WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 15, 2008

คนวงการฟุตบอลฉะปชป.วอล์กเอาต์ไม่มี‘น้ำใจนักกีฬา’

อดีตอุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฉะทีมฟุตบอลพรรคประชาธิปัตย์ที่วอล์กเอาต์จากสนาม ไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ไม่รู้จักแยกแยะการเมืองกับการกีฬาโดยเฉพาะเป็นกิจกรรมกระชับมิตร บรรดา ส.ส.เรียงหน้าถามหาสปิริต ระบุอย่าเอาแนวถนัดในสภามาใช้กับการแข่งฟุตบอล จี้ “อภิสิทธิ์” ดูแลลูกพรรคให้ดี

สืบเนื่องจากการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์สมาชิกรัฐสภา ประจำปี2551 ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกีฬากองทัพบก เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเป็นการแข่งขันระหว่างทีมพรรคร่วมรัฐบาล กับทีมฝ่ายค้านและ ส.ว. ซึ่งปรากฏว่าในช่วงระหว่างใกล้หมดเวลาครึ่งแรก ฝ่ายรัฐบาลได้เปลี่ยนตัวเอา นายการุณ โหสกุล ส.ส.กมท. ลงสนาม เล่นในตำแหน่งกองหน้าปีกซ้าย

ทำให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่กำลังเล่นอยู่ในสนามหยุดการแข่งขันและเดินออกจากสนามอย่างพร้อมเพรียงราวกับนัดหมายไว้ล่วงหน้าทันที พร้อมกับจับกลุ่มคุยกันอยู่ริมสนาม ทำให้ กรรมการต้องแก้สถานการณ์ด้วยการเป่านกหวีดยุติการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก

ขณะที่การแข่งขันในครึ่งเวลาหลัง ส.ส.รัฐบาลบางคน ต้องเปลี่ยนเสื้อเพื่อไปร่วมทีมกับ ส.ว.เพื่อให้การแข่งขันดำเนินต่อไปได้ ในขณะที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์พากันทยอยเดินออกจากสนามฟุตบอล

กรณีดังกล่าวได้กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ถึงการนำเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องการเมืองมาปะปนกับการกีฬา โดยเฉพาะเป็นการแข่งขันเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ไม่มีสปิริต และไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา

พล.ต.อัครชัย จันทรโตษะ อดีตอุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกระทำของพรรคฝ่ายค้านในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร แสดงให้เห็นว่าขาดสปิริต และไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ควรจะแยกแยะเรื่องทางการเมืองกับการกีฬาที่มีจุดประสงค์ในการกระชับมิตร ไม่ควรแสดงกิริยาไม่พอใจโดยการวอล์กเอาต์

ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.พลังประชาชน กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การแข่งขันกีฬา เป็นเรื่องของสปิริตและความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา การกระทำของพรรคประชาธิปัตย์อยากให้ประชาชนตัดสินเอาเองว่าการทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ ตนคงไม่สามารถออกความเห็นได้ เพราะพรรคนี้เป็นพรรคเทวดา ทำอะไรถูกต้องหมด

ด้าน นายประชา ประสพดี ส.ส.พลังประชาชน กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอลเป็นการจัดเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ เป็นแนวคิดที่ปฏิบัติกันมานาน แต่การแข่งขันฟุตบอลระหว่างฝ่ายรัฐบาลกับฝ่านค้าน แล้วพรรคประชาธิปัตย์วอล์กเอาต์ การแสดงท่าทีแบบนี้เป็นพฤติกรรมค่อนข้างแล้งน้ำใจ พรรคประชาธิปัตย์ควรแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับการเมืองออกจากกัน

เมื่อมีกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ พรรคประชาธิปัตย์กลับไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ซึ่งตรงนี้เป็นพฤติกรรมที่พรรคประชาธิปัตย์เชี่ยวชาญอยู่แล้ว อย่างการประชุมสภาฯ พอจับได้ไล่ทันก็วอล์กเอาต์ออกจากสภา นี่ไม่พอยังมีการวอล์กเอาต์นอกสนาม อีกทั้งอยากฝากให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดูแลสมาชิกพรรคให้ดี อย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก

“การกระทำแบบนี้ไม่เหมาะสม ขนาดเป็นการเชื่อมความสัมพัธ์ พรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ใส่ใจ การกระทำของพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำกับ นายการุณ โหสกุล เป็นการเอาเรื่องส่วนตัวมาปะปนกับการเมือง ซึ่งตรงนี้ผลร้ายจะตกอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์เอง หวังว่าพรรคประชาธิปัตย์คงจะแยกออก”

ด้าน นายวุฒิพงษ์ ฉายแสง รมว.วิทย์ฯ กล่าวด้วยความฉุนเฉียวว่า ส.ส. พรรคพลังประชาชนไม่ทราบมาก่อนว่าพรรคประชาธิปัตย์มีการนัดแนะอะไรกันไว้หรือไม่ แต่พฤติกรรมที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเพราะชื่องานก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเรามาสานสัมพันธ์ เพราะฉะนั้นหากไม่แยกแยะเรื่องกีฬา ดนตรี ออกจากกันถือว่าใช้ไม่ได้ หากเอามาปะปนกัน

นายวิทยา บูรณศิริ ประธานสโมสรรัฐสภา กล่าวว่า ไม่เคยทราบเรื่องการประสานงานจากพรรคฝ่ายค้าน ว่าหากนายการุณลงแข่งแล้วจะไม่ลงแข่งขันด้วย อย่างไรก็ตาม ตรงนี้เป็นเกมกีฬาไม่ใช่เรื่องการเมือง ความเป็นจริงแล้วสมาชิกรัฐสภาทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้ลงแข่ง