WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 11, 2008

“มือเชือดหญิงเป็ด” ร้องปปช.สอบ “จารุวรรณ” ร่ำรวยผิดปกติ

แกนนำกลุ่มปฏิรูปการเมืองฯ บุกยื่นหนังสือถึงป.ป.ช.ให้สอบ "หญิงเป็ด" ฐานร่ำรวยผิดปกติ แฉ! ปลูกบ้านหลังใหม่มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท รวมถึงกรณีที่อ้างว่ามีคนมาติดสินบน 100 ล้าน แต่กลับไม่ยอมดำเนินการเอาผิด ถือว่าเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 11 มิ.ย. 2551 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวันชัย จงจรูญหิรัณย์ ประธานกลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอรัปชั่น ได้เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป.ป.ช. ผ่านนายอิสรพงษ์ อิสรพันธุ์ เจ้าหน้าที่รับเรื่องปราบปรามภาครัฐ สำนักงานป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบทรัพย์สินของคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.) กรณีสงสัยว่าร่ำรวยผิดปกติ หลังจากที่พบว่าคุณหญิงจารุวรรณได้นำที่ดิน โฉนดเลขที่ 22606 ต.บ้านใหม่ อ.ตลาดขวัญ จ.นนทบุรี ขนาดเนื้อที่ 1 ไร่ ซึ่งมีราคาประเมินของกรมที่ดินจำนวน 4 ล้านบาท เพื่อสร้างบ้าน แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าบ้านหลังดังกล่าวที่ได้ประเมินจากผู้เชี่ยวชาญมีการปลูกสร้างไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท จึงเกิดความสงสัยว่านำเงินมาจากที่ใด

นอกจากนี้ ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน คุณหญิงจารุวรรณได้ซื้อที่ดินให้กับบุตรชาย ซึ่งเป็นเลขานุการผู้ว่าการสตง. นอกจากนั้นคุณหญิงจารุวรรณเคยกล่าวอ้างว่ามีบุคคลที่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อ ได้นำเงินจำนวน 100 ล้านบาทมาให้ เพื่อพยายามติดสินบน แต่คุณหญิงได้ปฏิเสธไม่รับเงินดังกล่าว แต่ไม่ได้ดำเนินการเอาผิดตามอำนาจหน้าที่ จึงถือว่าเป็นการปกปิดการกระทำผิด ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และ 165

ด้านนายอิสรพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนของป.ป.ช. เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว จะส่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงและนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.เพื่อพิจารณา หากเห็นว่ามีมูลพียงพอก็จะต้องดำเนินการไต่สวนโดยคณะกรรมการป.ป.ช.จะมอบหมายให้คณะอนุกรรมการชุดใดชุดหนึ่งเป็นผู้ดำเนินการไต่สวนหาข้อเท็จจริงต่อไป