WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 13, 2008

ยงยุทธ เบิกความศาลคดีใบแดง พรุ่งนี้

ศาลฎีกา 13 พ.ค.- “ยงยุทธ ติยะไพรัช” ขึ้นเบิกความศาลฎีกา คดีใบแดง พรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. พร้อม “ชูชาติ จันทวลย์” อดีตที่ปรึกษาฯ

วันนี้ (13 พ.ค.) นายกำธร โพธิ์สุวัฒนากุล ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา พร้อมองค์คณะ รวม 3 คน ออกนั่งบัลลังก์สืบพยาน คดีหมายเลขดำที่ ลต. 38 /2551 ระหว่าง คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ผู้ร้อง กับ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.สัดส่วนกลุ่มที่ 1 และรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และ น.ส.ละออง ติยะไพรัช น้องสาวนายยงยุทธ ส.ส.แบ่งเขต 3 จ.เชียงราย พรรคพลังประชาชน ผู้คัดค้านที่ 1 - 2 กระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2550 ด้วยการทุจริตการเลือกตั้ง ด้วยการแจกเงินให้กับกลุ่มกำนัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นตัวแทน (หัวคะแนน) ของนายยงยุทธ แจกเงินซื้อเสียง เพื่อให้มีการลงคะแนนเลือกผู้สมัครของพรรคประชาชน

โดย กกต. ยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง นายยงยุทธ ซึ่งถูกใบแดง และสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ ในเขต 3 จ.เชียงราย ที่ น.ส.ละออง ถูกให้ใบเหลือง

ทั้งนี้ วันนี้เป็นการสืบพยานฝ่ายนายยงยุทธ และ น.ส.ละออง ผู้คัดค้านที่ 1-2 นัดที่ 2 นายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความนายยงยุทธ กล่าวว่า วันนี้นำพยานเข้าไต่สวนรวม 2 ปาก คือ น.ส.ละออง และนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ผอ.ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมด้านสิ่งแวดล้อม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นผู้นำรถตู้รับส่งนายบรรจง ยางยืน นายกเทศมนตรี ต.จันจว้า อ.แม่จัน ระหว่างพรรคพลังประชาชน และโรงแรมเอสซี ปาร์ค

นายพิชิฏ ยังกล่าวว่า ในการสืบพยานวันที่ 14 พ.ค. เวลา 09.00 น. จะนำพยานไต่สวนรวม 2 ปาก คือ นายยงยุทธ และนายชูชาติ จันทวลย์ อดีตที่ปรึกษา ซึ่งนายยงยุทธ จะขึ้นเบิกความตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนพยานที่เหลืออีก 6 ปาก ซึ่งเป็นกลุ่มอนุไต่สวน และผู้รวบรวมพยานหลักฐานในชั้น กกต. ที่ฝ่ายผู้คัดค้านเคยร้องขอให้ศาลออกหมายเรียกมาเป็นพยาน เพื่อให้โอกาสผู้คัดค้านทั้ง 2 ได้ซักถามต่อสู้คดีนั้น ศาลนัดให้ฟังคำสั่งว่า ออกหมายเรียกบุคคลมาเป็นพยานได้หรือไม่ ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันนัดไต่สวนพยานผู้คัดค้านครั้งสุดท้าย

สำหรับการเบิกความพยานฝ่ายนายยงยุทธในวันนี้ นายบุญชอบ ได้เบิกความว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีที่กำนัน 10 คน มาซื้อเสียงที่โรงแรม เอสซี ปาร์ค เพียงแต่นำรถตู้ของทางราชการไปรับนายบรรจง ยางยืน ซึ่งมาติดต่อราชการ ที่บริเวณด้านข้างพรรคพลังประชาชน ก่อนที่นายบรรจง จะให้ไปส่งที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค จนกระทั่งมารู้อีกครั้งว่า รถตู้เสียจึงต้องนอนที่โรงแรม และตอนเช้าจึงออกมาทำงานที่ จ.ปทุมธานี โดย นายบรรจง ได้ให้ไปส่งที่สนามบินดอนเมืองซึ่งถือว่าเป็นทางผ่าน ตนจึงมาส่ง และนายบุญชอบ ยังยืนยันว่า ไม่รู้จักกับกลุ่มกำนันกลุ่มดังกล่าว. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-13 18:40:26