WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 13, 2008

คุณหญิงเป็ดหนาว! ป.ป.ช.รับเชือดรวยผิดปกติแล้ว

คณะกรรมการ ป.ป.ช. เผย ป.ป.ช.รับคดี คุณหญิงจารุวรรณ ร่ำรวยผิดปกติไว้พิจารณาแล้ว พร้อมชงที่ประชุมใหญ่เร็วๆนี้

นายกล้าณรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษก กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีให้มีการตรวจสอบ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑะกา กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.) ร่ำรวยผิดปกติ กรณีการสร้างบ้านที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

โดยให้สามีและบุตรชายเป็นผู้ถือครองทรัพย์สินแทน เพื่อปกปิดทรัพย์สินที่จะต้องแสดงต่อ ป.ป.ช. รวมทั้งกรณีการกล่าวอ้างว่ามีบุคคลพยายามนำเงินจำนวน 100 ล้านบาทมาวิ่งเต้นติดสินบน ซึ่งคุณหญิงจารุวรรณไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อและไม่ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวด้วย ซึ่ง ถือว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปรวบรวมข้อมูลเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสนอต่อที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่พิจารณาต่อไป

ด้าน นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ในวันนี้นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. จะลงนามแต่งตั้งให้เป็นคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีที่ นายสุนัย มโนมัยอุดม อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีการขอศาลออกหมายจับ

โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ และหลังจากนี้จะเชิญนายสุนัยมาให้ข้อมูล พร้อมกับขอคัดคำวินิจฉัยของศาลอุทธรณ์ภาค 1 ที่ขอให้ถอนหมายจับนายสุนัยในคดีหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาประกอบการพิจารณาด้วย ทั้งนี้การพิจารณาคดีนี้จะใช้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มาใช้ในการพิจารณาเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว