WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 10, 2008

จำลอง ศรีเมือง โมฆะบุรุษผู้ทำลายชาติ ศาสนา และท้าทายสถาบันพระมหากษัตริย์

ตกใจมากที่จู่ๆ ก็มีคนทึกทักว่า ฟ้าฟื้น เป็น ประดาบ และ thai-grassroots คือ hi-thaksin

ที่ตกใจ ไม่ใช่เพราะรู้ทัน หรือ ถูกจับได้ หากแต่ตกใจเพราะถูกยกระดับให้เป็น ทั้งๆ ที่ความจริง ทั้ง ฟ้าฟื้น และ thai-grassroots ยังมีราคาเพียงของลอกเลียนแบบเท่านั้น มิใช่ของแท้ หรือ ของที่มีคุณภาพเทียบเท่า

ฟ้าฟื้น บอกไว้แต่วันแรกแล้วว่า ตั้งใจเป็นผู้สืบทอด และเป็นของลอกเลียนแบบ ด้วยต้องการสืบสานเจตนารมณ์ จึงได้แต่กังวลใจด้วยเกรง ประดาบ จะเข้าใจผิด ว่าแอบอ้าง หรือ สวมรอย กระทั่งทำให้เสียหายได้ในอนาคต

จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ หาก ฟ้าฟื้นทำอะไรลงไป แล้วเป็นเหตุให้ประดาบ ต้องเดือดร้อน หรือ เสียหาย ทั้งในวันนี้ วันหน้า และวันวานที่ผ่านไปแล้ว

หวังว่า ผู้สืบทอด จะได้รับการอภัยจากผู้เป็นครู ต้นแบบของการต่อสู้


......................................

หลายวันที่ผ่านมา ปัญหาเทคนิคของมือใหม่ ทำให้ thai-grassroots ออกอาการรวนๆ ติดๆ ขัดๆ จนน่าอึดอัดใจ และทำให้รู้ว่าการทำเว็บขึ้นมาสักเว็บหนึ่ง ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ยิ่งเป็นเว็บที่มีแรงกดดันจากสายตาผู้ชมจำนวนมาก เพราะมีสื่อมวลชนช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์

จึงต้องขออภัย มา ณที่นี้ อีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะสัญญาในชั้นต้นนี้ว่าจะไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

..........................................


เรื่องใหม่ที่อยากจะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันในวันนี้ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราวของขบวนการพันธ มิตรที่กำลังก่อการร้ายต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข อย่างไม่หยุดยั้ง และไม่รั้งรอแม้แต่วินาทีเดียวที่จะทำให้ประเทศชาติล่มสลาย พร้อมๆ กับความเดือดร้อนของประชาชนที่เพิ่มพูนทบเท่าทวีคูณอย่างรวดเร็ว

จำลอง ศรีเมือง คือ คนที่อยากจะนำมาเสนอในวันนี้ ด้วยเหตุที่ว่าคนคนนี้คือ ตัวอันตรายต่อสถาบันหลักของชาติ อย่างร้ายแรง แต่ด้วยภาพนักบุญจอมปลอมที่เขาสร้างสวมทับร่างซาตานของตนเอง เพื่อหลอกตาประชาชน ทำให้ซาตานตนนี้ ยังคงหลอกลวงผู้คนจำนวนมากที่ขาดเขลาเบาปัญญา ไม่ไตร่ตรองศึกษาอย่างถ้วนถี่ หลงผิดและเดินตามไปได้โดยง่าย

ถึงแม้ว่าจะมีประชาชนจำนวนมาก ตาสว่าง และรู้ทัน กลเกมของซาตานในคราบร่างของนักบุญผู้ใฝ่ธรรมะ แต่เอาชนะกิเลสในใจตนเอง ที่มุ่งแสวงหาอำนาจโดยไม่คำนึงถึงวิธีการ ทุกลมหายใจเข้าออกไม่ได้ แต่ก็ยังมีคนำจำนวนไม่น้อยที่หลงเชื่อซาตานตนนี้ อย่างหัวปักหัวปำ ไม่ลืมหูลืมตา จนมีอาการน่าเป็นห่วง ดังเช่นกลุ่มคนที่ไปนอนนั่งฟังคาถาล้างสมองของเขาที่ถนนราชดำเนิน อยู่ในขณะนี้

