WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 17, 2008

หัวหน้าพรรค ปชป.หนุนนายกฯ เป็นผู้ประสานช่วยเหลือพม่า

พรรคประชาธิปัตย์ 16 พ.ค.- นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงสถานการณ์ความเดือดร้อนในประเทศพม่า ที่ถูกพายุไซโคลนนาร์กีสถล่มว่า แม้จะมีการยืนยันจากรัฐบาลพม่าว่าจะสามารถช่วยเหลือหรือจัดการปัญหาได้ แต่ต้องยอมรับว่ายังมีบุคคลหลายฝ่าย มีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือชาวพม่า ซึ่งเป็นห่วงว่าทำอย่างไรจะทำให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ ไปถึงพม่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ผมสนับสนุน นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่จะมีบทบาทเป็นผู้ประสานมาตั้งแต่ต้น และคิดว่าสิ่งที่นายกรัฐมนตรี ทำอยู่นี้เป็นเรื่องที่ดี และควรต้องทำต่อ อยากให้รัฐบาลไทยเป็นกำลังสำคัญด้วย เพราะอาเซียนจะประชุมกันในวันที่ 19 พ.ค. นี้ ขอให้ใช้ความพยายามให้มากยิ่งขึ้นในการให้ความสะดวก กับประเทศทั้งหลายที่จะให้ความช่วยเหลือพม่า เพราะขนาดและความหลากหลายของปัญหามีมาก ซึ่งในส่วนของพรรคอยากเชิญชวนประชาชนว่า ถ้าอยากจะช่วยเหลือชาวพม่า ให้บริจาคผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์เพราะเป็นที่ยอมรับของพม่าและไม่มีปัญหาอะไร” นายอภิสิทธิ์กล่าว

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานพิธีรับมอบสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพม่า โดยมีทั้งภาครัฐ สถาบันการศึกษาและเอกชน ร่วมบริจาคสิ่งของ ทั้งเครื่องอุปโภคและบริโภคเป็นจำนวนมาก อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เสื้อผ้า ไข่ไก่ ถุงยังชีพ และกล่าวว่ามีผู้มาบริจาคเครื่องอุปโภคและบริโภคเป็นจำนวนมาก รวมถึงผู้บริจาคจากต่างประเทศ ทั้งนี้หากมาบริจาคกับทางกองทัพไทยก็ยินดี แต่ไม่รับประกันว่า จะไปถึงเมื่อใด ต้องดูว่าอะไรมีความจำเป็นต้องไปถึงก่อน อย่างไรก็ตามประเทศไทยเป็นประเทศที่พม่าตอบรับดีที่สุด โดยพม่าร้องขอเพียงสิ่งของ ส่วนตัวบุคคลต้องขออนุญาตเป็นรายๆ ไปซึ่งในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ เวลา 07.00 น. กองทัพไทยจะปล่อยขบวนรถบรรทุกจำนวน 10 คัน เพื่อนำสิ่งของไปมอบให้ที่เมืองเมียววดี ผ่านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-16 18:24:09