WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 13, 2008

พยาน “ยงยุทธ” ให้การศาล ยัน เข้า กทม.”ชัยวัฒน์”จัดการเองหมด

กำนันฝ่าย “ยงยุทธ” ขึ้นให้การศาล เข้า กทม. เพราะ กำนัน “ชัยวัฒน์” ชักชวน พร้อมจ่ายค่าเดินทางและที่พักให้ ไม่ใช่มาเอาเงิน 2 หมื่น เพราะมีฐานะพอ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ วันที่ 12 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. ที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง สนามหลวง นายกำธร โพธิ์สุวัฒนากุล ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา พร้อมองค์คณะรวม 3 คน ออกนั่งบัลลังก์สืบพยาน คดีหมายเลขดำที่ ลต. 38 /2551 ระหว่าง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้ร้อง และ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.สัดส่วนกลุ่มที่ 1 และรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และ น.ส.ละออง ติยะไพรัช น้องสาวนายยงยุทธ ส.ส.แบ่งเขต 3 จ.เชียงราย พรรคพลังประชาชน ผู้คัดค้านที่ 1-2 กระทำผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา ( ส.ว.) พ.ศ. 2550 ด้วยการทุจริตการเลือกตั้ง แจกเงินให้กับกลุ่มกำนัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย

โดยนายยงยุทธ ได้ใช้ตัวแทนแจกเงินซื้อเสียงเพื่อให้มีการลงคะแนนเลือกผู้สมัครของพรรคประชาชน ซึ่ง กกต. ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง นายยงยุทธ หลังให้ใบแดง และสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ ในเขต 3 จังหวัดเชียงราย ขณะที่ น.ส.ละออง ถูกให้ใบเหลือง

โดยวันนี้ เป็นการนัดสืบพยานครั้งแรกของฝ่ายนายยงยุทธ และ น.ส.ละออง ซึ่งนายยงยุทธ ไม่ได้เดินทางมาศาลเพื่อขึ้นเบิกความ แต่อย่างใด มีเพียงนายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความของนายยงยุทธ นำพยานขึ้นเบิกความรวม 4 ปาก คือ ด.ต.เทพรัตน์ เขื่อนคุนา นายตำรวจติดตามนายยงยุทธ นายอดิศร เรือนคำ นายดวงแสง มูลกาศ และนายประสิทธิ จินดาคำ กำนันในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อแก้ข้อกล่าวหา จัดเตรียมกำนันเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อพบกับนายยงยุทธ รวมถึงหักล้างคำให้การของนายชัยวัฒน์ ฉางข้าวคำ กำนัน ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย พยานปากสำคัญของผู้ร้อง หรือฝ่าย กกต.

อย่างไรก็ตาม นายพิชิฏ กล่าวถึงการให้การของนายอดิศร เรือนคำ กำนัน อ.แม่จัน โดยได้เบิกความเกี่ยวกับการเดินทางมา กทม.เพื่อพบนายยงยุทธว่า เป็นการชักชวนของนายชัยวัฒน์ เพื่อขอให้นายยงยุทธ ช่วยทวงหนี้จากนายชูชาติ จันทวลย์ อดีตที่ปรึกษานายยงยุทธ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งไม่ได้เดินทางมาตามคำชักชวนของด.ต.เทพรัตน์ อย่างที่นายชัยวัฒน์ ได้เบิกความไว้ และนายชัยวัฒน์ เป็นผู้จัดการเรื่องการเดินทางและที่พักให้

นอกจากนี้ นายอดิศร ยังยืนยันด้วยว่า หากต้องเดินทางมาพบนายยงยุทธ เพื่อรับเงิน 2 หมื่นบาท คงไม่เดินทางมา เพราะส่วนตัวนายอดิศร มีฐานะ มีไร่จำนวนมาก รวมทั้งกิจการรีสอร์ท และจะยืนยันด้วยว่า ไม่มีเหตุการณ์ที่นายยงยุทธ มอบเงินให้กลุ่มกำนัน 10 คนๆ ละ 2 หมื่นบาทแต่อย่างใดด้วย ซึ่งคำเบิกความของนายดวงแสง มูลกาศ และนายประสิทธิ จินดาคำ กำนัน ก็จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อหักล้างน้ำหนักคำเบิกความนายชัยวัฒน์

นายพิชิฏ กล่าวต่อว่า หลังจากเสร็จสิ้นสืบพยานทั้ง 4 ปากแล้ว จะประชุมคณะทำงานอีกครั้งว่าจะนำพยานกลุ่มใดบ้างขึ้นเบิกความต่อ ซึ่งเบื้องต้นคิดว่า อาจจะนำนายชูชาติ มาเบิกความประเด็นหนี้สินที่ค้างกลุ่มกำนัน ในวันที่ 13 พฤษภาคม ขณะที่นายยงยุทธ เตรียมขึ้นเบิกความต่อศาลในวันที่ 20 พฤษภาคม