WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 13, 2008

กกต.แฉ! ผลพิสูจน์ พฐ. ชี้ชัดลายเซ็นต์ “สิทธิชัย โควสุรัตน์” ของจริง

กลายเป็นเรื่องโอละพ่อ! กกต. ระบุ ขอยึดผลตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐานเป็นหลัก หลังพบลายมือชื่อ "สิทธิชัย โค้วสุรัตน์" บนในสมัครสมาชิกพรรคพลังประชาชนเป็นของจริง

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีพรรคพลังประชาชนปลอมลายมือชื่อ นายสิทธิชัย โค้วสุรัตน์ รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ล่าสุดมีรายงานข่าวว่ากองพิสูจน์หลักฐานและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ตรวจสอบพบว่าเป็นลายมือชื่อของ นายสิทธิชัย จริง ซึ่งสวนทางกับคำวินิจฉัยของศาลฎีกาก่อนหน้านี้ โดย นางสดศรี กล่าวว่าได้หารือระหว่าง กกต.ว่าคำวินิจฉัยของศาลฎีกาอาจขัดต่อข้อเท็จจริงที่ได้ ซึ่ง กกต.จะยึดผลของการตรวจสอบของทาง สตช.เป็นหลักเพราะถือว่าได้รับการยอมรับตามหลักวิทยาศาสตร์

นอกจากนี้ นางสดศรี ยังกล่าวถึงการโยกย้าย นายเกษม วัฒนธรรม รองผู้ว่าฯ จ.บุรีรัมย์ และประธาน กกต. จ.บุรีรัมย์ ไปรับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ จ.นครนายก ว่าหาก นายเกษม เห็นว่าการโยกย้ายดังกล่าวไม่ชอบธรรมก็ต้องร้องไปยังกระทรวงมหาดไทยในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงซึ่ง กกต.ไม่มีอำนาจในเรื่องนี้

ทั้งนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง สั่งคืนสิทธิผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วนให้กับ นายสิทธิชัย เมื่อวันที่ 4 ธีนวามคมปีที่แล้วหลัง นายสิทธิชัย ร้องเรียนว่า เป็นสมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดินเพียงพรรคเดียวและลายมือชื่อบนใบสมัครสมาชิกพรรคพลังประชาชนเป็นของปลอม