WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 14, 2008

“ที่แท้ก็ต้องการโค่นล้ม”

การเรียกร้องและชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตนเองว่า “พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย” เพื่อคัดค้านการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญของบรรดาสมาชิกรัฐสภา เป็นประเด็นร้อนในทางการเมืองของประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง บรรดาแกนนำของกลุ่ม ที่เป็น “คนหน้าเก่า คนหน้าเดิม” ก็ออกมาแสดงกำลัง ที่ไม่สนใจถึงความเดือดร้อนของประชาชนผู้สัญจรไปมาบนท้องถนน จราจรติดขัดหรือไม่ “พันธมิตรฯ” ไม่สนใจ ขอให้ได้ชุมนุม

“การปิดถนน คือ อาชีพของพวกข้า”

ด้วยท่าทีที่แข็งกร้าว ถ้าไม่ได้รับชัยชนะ พันธมิตรฯ จะไม่ยอมสลาย ไม่ยอมเจรจา ไม่ตกลงกับใครทั้งสิ้น

เมื่อสำรวจตรวจสอบ นอกจากแกนนำ 5 คน ที่เป็นคนหน้าเดิมแล้ว ยังมีบุคลากรที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นพูดบนเวทีของพันธมิตรฯ จำหน้าจำตากันได้เป็นอย่างดี

ถึงอย่างไรก็เป็นพวกคนหน้าเดิม กับ 5 แกนนำ ลองร่ายเรียงดูประวัติสักหน่อยคงจะดี

นายสำราญ รอดเพชร อ้างตัวเป็นผู้สื่อข่าว อดีตเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ดิบได้ดีเพราะไปขับไล่รัฐบาลทักษิณ ทหารที่ปฏิวัติจึงปูนบำเหน็จให้เป็น สนช. กินเงินเดือน เงินภาษีประชาชนเดือนละเป็นแสนอยู่ปีกว่า ต่อมาหลังจากมีรัฐธรรมนูญและการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ได้ลงสมัคร ส.ส. ในเขตกรุงเทพฯ ในนาม พรรคประชาธิปัตย์ แต่สอบตก

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เคยขับไล่รัฐบาลทักษิณ มีทัศนคติทางการเมืองที่แข็งกร้าว ลงสมัคร ส.ส. ที่ จ.บุรีรัมย์ ครั้งที่แล้ว คะแนนเสียงหลุดลอย ไม่ใกล้เส้นชัยแบบต้องเอาปี๊บคลุมหัว

นางมาลีรัตน์ แก้วก่า สามีชื่อ นายธัญญา ชุนชฎาธาร สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคมัชฌิมาธิปไตย เคยเป็น ส.ว. ขึ้นเวทีพันธมิตรฯ คราวไล่ทักษิณ สมัคร ส.ส.สกลนคร สอบตก

นายเทอดภูมิ ใจดี สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ สอบตก

นายการุณ ใสงาม เป็นตัวตั้งตัวตีขับไล่ทักษิณ จนทหารปฏิวัติ สมัคร ส.ส. ครั้งที่แล้วที่ จ.บุรีรัมย์ พรรคมัชฌิมาฯ คะแนนได้มาแบบอับอาย เป็น สสร. ร่างรัฐธรรมนูญ คมช. ปี 2550 ให้มี ส.ว. มาจากการ “ลากตั้ง” สอบตก ส.ส. ยังไม่ประเมินตัวเอง ไปลงสมัคร “นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลประโคนชัย” เป็นเทศบาลเล็กๆ ที่บุรีรัมย์ ได้คะแนนประมาณ 300 คะแนน สอบตกแบบไม่เป็นท่า

นายเสกสรร แสนภูมิ พรรคพลังประชาชนไม่ส่งลงสมัคร แต่ไปสมัคร ส.ส. ในนามพรรคอื่นที่ จ.สุรินทร์ “สอบตก” จึงพกความแค้นมาจากสุรินทร์ ขึ้นเวทีจาบจ้วง หยาบคาย ด่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แบบอกตัญญู

นายประพันธ์ คูณมี ลูกกระเดือก “ประสงค์ สุ่นศิริ” ได้ดิบได้ดีเป็น สนช. จากเผด็จการ คราวที่แล้วลง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ในกรุงเทพฯ “สอบตก”

ยังมีบุคคลอีกหลายคน ที่มีประวัติและพฤติกรรมดังที่ได้กล่าวมา แต่ไม่สามารถนำมากล่าวให้ครบถ้วนได้ คนเหล่านี้ ในสนามการเลือกตั้ง ประชาชนเขาปฏิเสธ ประชาชนไม่ให้เดินบนถนนการเมืองแล้ว ยังจะมีสิทธิอะไรอีกที่จะขึ้นเวที ด่าทอฝ่ายตรงข้ามที่ได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้ง

พฤติกรรมของพวกท่าน คล้ายๆ กับ “ขี้แพ้ชวนตี” “เมื่อข้าไม่ได้ เอ็งก็ไม่ต้องอยู่” อย่างไรอย่างนั้น

การชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ ทำไปเลย แต่อย่าให้ประชาชนเขาเดือดร้อน

การชุมนุมจะชอบธรรมหรือไม่ ประชาชนเขารู้ เขาเอือมระอา

เลือกตั้งแพ้ แต่จะเอากฎหมู่มาเหนือกฎหมาย ทำทุกวิถีทางเพื่อโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

ได้คืบจะเอาศอก ได้ศอกจะเอาวา

หน้าด้านสิ้นดี

ดร.อดิศร เพียงเกษ