WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 15, 2008

พ่อจิ๋ว เชื่อ ไม่มีใครคิดร้ายสถาบัน / ร้องลั่น “ไม่ไหวแล้ว ยึดอำนาจ”

พล.อ.ชวลิต ชี้ แก้รธน.เสร็จให้หันหน้าคุยกัน เชื่อคนไทยรักสถาบัน ไม่มีใครคิดล้ม พร้อมร้องลั่น ใครจะคิดยึดอำนาจอีก ไม่ไหวแล้ว

ทั้งนี้ ในงานวันเกิดครบรอบ 76 ปี ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ย่านอุรุพงษ์ ได้กล่าวตอบผู้สื่อข่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองที่ดูยุ่งวุ่นวายอยู่ในขณะนี้ว่า ไม่เป็นไร ให้มันยุ่งในนั้นดีแล้ว อย่าไปยุ่งที่อื่น ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะการเมืองต้องมีเรื่องความขัดแย้งกัน อย่าถือเป็นเรื่องใหญ่ ขณะที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญก็เป็นเรื่องสำคัญ แต่ไม่จำเป็นต้องทุ่มเทอะไรมากมาย

โดยการเอาชีวิต เอาชาติ เอาประเทศ ไปอยู่ตรงนั้นมันไม่ใช่ ซึ่งอยากจะแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญก็แก้กัน แล้วหันหน้ามาพูดจากัน เดี๋ยวก็เสร็จ และก็มีรัฐธรรมนูญอีกฉบับหนึ่ง

อดีตนายกฯยังกล่าวตอบถึงความพยายามดึงสถาบันมาใช้เป็นเกมการเมืองด้วยว่า สถาบันของเราเป็นส่วนหนึ่งของความเป็นชาติ ฉะนั้น บางทีลูกหลานอาจไม่เข้าใจ เราอยู่มาเป็นพันปี จะต้องมีสถาบันพระมหากษัตริย์ สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นประมุขของเรา จะเป็นอื่นไม่ได้ คนไทยรู้ดี ซึ่งตรงนี้เราไม่ต้องห่วงหรอก อาจจะมีการดึงมาบ้าง หรือเข้าใจผิดกันบ้าง ความคิดแบบสาธารณะรัฐ อาจจะมีบ้าง แต่ถือว่าน้อยมาก คงจะมาล้มล้างความเป็นไทยของเรา สัญลักษณ์ แห่งชาติของเรา ความเป็นเอกภาพของชาติเรา คงทำไม่ได้ ดังนั้นอย่าไปหวั่นไหวอะไร ยืนให้มั่นคง

ต่อข้อถาม มองอย่างไรถึงกระแสข่าวการปฏิวัติ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า “ใครจะปฏิวัติอีกละลูก มันไม่ไหวแล้วนะ บอกหลายทีแล้วมันไม่ใช่เป็นการปฏิวัติ แต่มันเป็นการยึดอำนาจ หรือคูเดตา ยึดอำนาจ ไม่ใช่ปฏิวัติ ปฏิวัติก็ดีสิ มันจะได้เปลี่ยนแปลงบ้านเมืองให้ดีขึ้นเสียที”