WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 17, 2008

โฆษกพปช.ปัด“ทักษิณ”ทาบ“บิ๊กจิ๋ว”เป็นนายกฯ คนต่อไป

“กุเทพ” ดับกระแสข่าวทาบ “พล.อ.ชวลิต” นั่งเก้าอี้นายกฯ แทน “สมัคร” หวังยุติความขัดแย้งในพรรค ชี้ไม่ได้เป็นแม้แต่ ส.ส. ยืนยันพรรคมีเอกภาพเหนียวแน่นกันดี ติง ปชป. จุดประเด็นเล่นเกมการเมืองเกินเหตุ

วันนี้ (16 พ.ค.) ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทาบทามให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทนนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เพื่อยุติปัญหาความแตกแยกในพรรคพลังประชาชน ว่า ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชาชน ยืนยันว่าไม่มีปัญหาตามที่เป็นข่าว สมาชิกในพรรคก็มีความเป็นเอกภาพ มีความเหนียวแน่กันดี และข่าวดังกล่าวก็ไม่มีความเชื่อมโยงกับความเป็นจริง เพราะนายกรัฐมนตรีต้องมาจาก ส.ส. แต่ พล.อ.ชวลิต ไม่ได้เป็น ส.ส.

ส่วนที่นายสมัคร ไม่ค่อยได้เข้าร่วมการประชุมพรรคนั้น เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีภารกิจมาก แต่มีการประสานกันเป็นการภายในกับ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคอยู่ตลอดเวลา

ร.ท.กุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ไม่มีการอ่านพระบรมราชโองการต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ก่อนที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาจะขึ้นปฎิบัติหน้าที่บนบังลังก์ ว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นความผิดพลาด เพราะนายชัย ถือว่าได้รับพระบรมราชโองการเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พอรับพระบรมราชโองการเสร็จก็สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้ทันที แต่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันในสภากันมากเป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์นำเรื่องนี้มาเป็นเกมทางการเมืองเกินเหตุ