WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 17, 2009

อนาคตปลื้ม

ที่มา เดลินิวส์

กกต.รับรองผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ไปแล้ว แม้จะมีปัญหาร้องเรียนในเขตพญาไท แต่คะแนนทิ้งห่างกว่า 3 แสน ยังไงก็ไม่มีผล

คุณชายได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.อย่างเต็มภาคภูมิแล้ว

แต่ยังมีตัวเลขที่น่าสนใจอยู่ เคยเขียนว่า เพื่อไทย ส่งแซมลงเลือก ตั้ง เสียของเปล่า ก็จริงตามนั้น แพ้จริง ๆ แม้จะได้มากกว่า ประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัครเก่าจาก 5 แสนกว่า เป็น 6 แสนกว่า

เพิ่มมา 6 หมื่นกว่าเสียง เป็นคะแนนที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ หายไปพอดี จะเหมาว่า เพื่อไทยได้คะแนนนิยมเพิ่ม ก็ได้ แต่ก็ไม่มากพอที่จะโค่นคู่ต่อสู้ที่ได้ ถึง 9 แสนกว่าคะแนนได้

ที่น่าสนใจ เป็นคะแนนของปลื้ม ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ที่ได้ 3.3 แสนกว่า จากที่เจ้าตัวคาดจะได้เพียง 2 แสนเศษ รวมคะแนนของแซมและปลื้มก็จะมากกว่าหม่อมสุขุมพันธุ์นิดหน่อย

นี่แหละ ที่เพื่อไทยวางยุทธศาสตร์การเมืองผิด หาก หลีกทางเอาพันธมิตร หนุนปลื้มแทน ก็จะมีลุ้นและสูสีด้วย ได้คนกลางเป็นผู้ว่าฯ กทม. ย่อมดีกว่าปล่อยคู่แข่งชนะ

แต่นั่นล่ะ แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ทีม กทม.เพื่อไทย สมควรไปทบทวนตัวเองครั้งใหญ่

ทำไมแพ้แล้วแพ้อีก !!!

สำหรับปลื้ม ถือว่า ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.เที่ยวแรก ไม่เสียเปล่าเลย คะแนนที่ได้กว่า 3 แสน มากกว่าเสี่ยอ่าง ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นิดหน่อย แต่ต้องถือว่า เป็นชัยชนะในระดับหนึ่งทีเดียว

ทั้งที่การเลือกตั้งเที่ยวนี้ ปลื้มแทบจะเป็น วันแมนโชว์ เดินหาเสียงดุ่ย ๆ คนเดียว หม่อมอุ๋ย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ผู้พ่อก็แทบไม่ได้ช่วยออกแรงด้วย ทุนรอนก็ใช้ของตัวเอง

ผู้จัดการเลือกตั้งก็ไม่มี มาในโค้งสุดท้าย ที่มีคนเข้ามาช่วยวางระบบหาเสียงให้บ้าง แต่ก็ไม่ทัน เรียกว่า ขายความเป็นปลื้มโดด ๆ ก็ว่าได้

เหนืออื่นใดปลื้มอายุแค่ 32 เอง ยังมีเวลาในถนนการเมืองอีกยาวนาน หากสั่งสมประสบการณ์และเรียนรู้การเมืองไปอีกสักระยะ แก้ไขจุดอ่อน เพิ่มจุดแข็ง

ในอนาคตจะลงสมัครผู้ว่าฯ หรือแม้แต่จะหันเหไปเล่นการเมืองระดับชาติ ก็ยังได้

ขอเพียงแต่ให้คงความ กล้าคิด กล้าทำ ในสิ่งที่เป็นความถูกต้อง ไม่ไหลไปตามกระแส อย่างที่เป็นตัวตนของปลื้ม เช่นที่เคยเป็นสื่อ แล้วกล้าประกาศชนตรง ๆ กับกลุ่ม อนาธิปไตย ที่ยึดทำเนียบ ยึดสนามบิน ชนิดที่สื่อหลายคนไม่กล้าแม้แต่จะคิด แม้ต้องขัดแย้งกับญาติผู้ใหญ่หลายคนของตัวเอง ก็ยังยืนหยัด

คนอย่างนี้หาไม่ได้ง่ายนักหรอกในสังคม....ขณะนี้

3 แสนกว่าคะแนนที่ได้ จึงเป็นกำลังใจใหญ่หลวง สำหรับปลื้ม และเป็นการส่งสัญญาณว่า คน กทม.ที่รักความเป็นธรรม รักประชาธิปไตย และไม่ไหลเอียงไปตามกระแส ยังมีอีกไม่น้อย !!!

จึงพร้อมใจออกจากบ้านไปเลือกปลื้ม ขอให้ รักษาความดี ดุจเกลือรักษาความเค็ม ไปนาน ๆ เถอะ

แล้วปลื้มจะกลายเป็นนักการเมืองที่เป็นความหวังของประชาชนได้แน่นอน.

ดาวประกายพรึก