WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 15, 2009

สุริยะโผล่ซบพรรคภูมิใจไทย

ที่มา ไทยรัฐ

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมสยามซิตี้ ทางแกนนำพรรคภูมิใจไทยได้แถลงข่าวเปิดตัว สมาชิกพรรค ซึ่งเป็นการรวมตัวระหว่าง ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินกับ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย โดยมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมาร่วมแสดงความยินดี อาทิ นายเนวิน ชิดชอบ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายสุชาติ ตันเจริญ นายปองพล อดิเรกสาร นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ นอกจากนี้ ยังมีอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมาร่วมงาน อาทิ นายธีระชัย แสนแก้ว นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายทรงศักดิ์ ทองศรี นายไชยยา สะสมทรัพย์ อีกทั้งยังมีแกนนำจากพรรคร่วมรัฐบาลมาแสดงความยินดีคือนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ รมช.คลังและเลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา มาร่วมงานด้วย

โดยแกนนำสำคัญของพรรคภูมิใจไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช. มหาดไทย นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ได้ร่วมแถลงข่าว ทั้งนี้ นางพรทิวาแถลงว่าการตัดสินใจมาร่วมงานทางการเมืองของทั้งสองกลุ่ม สืบเนื่องมาจากการยุบพรรคทำให้ ส.ส.ที่ไม่ถูกเพิกถอนสิทธิต้องหาพรรคใหม่ ให้ได้ภายใน 60 วันตามที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นการมารวมตัวทำงานทางการเมืองที่พรรคภูมิใจไทยจึงเป็นความต้องการและความเสียสละของทุกคนถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ประสานความร่วมมือเพื่อให้ประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤติไปได้

“ชวรัตน์” ชูนโยบายหลักประชานิยม

ด้านนายชวรัตน์กล่าวว่า พรรคพร้อมทุ่มเททำงานหนักเพื่อประชาชน สร้างสรรค์สังคมให้เป็นสุขและทำให้นโยบายของพรรคออกมาเป็นรูปธรรม นโยบายประชานิยมนั้นถือเป็นนโยบายหลักของพรรคที่ต้องปฏิบัติได้จริง เราจะสร้างสังคมไทยให้เข้มแข็งและเป็นสุข จะนำยิ้มสยามกลับคืนสู่สังคมไทย มีความรักความสามัคคีและต้องยิ้มออกมาจากหัวใจ ยิ้มอย่างมีความสุข มีรายได้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน รายจ่ายต้องลดลง อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ปัดภูมิใจไทยปูทาง “เนวิน” ขึ้นนายกฯ

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวตอบข้อถามว่า การตั้งพรรคภูมิใจไทยเป็นการปูทางให้ นายเนวินขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีในอนาคตหรือไม่ว่า นายเนวินเป็นคนไทยคนหนึ่งที่มีประสบการณ์ทางการเมือง เป็นผู้ใหญ่ที่ได้รับความเคารพและสามารถให้คำแนะนำได้ทุกด้านทุกเรื่อง อย่างไรก็ตาม นายเนวินยังอยู่ใน ระหว่างถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ดังนั้น ยืนยันว่าไม่มีประเด็นเรื่องการปูทางให้นายเนวินมาเป็นนายกฯอย่างแน่นอน

อนาคตอาจขอนิรโทษให้ 111 คน

เมื่อถามว่า ส่วนข่าวที่จะทาบทามนายสมคิดจาตุศรีพิทักษ์ อดีตกรรมการบริหารไทยรักไทยมาร่วมงานกับพรรค นายบุญจงตอบว่า สถานะของนายสมคิดยังอยู่ในระหว่างการถูกเพิกถอนสิทธิเช่นเดียวกัน อย่างไร ก็ตาม พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่เปิดกว้าง พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย และจากทุกพรรคโดยไม่มีการปิดกั้น เมื่อถามว่า จะออกกฎหมายนิรโทษกรรมในรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ นายบุญจงตอบว่า เป็นประเด็นที่เคยหยิบยกมาพูดคุยกัน เพราะคนที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งล้วนแต่เป็นบุคลากรทางการเมืองที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถที่ต้องรักษาเอาไว้ แต่ ณ ห้วงเวลานี้ยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะดำเนินการ เพราะปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นเรื่องที่เร่งด่วนกว่า ทั้งนี้ การจะนิรโทษกรรมจะต้องรับฟังความเห็นจากพรรค การเมืองอื่นและจากประชาชนด้วย