จำลอง ศรีเมือง น่าจะเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่แสดงออกถึงความมุ่งมั่นต่อจุดมุ่งหมายของตนเอง ที่จะท้าทายและทำลายสถาบันสำคัญของชาติ ทั้ง 3 สถาบันในคราเดียวกัน และมีความซื่อสัตย์ต่อภารกิจภายในจิตใจของตนเองอย่างแน่วแน่ ชนิดที่แก้ไขไม่ได้ มาอย่างยาวนานหลายสิบปี

ไม่น่าเชื่อ จำลอง ศรีเมือง จะเป็นบุคคลที่เคยเข้ารับการอบรมบ่มเพาะอุดมการณ์ความรักชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ มาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า หรือ โรงเรียนนายร้อยจปร. ซึ่งเป็นสถาบันที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตนายทหารที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหาษัตริย์ สูงสุด กระทั่งชีวิตก็สละได้ เพื่อปกป้อง 3 สถาบันหลักของชาติ


เหตุที่ต้องบอกว่าไม่น่าเชื่อก็เพราะ จำลอง ศรีเมือง ได้แสดงให้เห็นเป็นประจักษ์มาอย่างต่อเนื่องว่า เขาไม่ได้เป็นผู้ที่ยึดมั่นในอุดมการณ์และความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ดังเช่นนายทหารอื่นๆ ของกองทัพ รวมไปถึงประชาชนคนทั่วไป ด้วย

จะเชื่อใจ จำลอง ศรีเมือง เป็นคนที่มีความรักชาติได้อย่างไร ในเมื่อคนคนนี้เป็นต้นเหตุก่อวิกฤติให้แก่ประเทศชาติเสียหาย และประชาชนเดือดร้อนมาครั้งแล้วครั้งเล่า

เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 จำลอง ศรีเมือง ก็เข้าไปเกี่ยวข้องในฐานะหน่วยข่าวของกองทัพ และแวะเวียนไปแทรกซึมอยู่กับประชาชน ที่ช่วยกันรุมฆ่านักศึกษาหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อันเป็นชนวนให้แผ่นดินไทยแยกเป็นหลายเสี่ยง และคนไทยแตกเป็นหลายก๊ก กว่าจะกลับคืนสู่ความสงบได้ ก็ใช้เวลานานนับสิบปี

เหตุการณ์นายทหารยังเติร์กบีบบังคับให้พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กลางสภาฯ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2523 จำลอง ศรีเมือง ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มทหารยังเติร์ก ที่ร่วมกดดัน และ เชิด เปรม ติณสูลานนท์ ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี แทน โดยมี จำลอง ศรีเมือง เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

เหตุการณ์เมษาฮาวาย หรือ ปฏิวัติ 1 เมษายน 2524 จำลอง ศรีเมือง ก็เป็นหนึ่งในนายทหารจปร. 7 ที่นำกำลังก่อการรัฐประหาร หมายจะล้มล้างรัฐบาล เปรม ติณสูลานนท์ เพราะเห็นว่าไม่สามารถควบคุมนายกรัฐมนตรี ให้อยู่ในคำสั่งของกลุ่มตนและพวกพ้องได้ แต่ไปไม่ถึงเป้าหมาย ต้องพ่ายแพ้กลายเป็นกบฎ ในที่สุด

เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 จำลอง ศรีเมือง เป็นตัวตั้งตัวตี เป็นผู้ปลุกระดมประชาชนให้ออกมาต่อต้านการสืบทอดอำนาจของรสช. ที่นำโดย สุจินดา คราประยูร ด้วยแคมเปญ "นายกฯต้องมาจากการเลือกตั้ง" และสโลแกน "คนโกหก ไม่ทำบาป ไม่มี" พร้อมกับเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง


