WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 13, 2009

เปิดตัวภูมิใจไทย‘ชวรัตน์’ผงาดหน.พรรค ลือหึ่ง!!เพื่อไทยสมองไหล

ที่มา ประชาทรรศน์

‘ภูมิใจไทย’ จับขั้ว ‘เพื่อนเนวิน-วังน้ำยม’ ระบุตัวเลข ส.ส.เกิน 30 ที่นั่ง ยันรวมก๊วนการเมืองไร้เงื่อนไขต่อรองรัฐบาล ลั่นคนมีอุดมการณ์เดียวกัน ลือหึ่ง!!ภูมิใจไทยผงาดพรรคการเมืองอันดับ 2 ‘เพื่อไทย’ สมองไหล ส.ส.หนีตาย!! ชี้โหวต ‘ชวรัตน์’ นั่งหัวหน้าพรรค พร้อมเปิดตัวสมาชิกพรรคพรุ่งนี้

นายมานิต นบอมรบดี รมช.สาธารณสุขในฐานะแกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเข้าสังกัดพรรคของกลุ่มการเมืองต่างๆอาทิกลุ่มเพื่อนเนวินว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00น. ที่โรงแ รมสยามซิตี้ จะมีการแถลงเปิดตัวพรรคภูมิใจไทยพร้อมเปิดตัวสมาชิกพรรคเท่าที่ทราบขณะนี้จะมีกลุ่มส.ส.ของนายเนวิน ชิดชอบหรือหลุ่มเพื่อนเนวิน กลุ่มนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตแกนนำกลุ่มมัชฌิมาฯ เดิม และกลุ่มส.ส.ภาคกลางของนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ซึ่งเบื้องต้นจะมีส.ส.ราว 30 คน คือ กลุ่มเพื่อนเนวิน 23 คน กลุ่มมัชฌิมาฯ 7 คน โดยสาเหตุที่ต้องรวมเนื่องจากก่อนหน้านี้มีการสั่งยุบ 3 พรรคการเมืองหลักจึงจำเป็นต้องหาพรรคสังกัดตามกฏหมายภายใน 60 วันนับจากวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่เกี่ยวกับการต่อรองขอโควตารัฐมนตรีเพิ่มจากพรรคแกนนำรัฐบาลและเพื่อให้การทำงานการเมืองเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

ส่วน ตั้งนายชวรัตน์ ชาญวีระกูล รมว.มหาดไทยขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค กลุ่มมัชฌิมาฯขัดข้องหรือไม่ นายมานิตตอบว่า นายชวรัตน์ถือว่าเป็นผู้ที่เหมาะสมผ่านการบริหารงานมาหลายกระทรวง แต่ทั้งหมดก็ขึ้นกับสมาชิกพรรคจะตัดสินใจ ส่วนที่มีการเสนอชื่อนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น นายชัยเองก็มีตำแหน่งที่ชัดเจนอยู่แล้ว
ส่วนจะมีการเชิญ ส.ส.จากพรรคเพื่อแผ่นดินในส่วนที่สังกัดในกลุ่มของนายสุวิทย์ คุณกิตติ์เข้าร่วมหรือไม่ นายมานิต ตอบว่า ทางกลุ่มได้มีการติดต่อกับส.ส.ทุกคนที่ยังไม่สังกัดพรรคการเมืองร้อยเปอร์เซ็น ซึ่งยังมีอีกหลายกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจ ทางพรรคพร้อมที่จะเปิดรับและทำงานร่วมกับทุกฝ่ายเพราะยังมีเวลาเหลือพอสมควร

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวถึงการรวมกับกลุ่มมัชฌิมา ว่า ทั้งสองกลุ่มมีแนวคิดและนโยบายที่ตรงกัน จึงง่ายต่อการที่จะมาอยู่ในพรรคเดียวกัน โดยในการหารือของทั้งสองกลุ่มจะมีการพูดคุยถึงกรอบการทำงานและในการเปิดตัว พรรคภูมิใจไทยอบ่างเป็นทางการ ในวันที่14 จะเป็นปรากฏการที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในระบอบในประชาธิปไตย ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยมีส.ส.ในสังกัด ร่วม 40 คน มาจากกลุ่มเพื่อนเนวิน 23 คน กลุ่มมัชฌิมาฯ 7 คน และที่เหลือให้จับตาดู โดยจะมีส.ส.จากพรรคการมืองอื่นที่ยังไม่มีสังกัดพรรคการเมืองเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคด้วย และขณะนี้ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ได้กรอกใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคนแล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าการรวมกลุ่มในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการตั้งกลุ่มเพื่อการต่อรองทางการเมือง แต่เป็นการรวบรวม สมาชิกที่มีแนวทางละอุดมการณ์เดียวกัน

นายศุภชัย กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยว่าต้องรอการประชุมวิสามัญก่อน คาดว่าจะสามารถประชุมได้ไม่เกินสิ้นเดือนนี้ ซึ่งกลุ่มจะเสนอชื่อนายชวรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค

'สุเทพ'มั่นใจ “เพื่อนเนวิน”ตั้งพรรคไม่มีปัญหาเรื่องต่อรองผลประโยชน์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเพื่อนเนวินจับมือกับบ้านริมน้ำของนายสุชาติ ตันเจริญ ตั้งพรรคภูมิใจไทย ว่า เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำเพราะต้องหาพรรคการเมืองสังกัด ส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไร คิดว่าหากการเมืองเข้มแข็งมีพรรคน้อยลงก็จะทำให้การเมืองทำงานได้ดีขึ้น ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะกลายเป็นคู่แข่งในอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์หรือมนั้นคิดว่าคงต้องดูกันต่อไป

เมื่อถามว่าจะกลายเป็นการต่อในอนาคตของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่มี เพราะทุกอย่างเรียบร้อยก่อนจัดตั้งครม. แต่ในการต่อรองคงต้องรอให้มีการเลือกตั้งครั้งหน้าจากนั้นค่อยมาต่อรองกันใหม่

ต่อข้อถามว่าการตั้งพรรคการเมืองของกลุ่มเพื่อนเนวินจะกลายเป็นการกดดันเพื่อผลักดันกฎหมายบางอย่างหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า คงไม่มี เพราะคนที่อยู่ในรัฐบาลก็เข้าใจกรอบการทำงานของรัฐบาลอยู่แล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า จะกลายเป็นการเลี้ยงเสือ หรือเท่ากับมีหอกข้างแคร่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวพร้อมหัวเราะ ว่าไม่มี เสือไม่มี หอกไม่มี