WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 11, 2008

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ฉบับวันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2551 ยังมีเจตนารมณ์แน่วแน่ สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับกากเดนของเผด็จการ ต่อต้านอารยะขัดขืน ไม่เคารพกฎหมายไทย ของกลุ่มคนที่สร้างอาณาจักรขึ้นมาซ้อนอาณาจักรไทย เพราะคนเหล่านั้นคือกบฏของแผ่นดิน

00 ต้องขึ้นต้นด้วยคำว่า เหิมเกริม เลวทราม บัดซบ ต่อกรณีอารยะขัดขืนของกลุ่มพันธมิตรพันธมาร ที่ ฯพณฯ สุริยะใส กตะศิลา ให้สัมภาษณ์อย่างภูมิอกภูมิใจ ถึงขนาดจะใช้มาตรการ ตัดน้ำตัดไฟ ปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่เสียภาษี มันจะบ้ากันไปใหญ่ จะ ใช้ความเดือดร้อนของประชาชนเป็นข้อต่อรอง หลังจากการทำให้จราจรติดขัดไปทั่วกรุงเทพฯ ประชาชนพอจะทำใจได้

00 พฤติกรรมแบบนี้ หากยังมีความสำนึกความเป็นคนไทย แค่คิดก็ผิดแล้ว แต่ถ้าเป็นลูกเขมร พ่อเขมร แม่เขมร ที่อพยพเข้ามา ทำให้ลูกได้อาศัยแผ่นดินไทยเกิด จะคิดชั่วอย่างไรตามสบาย คนไทยจะได้รู้ว่า ไอ้อีคนใดคิดคล้อยตามคนที่คิดชั่วกับประเทศไทย เอกฉัตร ไม่ได้ท้าทาย อารยะขัดขืนที่คิดกัน ทำจริงเสียทีเถอะพ่อคุ้ณ แล้วจะได้ไปตั้งอาณาจักรใหม่สมใจ แต่ไม่ใช่ตั้งซ้อนกับอาณาจักรไทย และที่คิดจะปิดสนามบินสุวรรณภูมิ คิดผิดคิดใหม่ได้ หาทางหนีทีไล่ไว้บ้างเด้อบักใส

00 จากเขมรข้ามไปฝั่งลาว ในอดีตมี อาแป๊ะคนหนึ่ง เป็นเจ้าของสื่อ คิดการใหญ่ ขยายอาณาจักรไปทำดาวเทียมในลาว เลียนแบบ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ยอมลงทุน ใช้สไตล์ที่ถนัดจับเสือมือเปล่า โดยให้รัฐบาลลาวค้ำประกันในการกู้เงินจากต่างประเทศ สุดท้ายโครงการใหญ่ล้มครืน อาแป๊ะคนนั้นยังสบายดี ในขณะที่รัฐบาลลาว ยังต้องใช้หนี้เงินกู้อยู่จนถึงวันนี้ เพราะงั้น หากอาณาจักรใหม่ที่ขับพ้นจากอาณาจักรไทย จะข้ามไปตั้งที่ลาวคงลำบาก ที่ 3 จังหวัดภาคใต้เท่านั้นที่ ยังพอมีที่ดินว่างให้ตั้งอาณาจักรใหม่ได้

00 ย้อนอดีตไปสิครับ หนึ่งปีครึ่งที่ประเทศปกครองด้วยระบอบเผด็จการ ไอ้อีหน้าไหนที่ปากบอกว่ารักประชาธิปไตย ออกมาต่อต้านการปกครองของเผด็จการ แต่เมื่อมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย บริหารราชการแผ่นดินไปแค่ 4 เดือน หยิบข้ออ้างต่างๆ นานา เพื่อขับไล่รัฐบาล ทั้งที่การปกครองแบบประชาธิปไตย มีวิธีการทางรัฐสภาเป็นตัวกำหนด หากไม่สามารถดำเนินการล้มได้ ต้องอดใจรอ 4 ปี ก็จะมีการเลือกตั้งใหม่ ได้รัฐบาลชุดใหม่ ทำไมจะรอกันไม่ได้ รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง หากประพฤติเลวชาติ ไม่สามารถที่จะยืนหยัดอยู่ได้ ประชาชนจะเป็นผู้ชี้ชะตาในวันเดินเข้าคูหาเลือกตั้ง ไม่ใช่ชี้ขาดด้วยกำลังคนเพียงหยิบมือเดียวเมื่อเทียบกับประชาชนทั้งประเทศ

00 แปลกแต่จริง ในขณะที่บนเวทีพันธมารโจมตีกล่าวหา รัฐบาลใช้สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ช่อง 11 เป็นปากเสียง แต่ความเป็นจริง สถานีโทรทัศน์แห่งนี้กลับเสนอข่าวของพันธมารทุกวี่ทุกวัน ในขณะที่บริเวณท้องสนามหลวงมีการชุมนุมของสภาสนามหลวงต่อต้านเผด็จการ กลับทำเป็นเขิน กลัวพันธมารจะโจมตี จึงไม่มีนักข่าวไปทำข่าว แปลกไหมล่ะ