การชุมนุมของประชาชนในเหตุการณ์พฤษภาคม 2535 จบลงด้วยบาดแผลใหญ่ของชาติไทย เมื่อประชาชนที่ถูก จำลอง ศรีเมือง ปลุกระดมให้เข้าสู้กับกองทัพ กลายเป็นเบี้ยบนกระดาน ให้ จำลอง ศรีเมือง ใช้เป็นเครื่องเซ่นสังเวยเกมชิงอำนาจรัฐ จนต้องล้มตายเป็นจำนวนมาก ด้วยแผนการและมันสมองอันชั่วร้ายของซาตานตนนี้

กว่าประชาชนทั้งประเทศจะรู้ความจริง ว่าเบื้องหลังเหตุการณ์นองเลือดเป็นเช่นไร และ จำลอง ศรีเมือง หลอกประชาชนผู้ชุมนุม ให้มานั่งตากแดด ตากน้ำค้าง แต่ตัวเองหลบไปนอนในห้องแอร์ของโรงแรม และประกาศชัยชนะของตนเองบนกองเลือดของประชาชน เมื่อยั่วยุให้ทหารลงมือสลายม็อบด้วยความรุนแรง พาชีวิตผู้คนจำนวนหลายพันคนไปเสี่ยงกับห่ากระสุนปืน โดยไม่คิดรับผิดชอบใดๆ นอกจากความหิวกระหายในอำนาจ และชัยชนะบนซาศพของคนไทย และซากปรักหักพังของประเทศไทย

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า จำลอง ศรีเมือง คนนี้ เป็นคนที่พยายามสร้างเงื่อนไข เรียกร้องให้ทหารก่อการรัฐประหาร เป็นคนเดียวกับที่เรียกร้องปลุกระดมประชาชนให้ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของทหาร เมื่อ พฤษภาคม 2535

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า จำลอง ศรีเมือง คนนี้ เป็นคนที่เรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญให้นายกรัฐ มนตรีมาจากการเลือกตั้ง แต่ตนเองสนับสนุน เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่ผ่านการเลือกตั้ง และ ยังเข้าไปนั่งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง รวมถึงสนับสนุนให้มีสมาชิกวุฒิสภา ที่ไม่ต้องมาจากการเลือกตั้งในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันด้วย และขณะนี้กำลังปลุกระดมประชาชน ให้ขับไล่นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้มีนายกรัฐมนตรีจากการแต่งตั้งแทน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า จำลอง ศรีเมือง คนนี้ จะเป็นคนตระบัดสัตย์ ไม่อยู่ในศีลในธรรม ดังที่สร้างภาพจอมปลอมหลอมทับตัวเองเพื่อหลอกตาประชาชน และเป็นคนที่เคยประกาศก้องว่า "คนโกหก ไม่ทำบาป ไม่มี" เพราะทุกอย่างที่เคยพูดไว้ วันนี้ จำลอง ศรีเมือง กระทำมันไปทั้งหมดทั้งสิ้นแล้ว

พฤติกรรมทางการเมือง การจ้องหาโอกาส ฉกฉวยชิงจังหวะช่วงชิงอำนาจรัฐ อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมากว่า 30 ปี ของ จำลอง ศรีเมือง ทำให้ประเทศชาติต้องเสียหาย ประชาชนต้องบาดเจ็บล้มตาย คิดเป็นมูลค่ามากมายมหาศาล จนเกินกว่าจะคำนวณเป็นตัวเงินได้ โดยเฉพาะความแตกแยกของคนในชาติ และความมั่นคง เสถียรภาพ สถานะของประเทศที่ตกต่ำในสายตาของชาวโลก

พฤติการณ์ของ จำลอง ศรีเมือง เท่าที่ยกมาเป็นเพียงส่วนน้อย แต่ก็พอจะทำให้เชื่อได้ว่า จำลอง ศรีเมือง ไม่ใช่ผู้รักชาติ อย่างแน่นอน

