WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 13, 2009

มนุษย์เงินเดือนเฮ!ครม.อนุมัติช่วย 2พันบ.ดีเดย์เม.ย.นี้

ที่มา ประชาทรรศน์

ครม.อนุมัติงบกลางปี'52เพิ่ม 1.15 แสนล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมไฟเขียวช่วยเหลือมนุษย์เงินเดือนที่ต่ำกว่า 14,000 บาท อีกคนละ 2 พันเป็นเวลา 6 เดือน เริ่มจ่ายเม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ได้อนุมัติแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ตามการเสนอของคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ และอนุมัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปีงบประมาณ 2552 (งบกลาง)จำนวน 115,000 ล้านบาท โดยได้มีการกำหนดมาตรการตามหลักการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนเพื่อหมุนเวียนเศรษฐกิจ ประกอบด้วย มาตรการเพิ่มรายได้ ช่วยลดค่าครองชีพประชาชน และบุคลากรภาครัฐ จำนวน 19,000 ล้านบาท มาตรการหลักประกันรายได้ผู้สูงอายุ เบี้ยยังชีพ 9,000 ล้านบาท มาตรการลดค่าใช้จ่ายประชาชนด้วยการต่ออายุโครงการ 6 มาตรการ 6 เดือน ของรัฐบาลชุดเก่าจำนวน 11,000 ล้านบาท มาตรการลดค่าครองชีพของกระทรวงพาณิชย์ 1,000 ล้านบาท มาตรการเรียนฟรี จำนวน 19,000 ล้านบาทและมาตรการดูแลประชาชนผู้ว่างงาน แยกเป็นโครงการเฉพาะจำนวน 6,900 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า มาตรการทั้งหมดจะเร่งจัดทำเป็นกฎหมายเพื่อเสนอที่ประชุมครม.ในสัปดาห์หน้า ก่อนเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ เพื่อให้ผลักดันมีผลบังคับใช้ในช่วงกลางเดือนมี.ค.

นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้ รมว.ท่องเที่ยวจัดทำแผนฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยว โดยไม่ต้องผูกพันกับงบกลางปี ซึ่งอาจเป็นการลดค่าธรรมเนียม การส่งเสริมให้ข้าราชการจัดสัมมนาในต่างจังหวัด

ขณะที่ นายบัณฑูร สุภัควณิช ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ กล่าวว่า สำหรับงบประมาณดังกล่าวจะมีการจัดสรรให้ 18 โครงการเน้นไปที่การแก้ปัญหาด้านแรงงาน การช่วยเหลือค่าครองชีพให้ผู้มีรายได้ประจำ และส่วนหนึ่งราว 1.9 หมื่นล้านบาทตั้งไว้เป็นงบชดเชยเงินคงคลังที่จะนำออกมาใช้จ่ายก่อนเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการกระ ตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งนี้ หน่วยงานต่างๆ จะนำเสนอรายละเอียดของการจัดสรรงบประมาณตามกรอบดังกล่าวให้ ครม.พิจารณาอีกครั้งวันที่ 20 ม.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม นายบัณฑูร ยังกล่าวอีกด้วยว่า ที่ประชุมครม.ยังอนุมัติหลักการแนวทางการช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับมนุษย์เงินเดือนที่เป็นสมาชิกกองทุนประกันสังคม(สปส.)และบุคลากรภาครัฐ ซึ่งจะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขมีเงินเดือนต่ำกว่า 1.4 หมื่นบาท จะได้รับเงินช่วยค่าครองชีพคนละ 2 พันบาทต่อเดือน เป็นเวลา 6 เดือน เริ่มจ่ายได้ในเดือน เม.ย.นี้