WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 13, 2008

ท่าน ชัย ชิดชอบ ฉลุยนั่งปธ.สภาฯ ไร้ปัญหา

ผลการลงคะแนนลับเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ปรากฎว่า นายชัย ชิดชอบ ได้ 283 เสียง นายบัญญัติ บรรทัดฐาน 158 เสียง และงดออกเสียง 12 เสียง

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวาระพิเศษ เพื่อพิจารณาคัดเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรแทนนายยงยุทธ ติยะไพรัช วันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการเสนอชื่อของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนพรรคพลังประชาชนเสนอชื่อนายชัย ชิดชอบ ประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) โดยระหว่างประชุมมีการอภิปรายมากมาย ก่อนจะมีการลงคะแนนลับเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ ซึ่งปรากฏว่า สมาชิกรัฐสภาลงมติเลือกนายชัย 283 เสียงเลือกนายบัญญัติ 158 เสียงและงดออกเสียง 12 เสียง

ด้านนายชัย ชิดชอบ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวภายหลังการประชุมวิปรัฐบาลว่าได้ขอความร่วมมือพรรคร่วมรัฐบาลให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ส่วนกระแสข่าวพรรคชาติไทยมีเสียงแตกไม่โหวตเลือกให้เป็นประธานสภาฯนั้น เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ภายในพรรคจะไปคุยคิดว่าไม่มีปัญหาเพราะเป็นมารยาททางการเมืองด้วย แต่ส่วนตัวยืนยันไม่มีปัญหากับ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เพราะรู้นิสัย นายบรรหาร ดีว่าเป็นผู้ใหญ่ที่มีเหตุผล ทั้งกล่าวด้วยว่าหากได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ คิดว่าจะปฏิบัติหน้าที่ได้โดยไม่เป็นปัญหาถึงแม้จะต้องนั่งประชุมนานเพราะส่วนตัวก็นั่งสมาธิได้เป็นวัน ส่วนผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลแทนนั้นจะต้องให้เป็นมติพรรคพลังประชาชน

ก่อนหน้านี้ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้ที่พรรคจะเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับเสียงสนับสนุน แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคจะมีท่าทีไม่พอใจกับการเสนอชื่อนายชัย ชิดชอบ แต่การเสนอชื่อของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อยืนยันว่า พรรคฯ มีบุคลากรพร้อมทำหน้าที่ได้ พร้อมกันนี้ ขอเรียกร้องให้ ส.ส.คำนึงถึงภาพลักษณ์ของตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และใช้อิสระในการตัดสินใจ