00 วันนี้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ 2552 เป็นงบประมาณที่รัฐบาลชุดนี้กำหนดขึ้นมาเอง 4 เดือนที่ผ่านมายังใช้งบประมาณที่รัฐบาลขิงแก่จัดทำไว้ เมื่อเริ่มปีงบประมาณนั่นแหละถึงจะพิสูจน์ฝีมือรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ชัดเจน ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาด่ากันตั้งแต่ไก่โห่

00 เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญพิจารณางบประมาณ แต่ความสนใจกลับไปมองกันถึงเรื่องที่ สมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการลากตั้ง เป็นแกนนำล่ารายชื่ออภิปรายรัฐบาลโดยไม่มีการลงมติ เห็นข้อกล่าวหาในญัตติ เอกฉัตร แปลกใจ ประเทศไทยอยู่มาจนทุกวันนี้ได้อย่างไร ในเมื่อข้อกล่าวหาของท่านผู้ทรงเกียรติ รัฐบาลชุดนี้ทั้งไม่มีน้ำยา ไม่เป็นสับปะรด ไม่เอาถ่าน มัวแต่เกะกะระราน นี่ไงผลพวงของรัฐธรรมนูญกากเดนเผด็จการ ทำให้ ส.ว. ที่มาจากการลากตั้ง ไม่คำนึงถึงความเป็นจริง ไม่รับรู้ความเป็นอยู่ของประชาชน มีแต่จินตนาการ รัฐบาลเลวอย่างนั้น รัฐบาลเลวอย่างนี้ เวรกรรมประเทศไทยจริงๆ พับผ่าเถอะ

00 เอกฉัตร เผลอตัวยกมืออนุโมทนาสาธุ เมื่อ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประกาศเลิกพูดถึงกลุ่มพันธมาร เพราะออกมาพูดแต่ละครั้ง ทำเอากองเชียร์ลุ้นกันใจหายใจคว่ำว่า จะถูกแป๊ะลิ้มสวนกลับทำคะแนนนำทุกที ก็ดอกเตอร์เหลิมมัวแต่เอ้อๆ อ้าๆ ขี่ม้าเลียบค่าย ไม่เคยวิสามัญฆาตกรรมให้ตรงหัวใจสักที กับข่าวว่าจะมีการสลับเก้าอี้กันกับ นายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แค่เป็นข่าวเปลี่ยนตัว มท.1 เท่านั้น คะแนนของรัฐบาลดีขึ้นทันที

00 ในการอภิปรายของ ส.ว. เชื่อขนมกินได้ว่า ปัญหาชายแดนภาคใต้จะต้องถูกหยิบยกขึ้นมาพูดแน่นอน ไม่รู้ว่า ดอกเตอร์เหลิม จะชี้แจงอย่างไร ในเมื่อ 4 เดือนเข้าไปแล้ว ยังไม่เคยลงไปในพื้นที่สักครั้งเดียว นอกจากพา ร.ต.ดวง อยู่บำรุง ไปโชว์ตัวที่หาดใหญ่ แล้วหลบไปนอนในค่ายตำรวจตระเวนชายแดน เข้าข่ายทำอะไรไม่สะเด็ดน้ำ เหมือนกับ ท้าดีเบตกับแป๊ะลิ้ม ท้ากันไปท้ากันมา จนมีการพนันกันว่า ดอกเตอร์เหลิมถูกปลดพ้นเก้าอี้ มท.1 ก่อน ในขณะที่การดีเบตยังไม่เกิดขึ้น

00 ออกสตาร์ทไปแล้ว 4 คืนติดกัน มหกรรมฟุตบอลยูโร ถึงจะอดนอนก็คุ้มสำหรับลีลาการฟาดแข้งของนักฟุตบอลอาชีพของยุโรป เห็นฝีเท้าของทุกทีม แฟนบอลเมืองไทยมองกันออกแล้วว่าทีมไหนจะไปถึงดวงดาว ทีมเยอรมนี เจ้าของฉายา อินทรีเหล็ก ยังเต็งจ๋า ทั้งเกมรุกและรับ ส่วนแชมป์โลก อิตาลี พ่ายทีม กังหันสีส้ม ฮอลแลนด์ หมดรูป ประวัติศาสตร์อาจจะซ้ำรอย ตกรอบแรกบอลยูโรก็เป็นได้ ส่วน ทีมสิงโตคำราม อังกฤษ ที่คนไทยส่วนใหญ่เชียร์กันแม้ ไม่ได้เข้ารอบบอลยูโร แต่ฟีฟ่าจัดให้ชิงยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกไปก่อนหน้านี้ นักเตะอังกฤษได้โชว์ฝีเท้าไปแล้ว ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ทีมจากเกาะอังกฤษทั้งคู่ มันลงล็อกพอดีเป๊ะ

เอกฉัตร