พฤติกรรมทางด้านการปกป้องพระศาสนา ยิ่งนับเป็นจุดด่าง และจุดด้อยของ จำลอง ศรีเมือง เพราะ จำลอง ศรีเมือง คือ ผู้สนับสนุนหลักของ โพธิรักษ์ และสำนักสันติอโศก ซึ่งเป็นจำเลยของมหาเถรสมาคม และถูกมหาเถรสมาคม ยื่นฟ้องต่อศาล ว่าเป็นขบวนการที่ทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย ต่อสู้คดีกันถึง 3 ศาล สุดท้ายศาลฎีกาตัดสินว่าโพธิรักษ์ ไม่ใช่พระ มีความผิดฐานแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ และนักบวชในสำนักอโศก ก็ไม่ใช่สงฆ์ เพราะไม่ได้รับการอุปัชฌาย์โดยพระอุปัชฌาย์ตามกฎของพระพุทธศาสนา

ทั้งๆ ที่ถูกศาลฎีกาตัดสินว่ามีความผิด และ เป็นปฏิปักษ์ต่อพระพุทธศาสนา ทำให้ประชาชนหลงเชื่อ หลงผิด เข้าใจผิด แต่ โพธิรักษ์ และ สันติอโศก ก็ยังลอยนวลอย่างมีหน้ามีตาอยู่ในสังคมไทย ซึ่งเป็นสังคมพุทธ ได้ เพราะการสนับสนุนของ จำลอง ศรีเมือง นั่นเอง

โพธิรักษ์ เจ้าสำนักสันติอโศก และ จำลอง ศรีเมือง มีเป้าหมายทางการเมืองร่วมกัน อย่างชัด เจน นับตั้งแต่การวางแผนให้ จำลอง ศรีเมือง ลงสมัครผู้ว่าฯกทม. แล้วขายฐานเป็นการสร้างพรรคพลังธรรม เพื่อเข้าไปแสวงหาอำนาจรัฐ โดยมีแผนการที่ระดมมวลชนสนับสนุนจำลอง ศรีเมือง เป็นนายกรัฐมนตรี ให้จงได้ และแผนการทั้งหมดเกือบจะเป็นความจริงได้หลังเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ หากว่าจำลอง ศรีเมือง ไม่โดนเกมการเมืองของประชาธิปัตย์ สกัดจนสะดุดหัวทิ่มกับข้อหา "จำลองพาคนไปตาย" ส่งผลให้พรรคพลังธรรม พ่ายแพ้ย่อยยับในการเลือกตั้งเดือนกันยายน 2535 จากที่ควรจะได้เป็นพรรคแกนนำรัฐบาล ในฐานะผู้นำการต่อสู้กับ รสช. ต้องกลายมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีประชาธิปัตย์ เป็นหัวหน้ารัฐบาล ก่อนจำลอง ศรีเมือง จะหักหลังประชาธิปัตย์ ด้วยการถอนตัวออกจากรัฐบาล หลังประชาธิปัตย์ ถูกตราหน้าว่าคอรัปชั่นกินแผ่นดินหลวง กรณีสปก.4-01 อันอื้อฉาว

โพธิรักษ์ กับ จำลอง ศรีเมือง หายหน้าหายตาไปจากแวดวงการเมือง นับแต่พรรคพลังธรรม ล่มสลาย จนกระทั่ง จำลอง ศรีเมือง ประกาศเข้าร่วมกับสนธิ ลิ้มทองกุล ขับไล่ทักษิณ ชินวัตร โพธิรักษ์ ก็นำนักบวช และ ไพร่พลจากสำนักสันติอโศก เข้าร่วมสมทบม็อบพันธมิตร ก่อการเคลื่อนไหวโดยมีเป้าหมายทางการเมือง ทันที และครั้งนี้ก็เช่นกัน โพธิรักษ์ กับ จำลอง จับมือกันแนบแน่น เป็นกำลังหลักให้ม็อบพันธมิตร ขับไล่ สมัคร สุนทรเวช

