WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, January 11, 2009

สุเทพ อภิสิทธิ ระนองรัตน์ ประวิทย์ อย่าอ้างเรื่องหมิ่น ฯ มาปิดปากประชาชน

ที่มา thaifreenews

บทความ โดย Bugbunny

ความพิกลพิการอ่อนระทวยของรัฐบาลข่มขืนประชาชน ซึ่งนายอภิสิทธิ นายสุเทพ ร่วมมือกับพรรค ปชป แก๊งค์ทหารเสือราชินี พวกทรยศหักหลังประชาชน และอำนาจนอกระบบ ช่วยกันรวบหัวรวบหางจัดตั้งขึ้นจนได้ด้วยสารพัดวิชามารในวันนี้ ปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนไปทั่วประเทศและสังคมโลก กระแสไม่เอารัฐบาลหน้าด้านชุดนี้กำลังโต้กลับอย่างหนักหน่วง จนรัฐบาลไร้คุณธรรมและทุกคนที่เข้าไปร่วมกับรัฐบาลนี้จะด้วยเหตุผลใดก็ตามนั้นรู้อยู่แก่ใจตนเองว่า แม้จะมีความพยายามสร้างภาพเรื่องสมานฉันท์ รวมทั้งช่วยกันแสดงว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลในฝันของพวกอมาตยาธิปไตยทุกระดับ ทั้งคำพูดและการแสดงออกของแกนนำ ระดมกันออกมาเชียร์รัฐบาลนี้กันเป็นระลอกว่าเป็นรัฐบาลสุดยอดที่ใคร ๆ ก็ปรารถนา แต่ก็ไร้ผล ไม่มีใครเห็นคล้อยตาม หมดราคาที่จะสร้างความเชื่อถือ แถมยังต้องถูกสาปแช่งกลับคืนแทนจากผู้ที่รับไม่ได้กับการข่มขืนใจคนทั้งประเทศโดยไม่สนใจกับเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ข้าราชการหลายคนที่ใกล้ชิดเหตุการณ์ต่างส่ายหน้าอย่างอิดหนาระอาใจไปกับความดื้อด้านไร้ยางอายของคนในรัฐบาลนี้ บางคนเอ่ยปากอย่างเปิดเผยว่า มันจะอยู่ได้ยังไงว้า โดนไล่วันละไม่รู้กี่เที่ยวแบบนี้ โดยเฉพาะเมื่อเห็นเหตุการณ์ที่คนใหญ่คนโตบางคนซึ่งไม่เคยโชว์หน้าจนเชื่อว่าจะไม่มีใครรู้จักยังถูกขว้างด้วยไข่ การเป็นรัฐบาลที่ขาดประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนนั้นไร้อนาคต ไม่ว่าทำอะไรก็จะถูกต่อต้าน เมื่อขโมยเอานโยบายของพรรคการเมืองที่ประชาชนชื่นชอบมาห่อของขวัญผูกริบบิ้นใหม่อ้างเป็นของตัวเองก็ถูกเปิดโปงจนล่อนจ้อนว่าเป็นแค่นาฬิกาปลอมยี่ห้อดีแต่ไม่มีคุณภาพที่ขายกันเกลื่อนเรือนละไม่กี่ร้อยบาท ไม่ใช่ของแท้เพราะเครื่องจักรที่ประกอบกันเป็นตัวเรือนนั้นล้วนไม่มีคุณภาพ ไม่ได้สร้างขึ้นด้วยฝีมือช่างชั้นดีและชิ้นส่วนที่ทรงคุณภาพ แต่มุ่งหวังเอามาหลอกขายเพื่อหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองเป็นหลักเท่านั้น

นานาชาติก็พากันดูหมิ่นดูแคลนเพราะรับไม่ได้กับที่มาของรัฐบาลนี้ ข่าวสารจากสื่อมวลชนโลกหยามหยันกันอย่างหนักหน่วง มีผลให้นักธุรกิจและผู้บริหารชาวต่างชาติทั่วโลกต่างพากันชะลอการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่จะกระทำในประเทศนี้ออกไปเพื่อรอดูสถานการณ์กันก่อนว่า รัฐบาลข่มขืนประชาชนชุดนี้จะมีอายุอยู่ได้เท่าใด เมื่อไม่มีฐานที่แท้จริงมาจากประชาชน ถ้าเป็นในอดีต การได้รับการสนับสนุนจากกองทัพ พรรคการเมืองขายตัว และอำนาจนอกระบบก็เกินพอแล้วสำหรับความเข้มแข็งของรัฐบาลไทย แต่หลังการใช้รัฐธรรมนูญ 2540 และรัฐบาลทักษิณ รวมกับความเติบโตของการสื่อสารสาธารณะ การแสดงความคิดเห็นของประชาชนที่กว้างขวางทันสถานการณ์ โลกไซเบอร์ โทรศัพท์มือถือ เสรีภาพที่ได้รับมานานจากประชาธิปไตย การออกมาสู่ท้องถนนของประชาชน ฯลฯ โลกก็รับรู้ว่าเมืองไทยวันนี้ไม่ใช่เมื่อสามสิบปีก่อนที่จะสังหารผลาญชีวิตผู้มีความเห็นต่างจากผู้มีอำนาจได้แบบปิดฟ้าด้วยฝ่ามือโดยถล่มด้วยสื่อสารพัดในมือจนสร้างความชอบธรรมให้เกิดขึ้นกับการประกอบอาชญากรรมร้ายแรงกันได้ง่าย ๆ

