WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 17, 2008

ปชป.เตรียมยื่นถอดถอนจักรภพ พุธหน้า 21 พ.ค.

ฝ่ายค้านเตรียมยื่นถอดถอนนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักฯ ต่อประธานวุฒิสภาวันพุธหน้า (21 พ.ค.51)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หน.พรรค ปชป.กล่าวถึงประเด็นในการยื่นถอดถอนครั้งนี้ว่า เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพฤติกรรมของนายจักรภพ ซึ่งกระทำการขัดต่อ รธน.ทั้งในเรื่องวิทยุชุมชน และการแทรกแซงสื่อ โดยขณะนี้เอกสารคำร้องเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ประสานไปยังประธานวุฒิสภาเรียบร้อย

ขณะเดียวกันในวันนี้พรรคปชป.ก็ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการพรรคนำข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับการไปบรรยายพิเศษของนายจักรภพ ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศเมื่อปี 2550 ให้แก่นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบฯ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยพรรค ปชป.ได้นำเทปการบรรยายมาเปิดฟัง และรวบรวมข้อมูลส่งให้นายกฯไปพิจารณาถึงพฤติกรรมของคน ๆ หนึ่ง ซึ่งไม่เหมาะสม

อยากให้นายกฯ เปิดใจให้กว้างรับฟังและพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบ เพราะสาระสำคัญไม่ใช่ประโยคใดประโยคหนึ่ง หรือคำแปลแค่คำเดียว แต่อยู่ที่หัวข้อ,เป้าหมาย,เนื้อหา และสาระสำคัญของการบรรยายครั้งนั้น ขอให้นายกฯ ตัดสินใจเรื่องนี้ เพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง และเพื่อรักษาสถาบันหลักของชาติ หากตัดสินใจผิดพลาดอาจบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

ส่วนที่นายจักรภพมีแนวคิดที่จะแปลคำบรรยายของตัวเองใหม่ แล้วเผยแพร่ต่อสาธารณชนนั้น หน.พรรค ปชป.เห็นว่า หากแปลตรงตามใจความแล้ว นายจักรภพเห็นว่า เรื่องนี้ไม่ควรเผยแพร่อย่างยิ่ง