แม้จะไม่ประกาศอย่างชัดแจ้งว่า มีเป้าหมายอย่างไร สำหรับ โพธิรักษ์ และ สำนักสันติอโศก แต่ก็คงไม่ยากที่จะคาดเดาถึงเป้าหมายที่จะสถาปนาลัทธิอโศก ให้เป็นศาสนาพุทธอีกนิกายหนึ่ง ในสยามประเทศ และเผยแผ่ลัทธิอโศก ตลอดจนแนวทางของชาวอโศก ให้แพร่กระจายไปทั่วประเทศ แข่งกับพระพุทธศาสนา และแสวงหาอำนาจรัฐ เพื่อออกกฏหมายบีบบังคับมหาเถรสมาคม ต้องยอมรับลัทธิอโศก เทียบเท่าพระพุทธศาสนา หรือ ศาสนาอื่นในประเทศไทย ตลอดจนการยอมรับโพธิรักษ์ เป็นผู้นำศาสนาพุทธอีกนิกายหนึ่ง เสมอเท่ากับสมเด็จพระสังฆราช หรือ ผู้นำศาสนา อื่นๆ ด้วย


ทั้งๆ ที่รู้ว่าสันติอโศก เป็นปฏิปักษ์ต่อพระพุทธศาสนา และ โพธิรักษ์ เป็นจำเลยของมหาเถรสมาคม แต่ จำลอง ศรีเมือง ก็ยังคงยืนกรานที่จะสนับสนับสนุนโพธิรักษ์ และสันติอโศก ให้ดำรงคงอยู่ต่อไป โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อพระพุทธศาสนา มหาเถรสมาคม และ คำพิพากษาของศาลฎีกาที่ชี้ว่าโพธิรักษ์ คือผู้กระทำความผิดต่อพระพุทธศาสนา

จึงยากจะเชื่อว่า จำลอง ศรีเมือง คือ ผู้ที่มีความปรารถนาดีต่อพระพุทธศาสนา และ มีจุดมุ่งหมายที่จะทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา เนื่องจากจำลอง ศรีเมือง ยังคงนับถือผู้เป็นปฏิปักษ์ต่อพระพุทธศาสนา เป็นศาสดา และส่งเสริมลัทธความเชื่อ ที่เป็นภัยต่อพระพุทธศาสนา อย่างต่อเนื่องยาวนานจนถึงทุกวันนี้

สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันสำคัญที่สุดที่คนไทย เคารพเทิดทูนไว้สูงสุด ก็ไม่ได้อยู่ในหัวใจของ จำลอง ศรีเมือง และ ไม่ได้อยู่เหนือการท้าทายของซาตานตนนี้

เมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเข้ามายุติเหตุการณ์นองเลือด พฤษภาทมิฬ 2535 ทรงมีรับสั่งกับ จำลอง ศรีเมือง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุจนเกิดการนองเลือด และความเสียหายแก่ประเทศชาติ และประชาชน ความตอนหนึ่งว่า

"ขอให้โดยเฉพาะสองท่าน คือ พลเอกสุจินดา และ พลตรีจำลอง ช่วยกันคิด คือหันหน้าเข้าหากัน ไม่ใช่เผชิญหน้ากัน เพราะว่าเป็นประเทศของเรา ไม่ใช่ประเทศของหนึ่งคนสองคน เป็นประเทศของทุกคน เข้าหากันไม่เผชิญหน้ากันแก้ไขปัญหา เพราะปัญหามีอยู่ ที่เวลาเกิดจะใช้คำว่า บ้าเลือด เวลาคนมีการปฏิบัติรุนแรงมันลืมตัว ลงท้ายเขาไม่รู้ว่าตีกันเพราะอะไร แล้วก็จะแก้ปัญหาอะไร เพียงแต่ว่าจะต้องเอาชนะ แล้วก็ใครจะชนะ ไม่มีทาง อันตรายทั้งนั้น มีแต่แพ้ คือต่างคนต่างแพ้ ผู้ที่เผชิญหน้าก็แพ้ แล้วที่แพ้ที่สุดก็คือประเทศชาติ ประชาชนจะเป็นประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่ประชาชน เฉพาะในกรุงเทพมหานคร ถ้าสมมติว่า เฉพาะในกรุงเทพมหานครเสียหายไป ประเทศก็เสียหายไปทั้งหมด แล้วก็จะมีประโยชน์อะไรที่จะทะนงตัวว่าชนะ เวลาอยู่บนกองซากปรักหักพัง

