WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 13, 2008

ไม่หวั่น“กับดัก”เผด็จการ! “จักรภพ” เดินหน้าแก้ รธน. ฉะอีแอบ อยากเห็นหน้าคนชอบรถถัง

“จักรภพ เพ็ญแข” ไม่หวั่นไหวยื่นถอดถอน-พรรคร่วมเสียงหาย เชื่อแก้ รธน.หนทางขจัดปัญหา ตอกหน้าอีแอบเชียร์เผด็จการ อยากเห็นหน้าคนหนุนใช้กำลังยึดอำนาจ

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ไม่มีปัญหา ฝ่ายค้านมีหน้าที่ถอดก็ถอด ตนเองมีหน้าที่ใส่ก็ใส่ ต่างคนต่างทำหน้าที่ตามระบบรัฐสภา ซึ่งตนยอมรับได้ และยินดีที่จะไปชี้แจง หรือหากฝ่ายค้านอยากเรียกบุคคลใดที่เชื่อว่า เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหา ก็ยินดีสนับสนุนให้ทุกฝ่ายไปให้ข้อมูล หากเป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย

นายจักรภพ ยังกล่าวถึงการลงมติเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่เสียงพรรคร่วมรัฐบาลขาดหายไป 2 เสียง อาจมีปัญหาหรือไม่นั้น ว่า ตอนนี้ถืออยู่ในระยะจับทางกันใหม่ในเรื่องของประชาธิปไตย เนื่องจากที่ผ่านมา มีพรรคการเมืองที่ยังมีจุดยืนไม่แน่นอนนักในการสนับสนุนประชาธิปไตยอย่างชัดเจน โดยอิทธิพลของแนวความคิดอย่างนี้ ยังมีผลกระทบ

โดยทั่วไป อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชาชนคงต้องทำหน้าที่ในการที่จะรักษาประชาธิปไตยกันต่อไป โดยต้องรักษาระบบกันไว้ก่อน แล้วค่อยกลับมาสังคายนาที่ตัวบุคคลในภายหลัง เพราะยังมีเวลา

ส่วนที่พรรคชาติไทยงดออกเสียง นายจักรภพ กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองตอนนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ เพราะถูกจำกัดทางไว้หมด รวมถึงลุมพรางอีกมากมาย ดังนั้น การจะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง คงไม่มีตัวบุคคลที่สมบูรณ์พร้อม ในการที่จะทำงานเพื่อบ้านเมืองในระยะนี้ แต่จะอาศัยระบบเข้ามาช่วยเหลือให้การทำงานเป็นไปด้วยดี นั่นก็คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ไปได้

นายจักรภพ ยังกล่าวถึงสาเหตุที่ต้องห้ามสื่อรัฐเสนอข่าวสนับสนุนการปฏิวัติรัฐประหารทั้งทางตรงและทางอ้อมด้วยว่า ตนเพียงอยากจะรู้ในบ้านเมืองนี้ จะมีใครที่จะออกมายืนยันว่าสื่อมวลชนสามารถที่จะเรียกหาการรัฐประหารได้ รวมทั้งอยากจะรู้ว่า ยังมีใครในบ้านเมืองนี้ที่คิดว่า การรัฐประหารด้วยการยึดอำนาจโดยใช้อาวุธปืนและรถถังเป็นเรื่องที่ถูกต้อง และสามารถแก้ปัญหาได้ แต่สำหรับสื่อภาครัฐมีหน้าที่ในการรักษาระบอบประชาธิปไตยโดยไม่เรียกเอาคนมาทำลายระบอบประชาธิปไตยโดยตรง ส่วนสื่อเอกชน ไปยุ่งไม่ได้ เป็นจุดยืนโดยอิสระเสรีภาพ แต่คงไม่ใช่หมายความว่า เสรีภาพนั้นจะไม่มีขอบเขตจำกัด เสรีภาพที่ทำให้คนส่วนใหญ่ถูกลดค่าในความเป็นมนุษย์ ตรงนี้ต้องถามตัวเองว่า ยังเป็นเสรีภาพที่เอามาเชิดชูกันได้จริงหรือไม่