WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 11, 2008

'บรรหาร' ยัวะถูกข้ามหัว ขู่ไม่ร่วมโหวตเลือก 'ชัย'


นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย (ชท.) กล่าววันนี้ (11 พ.ค.) ก่อนเป็นประธานการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคชาติไทย เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมา ว่า เป็นการหารือถึงการเลือกประธานสภาผู้แทน ราษฎรวันพรุ่งนี้ (12 พ.ค.) อย่างไรก็ตาม เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ วันนี้ เวลา 17.00 น. แต่ก่อนหน้านี้ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย แจ้งว่า มีแฟกซ์เรียกประชุมสภาฯ ด่วน

หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวต่อว่า สงสัยว่า ทำไมต้องเร่งด่วนรอประชุมวันพุธที่ 14 พ.ค.นี้ ไม่ได้ เพราะตำแหน่งประมุขฝ่ายนิติบัญญัติถือเป็นตำแหน่งที่สำคัญและการจะสนับสนุนใครขึ้นเป็นประธานสภาฯ ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชาชนควรจะได้มีการประสานมายังพรรคชาติไทย ไม่ใช่มีเพียงนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่คนใกล้ชิดนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เป็นคนแจ้งมาว่า ให้สนับสนุนนายชัย ชิดชอบ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน จึงอยากถามว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชาชน หรือ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ไปไหนถึงไม่มาประสาน ดังนั้น พรรคชาติไทยจะต้องมีการหารือและยืนยันว่าพรรค ชาติไทยเป็นตัวของตัวเอง

“ธรรมดาเขาไม่ทำกันอย่างนี้ ต้องถามว่า ในพรรคพลังประชาชนใครควบคุมกันแน่ เลขาธิการพรรคเป็นใคร หรือ บุคคลอื่นควบคุม ตนก็ไม่ทราบ เพราะขั้นตอนอย่างนี้ ไม่มีหรอก เรียนตรงๆ ว่า พรุ่งนี้ ไม่อยู่ทั้งวัน มีประชุมด่วนทั้งวัน ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ยกเลิกไม่ได้ และบ่ายโมงต้องไปสำนักงานอัยการสูงสุด ไม่ได้วอล์คเอาท์ แต่เป็นตัวของตัวเอง ตอนที่จะให้เข้าร่วมรัฐบาลมากันเยอะแยะ นี่ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติต้องให้เกียรติกัน ผู้ใหญ่ต้องมาเจรจาว่า มติพรรคเป็นอย่างนี้ หรือหัวหน้าพรรคขออย่างนี้” นายบรรหาร กล่าว

นายบรรหาร กล่าวอีกว่า จะไม่ขอพูดเรื่องตัวบุคคล แต่ประธานสภาฯ ต้องเป็นคนมีความรอบรู้ มีความสามารถ เป็นที่ยอม รับทั้ง ส.ส. และบุคคลทั่วไป ไม่ใช่จะหยิบยกใครขึ้นมาเป็นกันได้ง่ายๆ และที่ผ่านมา ธรรมเนียมปฏิบัติไม่เคยเป็นเช่นนี้ มาก่อน จึงไม่ทราบว่า มีอะไรหรือไม่จึงเร่งรีบ