นอาการของคนสันหลังหวะ ที่กลัวว่าประชาชนจะตรวจสอบ กดดันและต่อต้านอย่างรุนแรงในพฤติกรรมที่ได้ทำเอาไว้" นายณัฐวุฒิกล่าว


ขณะที่ นายสมหวัง อัสราษี ประธานบริษัท สแกนเนอร์ อิเลคทริค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เจ้าของเครื่องใช้ไฟฟ้า "มิตซูชิต้า" และเป็นผู้สนับสนุนหลักเครื่องดื่มชูกำลังความจริงวันนี้ กล่าวว่า อยู่ในกลุ่มของแกนนำคนเสื้อแดงคนหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงนั้นไม่มีแบ๊ค ไม่มีทุน โดยเฉพาะทุนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นไม่เคยมีเลย แกนนำจึงมานั่งคุยถึงการต้องต่อสู้ในระยะยาว จึงเสนอให้ลงทุนผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ซึ่งตนเคยตั้งบริษัท กรุงสยาม เครื่องดื่ม จำกัด ส่งออกมานับสิบปี และได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ ปัจจุบันยกให้เป็นของลูกชาย


นายสมหวังกล่าวว่า คำนวณเอาไว้ว่าหากคนเสื้อแดงช่วยกันสนับสนุนเครื่องดื่มชูกำลังความจริงวันนี้ ในระยะเวลาภายใน 3-6 เดือน จะมีกำไรมากพอสำหรับสนับสนุนการเคลื่อนไหวได้ส่วนหนึ่ง แต่เท่านั้นยังไม่พอเคลื่อนไหวระยะยาว ทางแกนนำจึงกำลังจะลงทุนเพิ่มเติมเพื่อผลิตน้ำผลไม้ความจริงวันนี้ น้ำดื่มความจริงวันนี้ และน้ำเกลือแร่ความจริงวันนี้ นำผลกำไรมาสนับสนุนเคลื่อนไหวได้เต็มที่


เวลา 10.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงการเปิดสถานีโทรทัศน์ ดี สเตชั่น หรือดีทีวี ของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นการสร้างปัญหา ต้องมองในแง่ดีว่าเป็นช่องทางที่จะมีการสะท้อนข้อมูลข่าวสารมาถือเป็นเรื่องดี ตราบใดที่ยังไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายให้กับประเทศ รัฐบาลก็จะไม่มีอคติก่อน ซึ่งจะไม่จับตาดูเป็นพิเศษ เพราะดูธรรมดาก็เห็นอยู่ทุกวัน เนื่องจากกลุ่มนี้ตั้งใจให้เห็นอยู่แล้ว ส่วนกรณีการตั้งวอร์รูมขึ้นมาติดตามโดยกระทรวงมหาดไทยนั้น ก็เป็นภาระหน้าที่ของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องจัดการดูแลว่าการจัดรายการทีวีไปทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนอย่างไร


ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของเอเอสทีวีที่มีการปลุกระดมอยู่จะมีการควบคุมอย่างไร นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ต้องควบคุม ใครทำความผิดก็ดำเนินคดีกันไป เมื่อถามว่ายังไม่เห็นมีการดำเนินคดีอะไร นายสุเทพกล่าวว่า "ก็รัฐบาลที่แล้วไม่ดำเนินคดีเอง ส่วนรัฐบาลนี้ประกาศชัดเจนว่า ใครทำผิดก็จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย"


เมื่อถามว่า ดีสเตชั่น มีกลุ่มอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และคนใกล้ชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาดำเนินการจำนวนมาก เป็นการส่งสัญญาณอะไร นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรก็เป็นการต่อสู้ทางการเมืองตามปกติ


นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณี ร.ท.หญิงสุนิสา เลิศภควัตร นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ดำเนินรายการว่า ต้องรอดูก่อน เพราะข้าราชการมีสิทธิที่จะดำเนินรายการได้ แต่ถ้าทำในลักษณะวิจารณ์รัฐบาล ในสิ่งที่ไม่เป็นความจริงนั้นทำไม่ได้และเป็นเรื่องไม่เหมาะสม


ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงใช้ยุทธวิธีกระจายกำลังตามขับไล่คณะรัฐมนตรีที่ไปปฏิบัติภารกิจตามที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยมีเป้าหมายเรียกร้องให้ยุบสภา ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 16 มกราคม ที่ จ.เชียงใหม่ นายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม พร้อมคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ ด้วยเที่ยวบินทีจี 1106 ของบริษัท การบินไทย เพื่อไปปฏิบัติภารกิจที่สำนักงานอุตสาหกรรม จ.ลำพูน ได้มี น.ส.กัญญาภัค มณีจักร สมาชิกกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมพวก 3 คน ซึ่งโพกผ้าแดงเดินทางมารอขับไล่นายไพฑูรย์ แต่คณะนายไพฑูรย์เดินทางไปยังลานจอดรถโดยไม่ผ่านเส้นทางขาออกตามปกติ น.ส.กัญญาภัคและพวกจึงออกมาที่ลานจอดรถ จากนั้น น.ส.กัญญาภัควิ่งเข้าไปตะโกนด่านายสมชาย ชุ่มรัตน์ ปลัดกระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงานฯ และโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมระบุว่าชาวเชียงใหม่ไม่ต้อนรับรัฐบาล โดยมีตำรวจจาก สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 10 นาย ดูแลความปลอดภัย แต่ไม่ได้เข้าห้ามปรามแต่อย่างใด


วันเดียวกัน นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ได้มอบนโยบายให้กับข้าราชการกรมพัฒนาชุมนุม ที่โรงแรมปรินซ์ตัน ปาร์ค สวิท ดินแดง ว่า ต้องการให้ข้าราชการในกรมพัฒนาชุมนุมทั่วประเทศรณรงค์ สร้างความสมานฉันท์ในพื้นที่ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำความเข้าใจกับแกนนำผู้ชุมนุม ขอยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการสกัดกั้น สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ปกติ แม้รัฐบาลชุดนี้จะเป็นไปตามประชาธิปไตย แต่ยังมีปัญหาแตกแยกทางความคิดจึงต้องการขอความร่วมมือทั้งข้าราชการกรมพัฒนาชุมชน กรมการปกครอง และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมมือกัน เพราะทั้ง 3 กรมมีความใกล้ชิดกับประชาชน และจะต้องทราบดีว่าประชาชนต้องการอะไร


"ร่วมไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัด จะต้องรู้ว่าในพื้นที่ของตนใครเป็นแกนนำในการชุมนุม และผู้ว่าฯจะต้องเชิญแกนนำมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แต่ไม่ได้หมายความว่าให้ไปปิดกั้นการชุมนุม แต่การชุมนุมต้องทำบนพื้นฐานกฎหมาย ขอให้ข้าราชการเข้าใจว่า การปฏิบัติหน้าที่อาจจะเสียเวลานอกราชการไปบ้าง แต่ก็เพื่อความสมานฉันท์ของคนในประเทศ สำหรับการลงพื้นที่ของตนนั้น ขอรอดูสถานการณ์ไปก่อน เพราะตอนนี้ยังมีการปาไข่อยู่" นายบุญจงกล่าว