WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 13, 2008

“อนุพงษ์” ยันไม่มีปฏิวัติแน่นอน

วันที่ 12 พ.ค. ที่กองบัญชาการทหารบก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวความหวาดระแวงว่าทหารจะทำการปฏิวัติอีกครั้งเพราะสถานการณ์ การเมืองไม่แน่นอนว่า “ผมยืนยันได้ว่าไม่มีปฏิวัติแน่นอน และไม่ได้หนักใจต่อกระแสข่าวนี้” เมื่อถามถึงกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ห้ามสื่อของรัฐเสนอข่าวปฏิวัติ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่าไม่มี ความเห็นเรื่องนี้

ห่วงความแตกแยกของคนไทย

ทางด้าน พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.ทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งห้ามไม่ให้สื่อมวลชนของรัฐเสนอข่าวการปฏิวัติว่า ยังไม่เคยได้ยิน แต่การปล่อยข่าวเรื่องการปฏิวัติรัฐประหารมีมูลมากน้อยแค่ไหนต้องพิจารณา คนที่พูดอาจจะพูดไปเรื่อยเปื˜อย ทั้งๆที่ยังไม่มี อะไรเกิดขึ้น ขณะนี้ยังไม่มีอะไร ใครจะมาจุดชนวนกองทัพได้อยากให้ทุกฝ่ายทำงานกันด้วยความระมัดระวัง อยู่บนพื้นฐานความซื่อสัตย์สุจริตแล้วประเทศชาติจะเรียบร้อย เมื่อถามว่ากองทัพเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองหรือไม่ เพราะเกรงจะกลับไปเหมือนเหตุการณ์ 19 ก.ย. 2549 พล.อ. บุญสร้างตอบว่า เราทำงานตามหน้าที่ให้ดีที่สุด ทุ่มเททำงานกันอย่างจริงจัง บ้านเมืองก็จะเกิดความเรียบร้อย ทุกคนต้องอยู่บนพื้นฐานและบทบาทของตัวเอง ประเทศชาติจะไม่มีปัญหา เมื่อถามว่ากองทัพทำอย่างไรไม่ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงไม่สบายพระทัย พล.อ.บุญสร้าง ตอบว่า พระองค์ท่านทรงสดับรับฟังสถานการณ์บ้านเมืองทุกเรื่อง ทุกคนต้องทำให้ดีที่สุด เราควรจะรู้ว่าสิ่งที่ดีที่สุด ที่พระองค์ท่านอยากเห็นว่าบ้านเมืองเป็นอย่างไร “ฝากทุกคนทุ่มเททำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ก้าวก่ายงานของคนอื่น มีความซื่อสัตย์สุจริต ยึดแนวทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นมาตรฐานที่ทุกคนควรยึดเหนี่ยว เมื่อทุกคนปฏิบัติตาม ประเทศชาติก็จะเกิดความรุ่งเรือง

ขณะนี้ ความสามัคคีของบ้านเมืองมีปัญหามากที่สุด โดยเฉพาะ ความแตกแยกของกลุ่มต่างๆ ดังนั้น ทุกฝ่ายควรหันหน้าเข้าหากันและทำให้เกิดเป็นปึกแผ่น อย่าให้เขาว่าคนไทยไม่มีความสามารถในการทำงานร่วมกับเป็นทีมเวิร์ก” พล.อ.บุญสร้าง กล่าว

ย้ำชัดทหารไม่วอกแวกกับการเมือง

เมื่อถามว่า ผบ.เหล่าทัพ หารือถึงสถานการณ์การ เมืองอย่างไร พล.อ.บุญสร้างตอบว่าทุกคนคิดเหมือนกัน เราทำตัวให้ดี ผบ.เหล่าทัพจะคุยกันในแง่ดี ทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ต้องไปวอกแวกกับการเมือง ต้องปล่อย ให้การเมืองว่ากันไป หากเราไปวอกแวกกับการเมืองก็ไม่ต้องทำงาน รัฐบาลยุคไหนก็มีปัญหา ถ้าเข้าไปวอกแวก “ผบ.เหล่าทัพ ทำงานร่วมกันได้ ไม่มีปัญหา เพราะเรารู้หน้าที่ว่าควรทำอะไร กองทัพสามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลได้เป็นอย่างดี ไม่มีปัญหาอะไรเช่นกัน เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่ ไม่มีปัญหาอะไรกัน ทหารรู้ว่าอะไรดีไม่ดี เรียนมาเหมือนกับรัฐบาล ไม่มีปัญหาสามารถทำงานร่วมกันหน้าที่ใครก็ทำหน้าที่ของตน” ผบ.ทหารสูงสุดกล่าว

“สุรยุทธ์” เผย “ป๋า” ยังไม่หายป่วย

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในโอกาสที่เดินทางมาเป็นประธานปิดโครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” รุ่นที่ 9 แทน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า พล.อ.เปรม ฝากความปรารถนาดีให้กับเยาวชนทุกคน ขณะนี้ พล.อ.เปรมยังป่วย และมีอาการอักเสบที่กล่องเสียง ซึ่งไม่สามารถพูดได้มากนักและต้องใช้เวลาในการรักษาตัว จึงได้มอบหมายให้ตนมาเป็นประธานในการปิดโครงการ โดย พล.อ.สุรยุทธ์ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ป่วยมีอาการกล่องเสียงอักเสบว่า แพทย์ให้ พล.อ.เปรมพักเพราะการใช้เสียงมากๆจะทำให้หายช้า แต่ไม่ทราบว่าแพทย์ให้ พล.อ.เปรมพักงานกี่วัน เมื่อถามว่า สาเหตุที่หายป่วยช้าเพราะห่วงเรื่องการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ไม่ใช่สาเหตุจากทางการเมือง แต่เป็นเพราะหลอดเสียงของท่าน เมื่อถามถึงกรณีที่สถานการณ์การเมืองพยายามดึงสถาบันมาเกี่ยวข้อง พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ไม่ทราบ สื่อต้องหาคำตอบให้ ทั้งนี้ ไม่อยากฝากอะไรถึงฝ่ายการเมือง เพราะ เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องความแตกแยกทางการเมือง ไม่ต้องเป็นห่วง คิดว่าต้องช่วยกันแก้ได้