WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 17, 2008

“พงษ์เทพ” ปัดข่าว “ทักษิณ” ลงทุนเกาะกง - แลกเขาวิหารกับน้ำมัน

โฆษกส่วนตัว ออกโรงแจง “พ.ต.ท.ทักษิณ” ไม่ได้อยู่เบื้องหลังเจรจายกเขาพระวิหารแลกผลประโยชน์น้ำมัน-ก๊าซ ระบุเป็นเรื่องผลประโยชน์ของรัฐบาลทั้ง 2 ประเทศ เผยเจ้าตัวเตรียมปาฐกถาพิเศษเรื่องเศรษฐกิจร่วมกับประธานกลุ่มดูไบ เวิลด์ (Dubai World) 22 พ.ค.นี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์ฯ

วันนี้ (16 พ.ค.) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังการเจรจาพื้นที่ทับซ้อนบริเวณเขาพระวิหารเพื่อขอแลกน้ำมัน รวมถึงข่าวเตรียมลงทุนในเกาะกง ประเทศกัมพูชา ว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะทำแบบนั้น กรณีเขาพระวิหารและเขตพัฒนาที่ทับซ้อนอยู่เป็นปัญหาไม่ลงตัวมานาน และรัฐบาลไทยต้องรักษาประโยชน์ของประเทศ ส่วนในช่วงนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีโครงการลงทุนธุรกิจหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

“ที่ผ่านมาไทยและกัมพูชามีเขตพัฒนาร่วมระหว่างสองประเทศ มีการเจรจากันมานานแล้ว ตั้งสมัยที่ผมเป็นรมว.พลังงาน ก็ได้มีการเจรจาหลายเรื่อง ซึ่งก็เป็นลักษณะเหมือนกันเขตพัฒนาร่วมไทยมาเลเซียที่จะต้องมีการตกลงกันให้ได้ว่าจะจัดการอย่างไร เพราะเขตพื้นที่เหล่านี้อาจจะมีน้ำมันหรือธรรมชาติ ซึ่งหากเจรจาตกลงกันระหว่างสองประเทศได้ก็อาจเป็นประโยชน์มาก โดยทราบว่าการเจรจามีความคืบหน้าเรื่อยๆ” โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ

นอกจากนี้ ยังเปิดเผยอีกว่า ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปปาฐกถาพิเศษร่วมกับ สุลต่าน อาเหม็ด บินซัลลาเยม (Mr.Sultan Ahmed Bin Sulayem) ประธานกลุ่มดูไบ เวิลด์ (Dubai World) ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมทั้งหารือเรื่องเศรษฐกิจด้วย และหลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปต่างประเทศ