WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 13, 2008

ม็อบทำขายขี้หน้าUNเลื่อนประชุมเหตุถูกปิดจราจร

ม็อบพันธมิตรฯ ทำขายขี้หน้าไปทั่วโลก สหประชาชาติต้องเลื่อนการประชุมที่กำหนดไว้ที่สำนักงาน UN หรืออาจจะต้องย้ายที่ประชุมใหม่ เหตุเพราะถูกปิดการจราจรและผู้ประชุมห่วงเรื่องความปลอดภัย ระบุต่างชาติวิพากษ์หนัก ทั้งยังเห็นว่ารัฐบาลควรใช้มาตรการกฎหมายจัดการขั้นเด็ดขาดได้แล้ว

การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงปักหลักสร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในสำนักงานสหประชาชาติ (ยูเอ็น)ว่า ชาวต่างชาติแสดงความเป็นห่วงต่อการชุมนุมอย่างมาก อีกทั้งการเข้าออกติดต่อยูเอ็นก็เป็นไปด้วยความยากลำบ่าก ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสียหาย อีกทั้งชาวต่างชาติจะมีความกังวลในเรื่องความปลอดภัยมาก ทำให้รู้สึกไม่สบายใจเมื่อได้ยินเสียงวิพากษ์วิจารณ์การชุมนุมและประเทศไทยในทางลบ

ขอณะเดียวกันสหประชาชาติ ก็ต้องชะลอการประชุมที่เดิมมีกำหนดจัดขึ้นในสำนักงานสหประชาชาติ ถ.ราชดำเนิน หรืออาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนสถานที่การประชุม เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ทั้งนี้ชาวต่างชาติที่วิพากษ์วิจารณ์ส่วนใหญ่ยังเห็นว่าน่าจะจัดการกับผู้ชุมนุมตามกฎหมายได้แล้ว

ด้าน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังปรชาชน และประธานคณะทำงานติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือวอร์รูม ฝากไปยังพรรคฝ่ายค้านว่า หากพรรคประชาธิปัตย์จะทำการเปิดอภิปรายทั่วไปนั้นทางรัฐบาลยินดีเสมอ แต่อยากเรียกร้องให้ พรรคประชาธิปัตย์ช่วยรับประกันและเร่งดำเนินการให้แกนนำของพรรคที่ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ หรือดำเนินการนอกรัฐสภากลับเข้าสู่ระบบได้หรือไม่ ทั้งนี้รวมถึง ส.ว.บางส่วนที่ไปรวมกับกลุ่มพันธมิตรด้วย

อย่างไรก็ตาม ร.ท.กุเทพ ได้กล่าวถึงเป้าหมายหลักในการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ มี 2 เป้าหมายหลักคือ เป้าหมายแท้และเป้าหมายเทียม ซึ่งเป้าหมายเทียมคือการขับไล่รัฐบาลและการยุบสภา ส่วนเป้าหมายที่แท้จริงคือแกนนำพันธมิตรฯ จำนวน 2 คนจะได้รัฐประโยชน์จากการชุมนุม 1 คือ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ซึ่งจะทำการเผยแพร่ลัทธิจำลองได้อย่างเต็มที่ 2 นายสนธิ สนธิลิ้มทองกุล ที่จะสามารถนำเงินบริจาคจากผู้เข้าร่วมชุมนุมนำไปทนุบำรุงสถานีโทรทัศน์ ASTV ของตนเอง

นอกจากนี้ โฆษกพรรคพลังประชาชน ชื่นชมคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยเฉพาะ นายสุเมธ อุปนิสากร กกต. ด้านการมีส่วนร่วม ที่ระบุว่า กลุ่มพันธมิตรไม่ควรเดินทางมาให้กำลังใจ ว่าเป็นการแสดงให้เห็นว่า กกต. มีความเป็นองค์กรอิสระอย่างแท้จริง

ทางด้าน คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ส.ส.กทม. และ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมแถลงข่าวชี้แจงจากกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า การที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.)และกลุ่มมหาประชาชนที่มี ส.ส. พรรคพลังประชาชน เป็นแกนนำมาชุมนุมกันที่พรรคประชาธิปัตย์โดยโยงว่าพรรคอยู่เบื้องหลังพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น เป็นการทำให้สังคมเข้าใจผิด

ขอยืนยันว่าการที่ตนไปร่วมชุมนุมนั้นได้ไปในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งที่ใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ต้องการให้กำลังใจคนที่ต่อสู้เพื่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ โดยเฉพาะสถาบันกษัตริย์จนทำให้ขบวนการจาบจ้วงกระทบต่อสถาบันต้องสะดุดลง และ นายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต้องลาออก แต่นายกรัฐมนตรีที่อ้างเสมอว่าเลือดสีน้ำเงินกลับเพิกเฉย