ฉะนั้น จึงขอให้ทั้งสองท่านเข้ามา คือไม่เผชิญหน้ากัน แต่หันเข้าหากัน และสองท่าน เท่ากับเป็นผู้แทนฝ่ายต่างๆ คือไม่ใช่สองฝ่าย ฝ่ายต่างๆ ที่เผชิญหน้ากัน ให้ช่วยกันแก้ปัญหาปัจจุบันนี้ คือความรุนแรงที่เกิดขึ้น แล้วก็เมื่อเยียวยาปัญหานี้ได้แล้ว จะมาพูดกัน ปรึกษากันว่าจะทำอย่างไร สำหรับให้ประเทศไทย ได้มีการสร้างพัฒนาขึ้นมาได้ กลับคืนมาได้ด้วยดี อันนี้ก็เป็นเหตุผลที่เรียกท่านทั้งสองมา และก็เชื่อว่าทั้งสองท่าน ก็เข้าใจว่า จะป็นผู้ที่ได้สร้างประเทศจากซากปรักหักพัง แล้วก็จะได้ผลในส่วนตัวมากว่าได้ทำดี แก้ไขอย่างไรก็แล้วแต่ที่จะปรึกษากัน ก็มีข้อสังเกตดังนี้.."

พระราชดำรัสอันเป็นมงคลแก่คนไทยทั้งชาติ ในคืนวันนั้น ได้นำมาซึ่งการยุติปัญหาความขัดแย้งทั้งปวง เนื่องจาก สุจินดา คราประยูร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น รับใส่เกล้าฯ แล้วปฏิบัติทันที ด้วยการสั่งให้ทหารหยุดใช้ความรุนแรง ไม่เผชิญหน้ากับประชาชนที่ถูกจำลอง ศรีเมือง ปลุกระดมออกมา จากนั้น สุจินดา คราประยูร ก็กราบบังคมทูลลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

แต่ดูเหมือนว่า พระราชดำรัสที่เป็นมหามงคลแก่คนไทยทั้งชาติ จะไม่ได้เข้าหู และไม่ได้เข้าหัวของ จำลอง ศรีเมือง แม้แต่น้อย หรือ จำลอง ศรีเมือง ลืมไปหมดแล้วก็เป็นได้ จึงได้กระทำการในลักษณะเดียวกับเมื่อปี 2535 ขึ้นอีกครั้ง ก่อการปลุกระดมมวลชน และสร้างสถานการณ์การเผชิญหน้า ทำให้คนในชาติแตกแยกกัน ทำให้ประเทศไทยเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนไปทั่ว ไม่แตกต่างพฤติกรรมเมื่อปี 2535 เว้นแต่ยังไม่มีผู้บาดเจ็บล้มตาย เนื่องจาก สมัคร สุนทรเวช ไม่มีความปรารถนาดีที่จะบดขยี้เข่นฆ่าคนไทยด้วยกันเอง

ไม่น่าเชื่อว่า จำลอง ศรีเมือง คนนี้ ที่กำลังก่อการปลุกระดมมวลชน ขับไล่รัฐบาล จะเคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้เข้าเฝ้า และพระราชทานพระราชดำรัสเตือนสติ ให้ยุติการเผชิญหน้าของคนในชาติ มาแล้วเมื่อปี 2535 เพราะพฤติกรรมของจำลอง ศรีเมือง ในขณะนี้ กระทำราวกับว่าไม่เคยได้ยินรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาก่อน หรือ หากเคยได้ยิน ก็คงลืมไปหมดแล้วว่าทรงรับสั่งไว้อย่างไร

