WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 10, 2008

สภาสนามหลวง คืนนี้ “เปิดโปงคตส.-หญิงเป็ด”/อ.มานิตย์ ฉะ“รธน.โจร”

เวทีสนามหลวงคืนนี้ เปิดช็อตเด็ด เปิดโปงคตส.-คุณหญิงเป็ด ถึงความไม่ชอบมาพากลที่ สตง. ช่วง 1 ทุ่ม ต่อด้วย อ.มานิตย์ เตรียมยำใหญ่รัฐธรรมนูญโจร เผย คนบนเน็ต แห่เข้าเว็บฟังทะลุยอด 1 พัน ยูเซอร์

ทั้งนี้ นางสิริวารี รำเพย เลขาธิการกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ ในฐานะผู้ประสานงานเวทีสภาสนามหลวง ต่อต้านเผด็จการ เปิดเผยว่า แม้สื่อหลักจะเอนเอียงให้น้ำหนักการนำเสนอข่าวสารต่อการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมากกว่า การจัดอภิปรายให้ความรู้กับประชาชนที่เวที สภาสนามหลวง ก็ตาม แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อเป้าหมายของเวที สภาสนามหลวง ที่จัดเป็นคู่ขนานอยู่ในขณะนี้ เพราะเวทีสนามหลวง ใช้วิธีการสันติ ไม่ละเมิดกฎหมาย โดยเฉพาะต่อการปิดกั้นการสัญจรไปมาของประชาชน และที่สำคัญคือการพยายามยับยั้งไม่ให้มวลชนที่โกรธแค้นกลุ่มพันธมิตรฯออกไปเผชิญหน้าจนเกิดการปะทะกันขึ้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 มิ.ย.) เป็นที่น่าสังเกตว่า เว็บไซต์หลักที่ใช้การถ่ายทอดสดทั้งภาพและเสียงการอภิปรายของเวทีสภาสนามหลวง คือ www.newskythailand.com มีจำนวนผู้เข้าชมและรับฟังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากปกติอยู่ในราว 500 -800 ยูเซอร์ ปรับขึ้นมาเป็น 1,000 -1,500 ยูเซอร์

โดยเฉพาะเวลา 19.00 -20.00 ที่กำหนดให้เป็นช่วงไฮไลท์ของเวที และช่วงประมาณ 23.00 – 24.00 น. ที่เป็นการกล่าวปิดสภาของนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ประธานสภาสนามหลวง

“อย่างเมื่อคืนนี้ พอเราสามารถกำหนดหัวข้อของรายการที่เป็นไฮไลท์ได้ล่วงหน้าและแจ้งข่าวออกไป คือ หัวข้อ รัฐบาลแห่งชาติ อดีตนายกฯและริ้บบิ้นสีขาว .... ใช่ทางออกของประเทศไทยหรือไม่ โดยมีผู้ร่วมเสวนา คือคุณวิภูแถลง พัฒนภูมิไท คุณชูพงษ์ ถี่ถ้วน คุณสมชาย ไพบูลย์ และมีผู้ดำเนินรายการคือ ดร.เมธาพันธ์ โพธธีรโรจน์ ก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทันทีว่า มีผู้สนใจเข้าชมเว็บไซต์ทะลุยอดที่เป็นปกติอยู่แล้ว 500- 800 รายต่อคืน เป็น 1,000-1,200 รายอย่างรวดเร็ว และขึ้นลงจนมาถึงช่วงของประธานสภาสนามหลวงขึ้นกล่าวปราศรัย จำนวนผู้รับฟังก็กระโดดขึ้นมาอีก ซึ่งนาจะเห็นตัวเลขระดับ 2 พันจึ้นไปในอีกไม่กี่วันนี้ และก็จะเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับๆต่อไปด้วย” นางสิริวารี กล่าว

ผู้ประสานงานเวทีสภาสนามหลวง เปิดเผยต่อไปว่า ดังนั้น ในค่ำคืนนี้ จึงได้นำหัวข้อที่น่าสนใจต่อสังคมนำมาเป็นเป็นไฮไลท์แจ้งล่วงหน้าให้ทราบอีก คือในช่วงเวลาประมาณ 19.00 -19.40 น. จะเป็นเรื่อง “การเปิดโปง คตส.-คุณหญิงจารุวรรณ เมฑาการ” โดย กลุ่มปฏิรูปการเมืองและติดตามการคอรัปชั่น นำโดยนายวันชัย จงจรูญหิรัญ

นอกจากนั้น ในค่ำคืนเดียวกันนี้ ช่วงเวลา 19.40 – 21.00 น. ยังได้รับเกียรติพิเศษจาก อาจารย์มานิตย์ จิตจันทร์กลับ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา และประธานแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) พร้อมนายวิภูแถลง พัฒนภูไท มาขึ้นเวทีด้วย ในหัวข้อเรื่อง “รัฐธรรมนูญโจร” จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชานคนไทยที่รักประชาธิปไตย หากไม่สามารถเดินทางมาร่วมรับฟังได้ที่เวทีท้องสนามหลวง ก็สามารถรับชมและรับฟังได้ทั้งภาพและเสียงได้ที่เว็บไซต์ดังกล่าวข้างต้น

ส่วนในคืนต่อไปคือวันที่ 11 มิ.ย. ช่วงไฮไลท์ประมาณ 19.00 น. ก็ถือว่าสุดยอดเช่นเดียวกัน เพราะจะเป็นการกลับมาขึ้นเวทีพร้อมกันของนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่เคยร่วมต่อต้านเผด็จการ คมช. ได้แก่ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นายสุชาติ นาคบางไทร แกนนำกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ นายสรรเสริญ แก้วอุ่นเรือน จากกลุ่มเพื่อรัฐธรรมนูญ 40 และนายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ ในหัวข้อเรื่อง ทางลงพันธมิตรฯ –ทางออกของประเทศไทย โดยมีนางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอปิโด เป็นผู้ดำเนินรายการ นางสิริวารี กล่าวในที่สุด

อย่างไรก็ตาม การจัดเวที สภาสนามหลวงต่อต้านเผด็จการ เกิดขึ้นหลังการออกมาชุมนุมประท้วงของกลุ่มพันธมิตรฯเมื่อวันที่ 25 พ.ค.เพียง 1 วัน โดยเป้าหมายเพื่อหยุดยั้งและแสดงออกถึงพลังของประชาชนที่ไม่ประสงค์จะให้กองทัพออกมายึดอำนาจอีกครั้ง ตามเป้าหมายของกลุ่มพันธมิตรฯ รวมทั้งเพื่อหยุดยั้งมวลชนที่โกรธแค้นกลุ่มพันธมิตรฯไม่ให้ออกไปเผชิญหน้ากันอาจเกิดการปะทะกันขึ้นได้ ซึ่งมีประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เฉลี่ยมีไม่ต่ำกว่า 2 พันคน ในทุกค่ำคืน