โวยอด ส.ส.ร่วมภูมิใจไทย 30 คน

เมื่อถามว่า ยอดจำนวน ส.ส.ของพรรคหลังจากรวมกับกลุ่มเพื่อนเนวินแล้วมีสมาชิกกี่คน นายบุญจงตอบว่ากลุ่มเพื่อนเนวินมีจำนวน 23 คน ขณะที่คนจากพรรคภูมิใจไทยมีอยู่ 7 คน ดังนั้น เวลานี้มีอยู่ 30 คน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในอนาคตจำนวน ส.ส.จะต้องเพิ่มขึ้นอีก เพราะยังมีเพื่อน ส.ส.ที่ไม่สังกัดพรรคการเมืองอยู่อีกจำนวนหนึ่ง เมื่อถามย้ำว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะภาคอีสานจะไหลเข้าพรรคหรือไม่ นายบุญจง ตอบว่าพรรคภูมิใจไทย เปิดกว้างสำหรับ ส.ส.ที่มองเห็นว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นช่องทางในการทำงานให้กับประเทศได้ เมื่อถามว่า จะมีการต่อรองขอตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่ นายบุญจงตอบว่า การรวมกลุ่ม ส.ส.ทั้ง 2 กลุ่มเป็นการร่วมมือกันเพื่อทำให้การเมืองมั่นคงทำให้รัฐบาลเสถียรภาพมากขึ้น และเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนยืนยันว่า ไม่มีการต่อรองหวังตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น แต่จะต่อรองขอให้นำนโยบายที่ดีๆ ของพรรคไปใส่ไว้ในนโยบายของรัฐบาล

ฟุ้งถ้าสินค้าดีลูกค้าจะแห่เข้ามาเอง

เมื่อถามว่า ในอนาคตจะมี ส.ส.ของเพื่อไทยมาร่วมงานกับภูมิใจไทยหรือไม่ นายชวรัตน์ตอบว่า พล.อ. ชาติชายเคยกล่าวไว้ว่า การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร เรามีหน้าที่ทำให้พรรคภูมิใจไทยขายได้ เมื่อพรรคขายได้ลูกค้าจะตามมาซื้อเอง

เมื่อถามว่า พรรคจะมีความชัดเจนเรื่องตำแหน่งโครงสร้างกรรมการบริหารเมื่อใด นางพรทิวาตอบว่า การเลือกหัวหน้าพรรคและตำแหน่งอื่นๆ จะต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรคเบื้องต้น คาดว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์ จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ากระแสความนิยมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลดลง หรือไม่ นายบุญจงตอบว่าดูจากผลการเลือกตั้ง น่าจะทราบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย อยากให้ความขัดแย้งทางการเมืองนั้นยุติลง

พูดเป็นนัยตัวกลางเจรจา “ทักษิณ”

