WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 16, 2008

ร.ต.อ.เฉลิม เชื่อสื่อต่างชาติจงใจเสนอข่าว สมัคร ไปพม่าให้เข้าใจผิด



ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวง มหาดไทย เห็นว่า สื่อต่างชาติเข้าใจเรื่องที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เดินทางไปพม่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม เพื่อเจรจาให้พม่าเปิดรับการช่วยเหลือจากต่างประเทศ กรณีถูกพายุไซโคลนนาร์กีสถล่ม แต่อาจจะจงใจเขียนข่าวให้เข้าใจผิดพลาด เพราะต้องการจะเข้าไปในพม่า จึงเขียนกระทบไทยว่าเป็นการรับรองการแก้ไขปัญหาของพม่า

“ผมมั่นใจว่า นายสมัคร ไม่พลาดเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว แต่ไม่ถือว่าไทยตกเป็นเหยื่อ เพราะหากมองในแง่ของการผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้ และที่ผ่านมา ไทยไม่เคยเข้าไปก้าวก่ายพม่า มีแต่เจตนาที่ดี และเชื่อว่าไทยจะได้รับเครดิตดีขึ้น” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระทรวงมหาดไทยได้ดูแลเรื่องโรคระบาดตามแนวชายแดนไทย-พม่า หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขจะดูแลเรื่องโรคระบาด กระทรวงมหาดไทยจะดูแลในเรื่องความปลอดภัย การอพยพเข้ามาในประเทศไทย และเรื่องสิทธิมนุษยชน ต้องจัดหาสถานที่ให้ความสะดวกสบายในระดับหนึ่งแก่ผู้อพยพ เราต้องดูแลอย่างระมัดระวัง เพราะองค์กรสิทธิมนุษยชนทั่วโลกจับตาประเทศไทยอยู่ อย่างไรก็ตาม ทราบว่ามีผู้อพยพเข้ามาไม่มากนัก ยังไม่มีปัญหารุนแรงอะไร.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-16 15:49:54