WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 14, 2008

เตรียมหารือเรื่องปรับ ครม. 15 พ.ค.นี้

แม้เสียงส่วนใหญ่ในที่ประชุมสภาฯ จะมีมติเลือกนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาฯคนใหม่ แต่ก็มี ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลแอบลงคะแนน 2 เสียง สนับสนุนนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนอีก 12 คนงดออกเสียง ในขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ไม่มั่นใจว่านายชัยจะสามารถคุมเกมในสภาได้

“ชัย” ขอบคุณ ส.ส.หนุนนั่งประธาน

ที่พรรคพลังประชาชน ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 พ.ค. ได้มีการประชุมพรรค โดย มีนายชัย ชิดชอบ ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในการประชุม หลังใช้เวลาประชุมนาน 3 ชั่วโมงครึ่ง นายศุภชัย โพธิ์สุ รองโฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงผลการประชุมว่า การประชุม ส.ส.วันนี้มีนายชัยได้นั่งเป็นประธานในการประชุมเป็นวันสุดท้าย เนื่องจากต้องไปดำรงตำแหน่งประธานสภาฯที่จะต้องมีความเป็นกลาง ส่วนประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ที่จะมาแทนนายชัยนั้นที่ประชุมได้ปรึกษาหารือถึงการคัดเลือก โดยจะต้องมีความอาวุโส มีความรู้และประสานงานได้กับทุกฝ่าย ทั้งนี้ ไม่มีโควตาภาค แต่จะพิจารณาตามความเหมาะสม ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ที่ประชุมไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้ แต่หากไม่ทันสมัยประชุมนี้ จะเปิดประชุมสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาได้ รวมทั้งจะนำร่างของ คปพร. ที่มายื่นต่อสภามาพิจารณาด้วย โดยอาจนำร่างของ ส.ส.มาประกอบการพิจารณาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุม นายชัยที่ทำหน้าที่ประธาน ได้กล่าวก่อนการประชุมว่า ขอขอบคุณสมาชิกทุกคนที่ไว้วางใจสนับสนุน ผลักดันให้ได้รับเลือกเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร จะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เต็มที่ จะไม่ทำให้สมาชิกผิดหวัง ทั้งนี้ ใครอยากพูดอะไร ให้พูดในที่ประชุมพรรคให้เต็มที่ ในสภาไม่ต้องพูดอะไรมาก จะได้ทำงานให้เต็มที่

พปช.ปรับท่าทีประสานงานพรรคร่วม

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ในที่ประชุมพรรคพลังประชาชนไม่มีใครติดใจ เรื่องการลงมติเลือกนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภา และไม่ติดใจท่าทีของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย และพรรคชาติไทย สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ความกังวลของพรรคอีกต่อไปแล้ว เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา จบไปแล้ว เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.ในการลงคะแนน และพรรคพลังประชาชนให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเต็มที่ เมื่อเราทำอะไรทำให้พรรคร่วมไม่สบายใจ หรือนายบรรหารไม่สบายใจ เราควรกลับมาปรับปรุง ทบทวน จะไม่ยอมให้เรื่องนี้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว และเป็นอุปสรรคในการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล

ชี้มีตัวเลือกชิงเก้าอี้ประธานสภาน้อย

นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า กรณีที่ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลแอบลงคะแนน 2 เสียง สนับสนุนนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ในการชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร 2 คะแนนเสียงดังกล่าวที่เห็นไม่ตรงกัน คงไม่ใช่ รอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาล เป็นความเห็นเฉพาะตัวคน ไม่ใช่วางแผนกันมา คิดว่ามีแค่ไหนก็แค่นั้น ถึงจะเป็นเสียงไม่มากนัก แต่คิดว่าพรรคพลังประชาชนหรือพรรคร่วมรัฐบาล ต้องรับฟังและให้ความสนใจกับเรื่องนี้ ต้องมีการจัดการภายใน เมื่อถามว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ตำหนิเรื่องการเลือกนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาฯ นายจักรภพตอบว่า สถานการณ์การเมืองตอนนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ เป็นระยะที่ถูกเขาจำกัดทาง และดักทางไว้หมด มีการขุดหลุม บ่อ ล่อเป็นหลุมพรางไว้มากมาย ดังนั้น การที่จะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง คงไม่มีตัวบุคคลที่สมบูรณ์พร้อมในการทำงานเพื่อบ้านเมืองในระยะนี้ แต่เราจะอาศัยระบบ แม้ตัวบุคคลที่เข้ามาจะมีความเห็นที่ต่างกัน แต่ถ้ามีระบบที่ช่วยให้ทำงานได้อย่างดี จะช่วยแก้ปัญหาความจำกัดต่างๆไปได้

อ่านรายละเอียด ไทยรัฐ