รัฐบาลข่มขืนประชาชนและผู้สนับสนุนวันนี้กังวลและหัวหมุนไปกับการแก้เกมจากฝ่ายต่อต้านที่ขยายวงกว้างไปทุกระดับทุกวงการทุกแหล่งแห่งหนทั่วประเทศ แม้แต่ในหมู่พวกตัวเองก็ยังหวาดระแวงว่าจะถูกแทงข้างหลัง ไม่กล้าจะทำอะไรกันมากนัก เพราะไม่รู้ว่าจะโดนโต้กลับในรูปใด และคนในเองจะหักหลังเอาเมื่อไหร่ เนื่องจากตั้งรัฐบาลด้วย Conspiracy Theory หรือการสมคบคิดกันหักหลังหลอกลวงและข่มขู่ ไม่ใช่ตั้งขึ้นด้วยฉันทานุมัติทั้งจากประชาชนส่วนใหญ่และมิตรร่วมอุดมการณ์ที่เห็นพ้องต้องกันแต่ประการใด ทุกคนต่างกังวลกับคนเสื้อแดงที่รัฐบาลนี้พยายามผลักดันว่าเป็นคนของทักษิณ ซึ่งเพียงสมมติฐานก็ผิดฉกรรจ์แล้ว แต่รัฐบาลนี้ก็พยายามประโคมการขอเจรจากับทักษิณ กล่าวโทษว่าจ้างลอบบี้ยิสต์ให้ทำลายชื่อเสียง อ้างไปว่าเป็นการทำลายชาติทั้งที่รัฐบาลอภิสิทธินั้นไม่ใช่ประเทศไทย เป็นเพียงทีมบริหารประเทศทีมหนึ่งที่มาแล้วก็ต้องไปถ้าไม่มีใครเอา โยนบาปให้ทักษิณ ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่แก่ใจดีว่าคนรักทักษิณในวันนี้ต่างได้เปลี่ยนตัวเองไปเป็นคนรักประชาธิปไตยกันสิ้นแล้ว และที่ชูทักษิณก็เพราะทักษิณคือสัญลักษณ์ของการขึ้นบริหารประเทศด้วยประชาธิปไตย คนที่เคยเกลียดทักษิณเพราะเป็นเหยื่อการหลอกลวงของกลุ่มผู้ก่อการร้ายพันธมิตรวันนี้ต่างก็ตาสว่าง เพราะได้เห็นว่าคนพวกนั้นประกอบอาชญากรรมเลวทรามกันแบบไหนก็ได้โดยไม่มีความผิดเพราะเส้นใหญ่ที่เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา ขบวนการใช้นักกฎหมายกดขี่ประชาชนก็ทำให้พวกนักกฎหมายถ่อยกลายเป็นที่ชิงชังของคนทั้งประเทศ ความอาสัตย์อาธรรม์และสารพัดการกระทำไร้ยางอายเหล่านี้ส่งผลให้คนไทยที่เคยหลงเชื่อคำหลอกลวงมาก่อนกลับกลายเป็นคนเสื้อแดงเข้าร่วมกับการต่อสู้ของภาคประชาธิปไตยกันอย่างมากมาย เพราะความเท็จอยู่ไม่นาน สัจจะเท่านั้นที่เป็นนิรันดร์

จึงถึงเวลาที่จะต้องหาทางปิดปากประชาชนไม่ให้พูด จะใช้อิทธิพลกองทัพมาคำรามข่มขู่ประชาชนก็ไม่กลัว จะเก็บเงียบก็กลัวว่าจะถูกเปิดโปงเพราะวันนี้ไม่มีอะไรเงียบสนิทได้อีกแล้ว เกรงนานาชาติจะต่อต้านเพราะผลประโยชน์ของพวกตนในต่างชาตินั้นก็มีมากมาย จึงต้องใช้กฎหมายหมิ่น ฯ มาอ้างเพื่อทำการปิดเวปไซท์ต่าง ๆ ที่ส่วนใหญ่แล้วก็คือเวปไซท์ที่ไม่เห็นด้วยกับการตั้งรัฐบาลชุดนี้ด้วยการข่มขืนใจประชาชน ต้องใช้วิธีตีขลุมรวมไปหมดว่าเวปไซท์ต้านรัฐบาลทุกเวปคือเวปหมิ่นฯ เป็นวิธีการหน้าด้านรุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อปิดปากประชาชน แต่ก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะกระทำได้จริงหรือไม่ เพราะในสมัย คมช.นั้นใช้ทั้งกำลังทหารและสารพัดมือเทคนิค แต่ก็ไม่ปรากฏว่าปิดปากใครได้ง่าย ๆ เลย ทั้งที่เป็นเผด็จการเต็มขั้น เพราะฝ่ายประชาชนพลิกแพลงสถานการณ์ได้ตลอด โลกไซเบอร์ประชาชนขอยืนยันว่า จะไม่มีการยอมแพ้ต่ออำนาจใด ๆ ที่ไม่สนใจความปรารถนาที่แท้จริงของประชาชนอย่างแน่นอน จะสู้ทุกวิถีทางเพื่อสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงให้เมืองไทยให้ได้ในเวลาอันใกล้นี้