WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 12, 2008

พปช.ขานรับฝ่ายค้านขอเปิดซักฟอก เย้ยดีกว่าไปเสียงดังข้างถนน

พปช.ไม่ขัดข้องตามที่ ปชป. ขอให้"นายกฯ"เรียกประชุมรัฐสภา ตาม ม.179 เพื่อเปิดซักฟอกทั่วไปร่วมสองสภา เย้ยประชาธิปัตย์อย่าจับปลาหลายมือ

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องตอบให้ได้ว่าการขอใช้สิทธิ์ตามมาตรา 179 ของรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรีแจ้งขอเปิดอภิปรายทั่วไปในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อชี้แจงปัญหาการบริหารราชการแผ่นดินนั้น เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของ ส.ว.ที่ได้ยื่นญัตติตามมาตรา 161 ของรัฐธรรมนูญเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปหรือไม่

โดยเฉพาะ ส.ว.ที่เป็นแกนหลักยื่นเรื่องนี้ เป็น ส.ว.ที่แต่งตั้งโดยระบอบเผด็จการ แต่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เคลื่อนไหวโดยบริสุทธิ์ใจ รัฐบาลก็คงไม่ขัดข้องที่จะเปิดประชุมรัฐสภาตามมาตรา 179 เนื่องจาก สส.รัฐบาลก็มีข้อมูลที่อยากเสนอแนะต่อรัฐสภาเหมือนกัน และอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ไปบอกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ให้ยอมรับการแก้ปัญหาโดยระบบรัฐสภาด้วย

ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า กรณีพรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลนั้น ทางรัฐบาลไมได้หวาดวิตก แต่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์สร้างมาตรฐานให้ดีกว่านี้เพราะโดยปกติ รัฐบาลทำงานในช่วงแรก ฝ่ายค้านจะไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยิ่งหากพรรคประชาธิปัตย์ขอให้นายกฯเปิดประชุมรัฐสภาเพื่อชี้แจงปัญหาการบริหารราชการแผ่นดินด้วยแล้ว ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจก็อาจซ้ำซ้อนกัน พรรคประชาธิปัตย์ จึงไม่ควรจับปลาหลายมือ ดังนั้น ควรจะเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย แสดงความเห็นด้วยกับการอภิปรายไม่ได้ว่างใจเช่นกัน โดยระบุว่ายังดีกว่าการไปใช้เวทีนอกสภา