WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 16, 2009

เพื่อนเนวินปัดทุ่ม3ล้านตกเขียวเด็กพท.

ที่มา ประชาทรรศน์

"บุญจง"ปัดข่าวจ่าย 3 ล้านตกเขียวเด็กเพื่อไทย แจง ส.ส.อีสานแห่ร่วมงาน"ภูมิใจไทย"แค่ร่วมแสดงความยินดี "คนสนิทเนวิน"ชี้พวกไม่หวังดีปูดข่าวดิสเครดิต "เพื่อแผ่นดิน"ระบุ"สุชาติ"โผล่แจมเปิดตัว ภท.เหตุมีความสัมพันธ์แนบแน่นกับ"เนวิน ด้านว่าที่หัวหน้าพรรคยัน เรตติ้งดีไม่มีตก ย้ำทุกกระแสเป็นเพียงข่าวลือ

วันนี้ (16 ม.ค.) นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคภูมิใจไทยจ่ายเงิน 3 ล้านบาท เพื่อดูด ส.ส.เพื่อไทยว่า ไม่เป็นความจริงและไม่รู้ว่าเจตนาคนปล่อยข่าว อย่างไรก็ตาม ข่าวลือก็คือข่าวลือ และขณะนี้ การย้ายพรรคก็ไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ พรรคคงไม่มีเงินมากพอที่จะดูด ส.ส. ส่วนการที่ ส.ส.กลุ่มอีสาน พรรคเพื่อไทย เดินทางมาวันแถลงข่าวเปิดตัวกลุ่มเพื่อนเนวินของพรรคภูมิใจไทยนั้น เพียงแค่ต้องการมาแสดงความยินดี

ด้าน นายทรงศักดิ์ ทองศรี คนสนิทนายเนวิน ชิดชอบ กล่าวว่า คนที่ปล่อยข่าวดังกล่าวต้องการดิสเครคิตพรรคภูมิใจไทย ที่เป็นพรรคใหญ่ แต่ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสคุยกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจริง ก่อนพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล แต่เมื่อได้ตั้งรัฐบาลแล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องจ่ายเงินเพื่อดูด ส.ส. พรรคเพื่อไทยอีก

วันเดียวกัน นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงการณีที่นายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ ไปร่วมแสดงความยินดีในงานแถลงข่าวเปิดตัวกลุ่มเพื่อนเนวินของพรรคภูมิใจไทยว่า ยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องอนาคตทางการเมือง เพราะคิดว่ารัฐบาลชุดนี้น่าจะอยู่ได้ยาว

ด้านนายอิสสระ สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อนาคตพรรคภูมิใจไทยจะเป็นพรรคขนาดใหญ่อันดับสาม แต่ไม่เชื่อว่าภูมิใจไทยจะกล้าตีจากรัฐบาลประชาธิปัตย์ เนื่องจากต้องใช้เวลาในการสร้างบารมีในพื้นที่ว่าส.ส.พรรคเหล่านั้นไม่ได้ทรยศพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และไม่เชื่อว่าจะเติบโตเป็นพรรคที่มีส.ส.เกินร้อยคน ทั้งนี้ ในอนาคตหากมีการเลือกตั้งภูมิใจไทยก็คงต้องแข่งขันกับประชาธิปัตย์ แต่ไม่เชื่อว่าภายใน 3 ปีนี้ ภูมิใจไทยจะโตขึ้นมาจนสามารถจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ได้ พร้อมยอมรับว่า การหาเสียงในภาคอีสานของพรรคมีปัญหา อนาคตก็ยังเป็นการต่อสู้กับระหว่างพรรคเพื่อไทยกับภูมิไทย แต่เชื่อว่าเมื่อนโยบายลงพื้นที่แล้ว คะแนนเสียงของพรรคในภาคจะดีขึ้น

ด้านนายชวรัตน์ ชาญวีระกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และว่าที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวปฏิเสธ กระแสข่าวการซื้อตัวส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้เข้ามาสังกัดพรรคของตน โดยระบุว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทุกอย่างเป็นเพียงข่าวลือทั้งสิ้น เพราะพรรคภูมิใจไทย มีเรตติ้งที่ดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องทำการซื้อตัวส.ส.เพื่อให้เข้ามาสังกัดพรรคตามที่มีการนำเสนอข่าวออกไป