WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 16, 2008

ชัย ย้ำการแก้ไข รธน.ต้องยึดระเบียบ กฎหมาย

รัฐสภา 16 พ.ค. - ประธานสภาฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา เผยพร้อมทำงานด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง ยืนยันหากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าแนวทางใด จะต้องศึกษา ฟังเหตุผล และยึดระเบียบและกฎหมายอย่างเคร่งครัด

เมื่อเวลา 11.00 น. นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาสได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ จากนั้นได้สักการะศาลพระสยามเทวาธิราช และพระเสื้อเมือง พระทรงเมือง ภายในรัฐสภา และได้กล่าวถึงความพร้อมการทำหน้าที่ว่า หน้าที่ของประธานสภาผู้แทนราษฎรมีหน้าที่ออกกฎหมาย แก้กฎหมายและผดุงไว้ซึ่งความยุติธรรม ความพร้อมอยู่ที่หัวใจอันแข็งแกร่ง

ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตกรณีที่คณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมรายชื่อประชาชนที่เสนอแก้ไข ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ ว่า ตนยังไม่ได้รับเอกสาร ขอให้เห็นและพิจารณาก่อน ตอนนี้ฟังเสียงนกเสียงกาไม่ได้ ต้องฟังเหตุผลว่าควรทำอย่างไร

“กฎหมายบัญญัติว่าเมื่อประธานรับเอกสารเรื่องเสนอกฎหมาย หรือแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องบรรจุวาระภายใน 15 วัน กฎหมายกำหนดไว้อย่างนั้น เมื่อเขายื่นมาตามกฎหมายก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ต้องปฏิบัติไปตามระเบียบข้อบังคับ ประธานฯ ไม่ใช่บุรุษไปรษณีย์ แต่เป็นผู้ถือกฎหมายและข้อบังคับ” นายชัย กล่าวว่า

ต่อข้อถามถึงการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ และการให้รัฐสภาเป็นผู้ดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายชัย กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่ได้รับเรื่อง อยู่ในดุลยพินิจของคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของสภาฯ. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-16 15:12:52