เมื่อถามว่า พรรคจะมีโอกาสช่วยเหลือ พ.ต.ท. ทักษิณหรือไม่ นายบุญจงตอบว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นบุคลากรทางการเมืองที่มีความรู้ความสามารถ อย่างไร ก็ตาม สิ่งใดที่จะทำให้ประเทศชาติเดินต่อไปได้ก็จะทำ เมื่อถามย้ำว่า จะเป็นตัวกลางเจรจาระหว่างอดีตนายกฯ กับผู้มีอำนาจในปัจจุบันหรือไม่ นายชวรัตน์ตอบว่า ไม่ว่าสิ่งใดมีประโยชน์ต่อประเทศชาติ สถาบัน และประชาชนถ้าคิดว่าสิ่งนั้นดีแล้ว ก็จะทำให้เป็นรูปธรรมส่วนกรณีที่รัฐบาลแต่งตั้งแกนนำพันธมิตรฯ เข้ามาเป็นมีตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้นั้นเหมาะสมหรือไม่ นายบุญจงตอบว่า เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัวส่วนบุคคลที่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มพันธมิตรฯ สังคมต้องสอบถามเรื่องที่มา และคนที่ถูกแต่งตั้งจะต้องพิสูจน์ และต้องแยกอดีตกับปัจจุบันให้ชัดเจน

“เนวิน” ปัดเตรียมตัวเป็นนายกฯ

ทางด้านนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตการเมืองหลังพ้นโทษถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งว่า ไม่เอาแล้ว อยากเป็นแบบนี้ เมื่อถามถึงข่าวหลังพ้นโทษการเมืองพร้อมจะเป็นนายกฯ หรือไม่ นายเนวินตอบว่าไม่คิด อยู่เบื้องหลังดีกว่า เหลืออีก 3 ปี กลับมาโดนยุบอีก 5 ปี เป็น 8 ปี วันนี้ก็เป็นสามีนายกฯ อยู่แล้ว แต่เป็นนายก อบจ.บุรีรัมย์ (นางกรุณา ชิดชอบ ภริยานายเนวิน ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.บุรีรัมย์)

ส.ส.นำทัพเสื้อแดงหยุดป่วนชาติ

ขณะที่นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม กลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการทำงานการเมืองในนามพรรคภูมิใจไทยว่า ที่ผ่านมาพรรคพลังประชาชนไม่มีกระบวนการขับเคลื่อนเป็นองค์กรพรรค บอกให้แต่รอฟังผู้ใหญ่คนเดียวโดยที่เราไม่รู้ว่าใครใหญ่ที่สุดในพรรค ที่ผ่านมา ส.ส.จึงเป็นเหมือนหุ่นไขลานเท่านั้น ส่วนพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่กล้าวิจารณ์ แต่หากยังจัดโครงสร้างพรรคทำเหมือนอดีตก็ไม่น่ารอด ส่วนท่าทีกลุ่มเสื้อแดงบางส่วนที่ยังต่อต้านรัฐบาลและกลุ่มเพื่อนเนวินนั้น เจตนารมณ์ในการก่อตั้งคนเสื้อแดงตอนนั้นเพื่อต่อต้านปฏิวัติ แต่เพื่อนส.ส.ที่ยังเคลื่อนไหว รู้สึกเห็นใจแต่เข้าใจไม่ว่ากัน แต่เราจะสู้กันไปทั้งชาติเลยหรืออย่างไร คนรวยไม่รู้สึกอะไร แต่คนจนเดือดร้อน

เผย 2 ปชร.กลับใจเข้าภูมิใจไทย

นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข ในฐานะ ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมัชฌิมาธิปไตยเดิมจำนวน 8 คน จาก 10 คนมาเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียง 2 คน คือนางกรรณิการ์ เจริญพันธ์ ส.ส.สุรินทร์ และนายอารยะ ชุมดวง ส.ส.สุโขทัย ที่ขณะนี้สมัครเข้าพรรคประชาราช แต่ได้เปลี่ยนใจจะทำเอกสารย้ายกลับมาที่พรรคภูมิใจไทย โดยสัปดาห์หน้าคงจะได้รับทราบความชัดเจนจาก กกต. หาก กกต.ไม่อนุญาตให้ย้ายกลับมาก็ไม่มีปัญหา เพราะทั้ง 2 คนสามารถใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.โหวตสนับสนุนพรรคภูมิใจไทยได้

