WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 13, 2008

แจ้งความ“กำนันชัยวัฒน์”เบิกความเท็จ เชื่อมโยง กกต.รับใบสั่งยุบพปช.

รองหน.พปช.พบ กกต.รับรองเอง กำนันชัยวัฒน์ ยังเป็นสมาชิก ปชป. บุกกองปราบแจ้งความ “โกหกศาล” ระบุชี้ให้เห็นแจกใบแดง “ยงยุทธ” มีใบสั่ง

พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน (พปช.) พร้อมด้วยทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจากนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ให้มีการดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์ ฉางข้าวคำ กำนัน ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย พยานในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบแดงกับนายยงยุทธ ในข้อหาเบิกความอันเป็นเท็จต่อศาลฎีกา

แผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีให้การว่า ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แต่ทาง กกต.รับรองว่า นายชัยวัฒน์ เป็นสมาชิกปชป. ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.2547 และขณะนี้ยังไม่พ้นจากสมาชิกภาพ และนายชัยวัฒน์ ยังโกหกต่อเจ้าหน้าที่ กกต.และต่อศาลฎีกา เพื่อให้เข้าองค์ประกอบการดำเนินคดีอาญากับนายยงยุทธ กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

พ.ต.ท.กานต์ กล่าวว่า การที่ กกต.เชื่อคำให้การของนายชัยวัฒน์ ทำให้สังคมเชื่อว่า นายยงยุทธ กระทำผิดจริง ซึ่งไม่เป็นธรรมกับนายยงยุทธ เป็นการกลั่นแกล้งกัน และแสดงให้เห็นว่า มีใบสั่ง มีขบวนการที่จะนำไปสู่การยุบ พปช.อย่างแท้จริง

“นายชัยวัฒน์ โกหกตัวเอง โกหกศาล เป็นสาเหตุสำคัญที่มีผลต่อคดีของนายยงยุทธ เพราะคนโกหก ย่อมพูดโกหกในสำนวนคดีได้อย่างแนบเนียน และขอท้าให้นายชัยวัฒน์ มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายยงยุทธ ในคดีนี้โดยด่วน” พ.ต.ท.กานต์ กล่าว

รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อว่า การโกหกของนายชัยวัฒน์ แสดงให้เห็นว่ามีขบวนการของกลุ่มบุคคลบางกลุ่มเสกสรรปั้นแต่ง จัดฉาก พูดเท็จเพื่อให้เข้าองค์ประกอบของข้อกฎหมาย และเสนอ กกต.ให้ยุบพรรคฝ่ายตรงข้ามได้ จึงมีความชอบธรรมที่จะต้องแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 237 และมาตรา 68 เพื่อมิให้บุคคลบางกลุ่ม หรือสมาชิกพรรคการเมืองบางพรรค ใช้คนโกหกมาเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม เพราะกรณีนายชัยวัฒน์ มีผลต่อกระบวนการยุติธรรม