WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 12, 2008

ยื่นปปช.สอบผู้ว่าการสตง.รวยผิดปกติ

กลุ่มติดตามคอร์รัปชั่น ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบ “คุณหญิงจารวุรรณ เมณฑกา” ส่อร่ำรวยผิดปกติ สร้างบ้าน 50 ล้าน แถมลูกชายยังมีที่ดินมูลค่านับสิบล้าน สงสัยร่ำรวยหลังจากเข้ามาเป็นผู้ว่าการ สตง. หรือเปล่า ระบุเป็นกรณีต่อเนื่องกับความไม่ชอบมาพากลในการจัดจ้างโดยไม่มีการประมูล ที่อยู่ในการพิจารณาของดีเอสไอ พร้อมให้ตรวจสอบเอาเงินหลวงพาครอบครัวบินไปเมืองนอก

เมื่อตอนสายวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายวันชัย จงจรูญหิรัญ ประธานกลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอร์รัปชั่น ได้หอบหลักฐานเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ที่ส่อใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบจนทำให้ร่ำรวยผิดปกติ กรณีมีทรัพย์สินเป็นที่ดิน และกำลังก่อสร้างบ้านมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ที่ จ.นนทบุรี

รวมถึงกรณีที่มีการเปิดเผยไปก่อนหน้านี้ เช่น เรื่องที่คุณหญิงจารุวรรณ แต่งตั้งลูกชายของตัวเองเป็นเลขาผู้ว่า สตง. การที่คุณหญิงจารุวรรณพาครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศ โดยใช้งบประมาณแผ่นดิน และเรื่องที่ดินที่ปากเกร็ด ที่เป็นชื่อของลูกชาย ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 12 ล้านบาท

นายวันชัย กล่าวถึงการเข้ายื่นหนังสือดังกล่าวว่า เป็นเรื่องต่อเนื่องจากความไม่ชอบมาพากลที่ สตง. ตามที่เคยมีการร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ไปแล้วก่อนหน้านี้ จากกรณีที่คุณหญิงจารุวรรณจัดจ้าง บริษัท ออดิต แอนด์ แมเนจเม้นท์ คอนซัลแตนท์ จำกัด เข้าอบรมให้กับบุคลากรของ สตง. มูลค่านับสิบล้านบาท โดยไม่มีการประกวดราคา บริษัทดังกล่าวยังเช่าอาคารพาณิชย์จากสามีคุณหญิง รวมไปถึงหลักฐานที่ส่อว่าอาจจะมีการจ่ายเงินใต้โต๊ะด้วย

“การมายื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบครั้งนี้เป็นเรื่องต่อเนื่องกัน และมีข้อน่าสงสัยหลายประการ อย่างเช่น ผมอยากจะรู้ว่าทำไมลูกชายของคุณหญิงมีฐานะร่ำรวยเร็วจัง เราสงสัยว่ามันอาจจะเกิดจากการที่คุณหญิงเข้ารับตำแหน่งที่ สตง. ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปี 2551 จึงอยากให้ทาง ป.ป.ช. ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง

ส่วนกรณีเรื่องเงิน 30 ล้านที่คุณหญิงออกมาแถลงว่า มีคนให้ก็ยังไม่เอานั้น ก็เกิดเป็นประเด็นคำถามว่าใครเอามาให้ ไม่ ใช่เอามาอ้างว่าตัวเองบริสุทธิ์ เมื่อรู้ว่ามีคนเอามาให้แล้วทำไม่มีการตรวจสอบ ไม่มีการดำเนินการเอาความผิด ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสงสัย”

นายวันชัยกล่าวด้วยว่า คดีที่มีการร้องเรียนไปที่ดีเอสไอก่อนหน้านี้คงจะมีการพิจารณารับเป็นคดีพิเศษในสัปดาห์หน้า ซึ่งตนเองจะขอติดตามการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ทั้งดีเอสไอ และ ป.ป.ช. ไปจนกว่าเรื่องจะถึงที่สิ้นสุด

“เราจะติดตามต่อไป เพราะถ้ามีความคืบหน้าหรือเรื่องอื่นๆ ที่เราได้ข้อมูลหรือเอกสารมาอีก ก็จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทาง DSI แต่เท่าที่ทราบว่าทาง DSI ก็บอกว่ามีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า น่าจะบรรจุคดีของคุณหญิงจารุวรรณเป็นคดีพิเศษได้

ตอนนี้ทางพยานที่มาให้ข้อมูลกับเราก็ถูกข่มขู่ นอกจากนี้ก็มีคนใน สตง. เองที่เอาหลักฐานมาให้ หรือจะมาเป็นพยานให้กับทางเราด้วย

ขณะที่วันเดียวกันนี้คณะกรรมการติดตามและวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคพลังประชาชนทำการแถลงข่าวพร้อมคณะ ที่อาคารรัฐสภา โดยสืบเนื่องมาจากกรณีที่ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีคนพยายามติดสินบนโดยมอบเงิน จำนวน 100 ล้านบาท แต่ก็ไม่ได้รับเงินจำนวนนั้น ว่าประเด็นดังกล่าวเป็นข้อกังขาที่คุณหญิงจารุวรรณต้องเร่งทำการชี้แจงต่อสาธารณชน ว่าได้ดำเนินคดีความตามกฎหมายกับผู้ที่ติดสินบนหรือยัง

ทั้งนี้หากยังไม่มีการดำเนินคดีความตามกฎหมาย พฤติกรรมเช่นนี้ก็จะเข้าข่ายผิด มาตรา 157 ตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยจะให้เวลาภายในสัปดาห์นี้ เพื่อรอดูท่าทีของผู้ว่าสตง. หากมีการเพิกเฉย ไม่สนใจต่อกรณีดังกล่าว ตนยืนยันว่าต้องมีคนดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมายกับคุณหญิงจารุวรรณอย่างแน่นอน

ทั้งนี้นายจตุพร กล่าวเสริมว่า ตนได้ตั้งข้อสังเกตว่า เงินจำนวน 100 ล้านที่มีคนติดสนบนผู้ว่าสตง.นั้น อาจจะเป็นคนคนเดียวกับที่นำเงินมาสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในครั้งนี้ก็เป็นได้ พร้อมกล่าวว่า การกระทำครั้งนี้ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งเจ้าหน้าที่รัฐ หรือตัวคุรหญิงแต่อย่างใด เนื่องจาก คุณหญิงจารุวรรณเป็นคนที่ให้สัมภาษณ์ด้วยตนเอง