“ชูวิทย์กุ่ย” นำทีม พท.แสดงความยินดี

นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวหลังมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีกับการเปิดตัวพรรคภูมิใจไทยว่า วันนี้เดินทางมาแสดงความยินดีก่อน เมื่อถามว่าอนาคตข้างหน้ายังไม่แน่ใช่หรือไม่ นายชูวิทย์ไม่ตอบแต่ยิ้มๆ เมื่อถามอีกว่าจะมีสมาชิกเพื่อไทยมาอีกใช่หรือไม่ นายชูวิทย์ตอบติดตลกว่ายังมีอีก 20 กว่าคน อย่างไรก็ตาม การมาแสดงความยินดีด้วยในครั้งนี้ เนื่องจากเราเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกัน แต่คงมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ แม้ถึงอยากมาก็ติดเงื่อนไขรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้ต้องสังกัดพรรคเดียว และขณะนี้ กกต.ยังไม่รับรอง ส.ส.เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวถามว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้ามีโอกาสความเป็นไปได้ที่ ส.ส.เพื่อไทยจะย้ายมายังพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายชูวิทย์ตอบว่า พรรคเพื่อไทยอยู่ในสภาพบ้านเพิ่งแตก กำลังรอจัดโครงสร้างพรรคเพื่อให้พรรคเดินไปได้ แต่คงไม่มีใครไปอยู่พรรคภูมิใจไทย อย่างไรก็ตาม ส.ส.จะมาหรือไม่ยังไม่รู้ จบเกมหนึ่งค่อยว่ากันใหม่ในช่วงการเลือกตั้ง

แจ้ง กกต.เลือก “ประชา” โมฆะ

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 16.40 น. ที่รัฐสภา นพ. อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม พร้อมนายนรพล ตันติ มนตรี ส.ส.เชียงใหม่ กลุ่มวังพญานาค แถลงถึงความคืบหน้ากรณีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า รักษาการหัวหน้าพรรคได้ทำหนังสือไปถึง กกต. เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 51 ที่ผ่านมา ว่า การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินในวันดังกล่าว ซึ่งมีมติเลือก พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก เป็นหัวหน้าพรรค เป็นโมฆะ เนื่องจากไม่ได้ปฏิบัติตามข้อบังคับพรรคที่ระบุว่าให้ลงคะแนนลับด้วยการหย่อนบัตร อีกทั้งคนที่ลงคะแนนเลือกตั้งในวันดังกล่าว ก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคจริง แต่จนถึงขณะนี้ กกต.ก็ยังไม่มีหนังสือตอบกลับมา นอกจากนั้น เมื่อคืนวันที่ 16 ธ.ค. 51 ที่ผ่านมา ก็มีผู้บุกรุกเข้าไปที่สำนักงานใหญ่ของพรรค ถ.วิทยุ และขโมยอุปกรณ์เอกสารทั้งหมด รวมถึงทะเบียนสมาชิกและหลักฐานสำคัญรวมถึงการปลดป้ายพรรคและใส่โซ่ล็อกประตู ทางเข้าพรรค จึงได้แจ้งความ ไว้แล้วเมื่อเอกสารทุกอย่างหายไปหมด จึงไม่สามารถที่จะดำเนินการใดๆต่อไปได้ ส.ส.กลุ่มประชาเหลือไม่ถึง 5 คน

เมื่อถามว่า ตัวเลขของ ส.ส.ที่สนับสนุนรัฐบาลในพรรคเพื่อแผ่นดินมีเท่าใดกันแน่ นพ.อลงกตตอบว่า ล่าสุดตัวเลขของ ส.ส.ที่อยู่กับ พล.ต.อ.ประชาต่ำกว่า 10 คน เนื่องจากหลายคนไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว และพยายามที่จะกลับมาอยู่กับซีกรัฐบาล เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้กลุ่มของ พล.ต.อ.ประชาก็คงจะเหลือ ส.ส. ไม่ถึง 5 คน