จริงอยู่ว่า พระราชกระแสรับสั่งดังกล่าว มีมาตั้งแต่ปี 2535 ขณะนี้ เป็นปี 2551 เป็นคนละเวลา คนละเหตุการณ คนละสถานการณ์ แต่หากพิจารณาให้ดี จะเห็นได้ว่าแม้จะต่างกันในเรื่องเวลา แต่พฤติกรรมของจำลอง ศรีเมือง กลับย้อนรอยเหมือนเดิมทั้งหมด จึงเป็นเรื่องไม่ปกติอย่างยิ่ง ที่บุคคลซึ่งอ้างว่าจงรักภักดี และ รับกระแสพระราชดำรัสไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม จะไม่หวนระลึกถึงเหตุการณ์ในคืนวันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2535 ก่อนที่จะลงมือกระทำการใด ๆอันเป็นการขัดกระแสพระราชดำรัสอีกครั้งหนึ่ง

พฤติกรรมของ จำลอง ศรีเมือง ที่ไม่สนองต่อกระแสพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และยังคงสร้างความแตกแยกแก่คนในชาติ สร้างสถานการณ์การเผชิญหน้ากันของคนในชาติ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชกระแสรับสั่ง ว่าเป็นการทำให้ประเทศ ชาติเสียหาย เช่นที่กำลังกระทำอยู่ในขณะนี้ จึงเป็นพฤติกรรมที่ยากจะเชื่อได้ว่าเป็นการกระทำด้วยความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อสรุปรวบพฤติกรรมของ จำลอง ศรีเมือง นับแต่อดีตถึงปัจจุบัน ในวันนี้ จึงยากจะเชื่อได้ว่า จำลอง ศรีเมือง คือ คนไทยที่มีอุดมการณ์ และความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็น 3 สถาบันหลักของชาติไทย

ตรงกันข้าม จากพฤติกรรมที่ได้นำมาเรียบเรียงไว้นี้ กลับน่าเชื่อว่า จำลอง ศรีเมือง คือ บุคคลผู้ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อจะทำลายสถาบันชาติ พระพุทธศาสนา และท้าทายสถาบันพระมหา กษัตริย์ ชนิดที่ไม่เคยมีคนไทยคนใดกล้ากระทำเช่นนี้มาก่อน

แม้จะไม่ทราบแน่ชัดว่า จำลอง ศรีเมือง มีเป้าหมายเช่นไรในการปลุกระดมมวลชนขับไล่รัฐบาลอยู่ในขณะนี้ แต่ ประการหนึ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้ก็คือ คนที่มักใหญ่ใฝ่สูง และทะเยอทะยาน ไม่รู้จักหยุด ไม่รู้จักพอ แม้วัยจะล่วงเลยเข้าสู่บั้นปลายของชีวิต แต่ยังคงแสวงหาอำนาจอยู่ทุกวี่วัน เช่นนี้ ย่อมจะมีเป้าหมายที่ไม่ธรรมดาเป็นแน่แท้


โดยเฉพาะเป้าหมายที่จะครอบงำสถาบันชาติ และ ศาสนา โดยไม่นำพาต่อความศักดิ์สิทธิ์ของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่คนไทยทั้งชาติ เคารพเทิดทูนสูงสุด

จึงพึงต้องระวังให้ดี วันใดที่ ซาตานในคราบร่างของนักบุญจอมปลอม ชื่อ จำลอง ศรีเมือง เดินทางถึงเป้าหมายของเขา วันนั้น พวกเราคนไทยทั้งชาติทั้งแผ่นดิน อาจจะต้องเสียใจที่สุดในชีวิตก็เป็นได้

การเดินตาม จำลอง ศรีเมือง จึงเป็นการเดินที่พึงต้องระมัดระวังเป็นที่สุด ไม่เช่นนั้นแล้วท่านอาจจะเป็นคนหนึ่งที่เดินเข้าไปร่วมกับขบวนการทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยไม่ทันรู้ตัว


ฟ้าฟื้น
จาก thai-grassroots