WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 14, 2008

หมดลายเพราะกำพืดเลว

แม้เรื่องการนำสถาบันเบื้องสูงเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือที่ฝ่ายต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงรัฐบาล จะออกมาพูด เล่าแจ้งแถลงไขตรงกันว่า เป็นการ “ดึงฟ้าต่ำ” ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะนำมากล่าวอ้าง...!!!

โดยเฉพาะดูจะเป็นแผนเพื่อแบ่งแยกคนไทย และก่อให้เกิดความรุนแรงเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองในท้ายสุด ซึ่งทุกฝ่ายก็ควรจะหยุด โดยเฉพาะในซีกของฝ่ายการเมือง

ส่วนที่ได้มีการแจ้งความฟ้องร้องไปแล้ว ก็ควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ควรขยายความให้ระคายเบื้องพระยุคลบาท...???

มองแล้วก็น่าจะมาจากเหตุผลในหลายต่อหลายคดี โดยเฉพาะเมื่อกล่าวอ้างล้มล้างสถาบันเป็น 1 ใน 4 ข้อกล่าวหาที่มีต่ออดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

จนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ให้คณะนายทหารฉกฉวยโอกาสใช้กำลังอาวุธยุทโธปกรณ์ของชาติเข้าทำการยึดอำนาจการปกครองในระบอบประชาธิปไตยไปจากประชาชนเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549

แต่ท้ายสุดก็ได้รับการพิสูจน์จากศาลสถิตยุติธรรมแล้วว่า ไม่เป็นความจริง...!!!

แต่ก็สายไปเสียแล้วเช่นเดียวกัน เมื่อประเทศชาติและประชาชนกว่า 60 ล้านคน กลับต้องตกเป็นผู้รับกรรมต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างมหาศาลจวบจนมาถึง ณ วันนี้

แล้วเหตุใดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงต้องออกมาให้สัมภาษณ์สดๆ ร้อนๆ กระหน่ำซ้ำเติม

ที่ดูราวจะหยิบยกเรื่องอ่อนไหวที่หากไม่ใช่ความจริงแล้ว จะสร้างความเสียหายให้แก่สังคมโดยรวม มาจุดเชื้อไฟขึ้นอีก แถมแทงกั๊กไว้ด้วยว่า ไม่อยากให้เป็นปัญหาทางการเมือง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า”กำลังเตรียมทำจดหมายถึง นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับความกังวลต่อทัศนคติของนายจักรภพ ที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงไม่อยากให้เป็นปัญหาทางการเมือง แต่ก็ต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติ และปกป้องสถาบันของชาติ”

แถมยังหยอดต่ออีกว่า หากใครมีโอกาสได้เห็นการถอดเทป ซึ่งตอนนี้ก็มีความพยายามที่จะเบี่ยงเบนว่า เป็นปัญหาที่การแปล พวกตนหลายคนคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ จึงเข้าใจประเด็นของการปาฐกถาเป็นอย่างดี จึงรู้ว่าเป็นทัศนคติที่อันตราย แต่ก็ได้มีคนไปแจ้งความดำเนินคดีในเรื่องนี้เอาไว้แล้ว

เลยเถิดไปถึงปูดข่าวว่า กำลังมีกระบวนการต่างๆ ที่ดำเนินการทางสังคมอยู่ เมื่อท่านเป็นหัวหน้ารัฐบาลท่านต้องจัดการ...???

นายอภิสิทธิ์ คงลืมไปแล้วว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่จะสงบเงียบได้ ก็อยู่ที่พรรคฝ่ายค้านด้วย หากมีสปิริตหรือความรับผิดชอบต่อส่วนรวมจริง ซึ่งพรรคฝ่ายค้านควรเล่นอยู่ในกรอบ