ค้านคนเสื้อแดงบี้รัฐบาลยุบสภา

ทางด้านความเคลื่อนไหวของพรรคฝ่ายค้าน วันเดียวกัน ที่พรรคเพื่อไทย นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม กลุ่มอีสานพัฒนา พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการ ที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางส่วนเดินทางไปให้กำลังใจการตั้งพรรคภูมิใจไทยว่า เป็นสิทธิทางการเมืองของ ส.ส.ที่ทำได้ และพรรคดังกล่าวถือเป็นการจัดทางเลือกใหม่ให้ ส.ส. หากเห็นว่าอยู่พรรคเพื่อไทยไม่มั่นคงก็ไปอยู่พรรคภูมิใจไทยได้ เชื่อว่า ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ส่วนใหญ่ในพรรคเพื่อไทยคงจะย้ายในช่วงการเลือกตั้งใหญ่ เมื่อรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มเพื่อนเนวินเห็นว่ากระแสดีอาจยุบสภา ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภานั้น เราไม่เห็นด้วย เพราะเมื่อนักการเมืองรวบรวมเสียงข้างมากตั้งรัฐบาลได้ต้องให้โอกาสทำงาน และหากบริหารประเทศไม่โปร่งใสควรยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

แกนนำต้องทบทวนการบริหารใหม่

ขณะที่นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยต้องปรับตัวก่อนที่ ส.ส.จะย้ายออกจากพรรคไปหมดว่า ถ้ารัฐบาลทำงานไม่สำเร็จเชื่อว่าไม่มี ส.ส.ย้ายออกจากพรรคแน่ และสิ่งสำคัญพรรคเพื่อไทยต้องปรับกระบวนยุทธ์ในการทำหน้าที่ตรวจสอบให้เป็นระบบ เชื่อว่ารัฐบาลมีโอกาสเพลี่ยงพล้ำได้ “วันนี้ผู้ใหญ่ในพรรครู้สถานการณ์ดี คงปรับยุทธศาสตร์ด้วยการทบทวนตัวเอง ต้องบริหารพรรคโดยให้ สมาชิกมีส่วนร่วมมากที่สุด เพราะที่ผ่านมาตัดสินใจการเมืองผิดพลาดมาตลอด ถ้ายังให้ฝ่ายสนับสนุนอดีตนายกฯ หรือกลุ่ม 111 เป็นที่ปรึกษา ไม่มีการสั่งการว่าต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ก็จะไม่มีปัญหา เราต้องให้คน 111 และอดีตแกนนำ 39 คน เป็นมันสมองให้คำแนะนำได้ แต่ ไม่ใช่ให้มาสั่งการเหมือนอดีต”

ตะเพิดไล่หัวหน้า-เลขาฯพรรค

ด้านนายศักดา นพสิทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย 30-40 คน อาจย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยว่า ส.ส.ในพรรคหลายคนได้หารือกันว่าถึงเวลาที่องค์กรต้องปรับตัวใหม่ โดยเปลี่ยนคณะผู้บริหารพรรค ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และโฆษกพรรค ไม่เช่นนั้นอาจมีการตั้งองค์กรใหม่ขึ้นมา โดยจะเป็นองค์กรประชาธิปไตยแนวก้าวหน้า วิธีดังกล่าวทำด้วยเจตนาดี ไม่ได้ทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง แต่ต้องทำให้ ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นตามกระแสสังคมโลก ทั้งนี้ถ้าพรรคเพื่อไทยยังไม่เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น แสดงว่าไม่ให้ความสำคัญกับความรู้สึกของประชาชนที่สะท้อนมายังผู้แทนของเขา ที่ ส.ส.รู้ว่าพรรคจะอยู่ไม่ได้จึงรอจังหวะย้ายพรรค ดังนั้น ขอคณะผู้บริหารพรรครีบปรับตัว เพื่อให้พรรคมีเอกภาพ ประชาชนยอมรับ และจะได้เป็นทางเลือกของประชาชนอย่างแท้จริง