WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 17, 2008

อดีตสมาชิก คมช.ทำใจหากคดี คตส.หลุด ชี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน กม.

กองทัพไทย 16 พ.ค.- “พล.อ.บุญสร้าง” ทำใจ หาก คตส.เอาผิดนักการเมืองไม่ได้ ชี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านกฎหมาย ระบุต้องยึดหลักยุติธรรม ไม่มีอคติ เพราะถือว่าแต่ละคนทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด อดีตสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องการแต่งตั้งและการต่ออายุ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญ หรือไม่ ว่า ไม่รู้เรื่องนี้ลึกซึ้ง แต่เป็นไปตามกฎหมาย

เมื่อถามว่า ในฐานะอดีตสมาชิก คมช. มีความเป็นห่วง คตส.หรือไม่ เพราะเป็นผู้ตั้งขึ้นมา พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ถึงเป็นห่วงแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะนี่คือการเปลี่ยนผ่าน ว่าจะใช้กฎหมายตามตัวหนังสือ หรือใช้กฎหมายตามความรู้สึกของคนที่มีความรู้สึกคนละแบบ นี่คือสิ่งสับสนที่เกิดขึ้นในช่วงการเปลี่ยนผ่าน หากใช้กฎหมายไม่ดี ไม่รู้ทันกันก็อาจส่งผลเสียได้

ต่อข้อถามว่า ถือว่า คมช.ล้มเหลวในการตั้ง คตส.เพื่อดำเนินการตรวจสอบการทุจริตกับนักการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ในแง่หนึ่งก็พูดอย่างนั้นได้ แต่คงไม่พูดให้ไม่สบายใจ เพราะถือว่าต่างคนต่างทำหน้าที่ ให้ประเทศชาติ ถึงแม้บางอย่างไม่สมบูรณ์ พลาดกันบ้างก็ถนอมน้ำใจกันไว้ดีกว่า ที่พลาดมาแล้วจะแก้ไขอย่างไรให้ได้ผลอย่างที่เราต้องการ ทั้งนี้ คตส. คงไม่เสียใจ แต่เสียแรงเสียเวลาทุ่มเท ถ้าคดีต้องหลุดจริง ๆ และต้องทำใจ . - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-16 18:49:46