WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 12, 2008

พรรค (พวก) เผด็จการ

จับได้คาหนังคาเขา สำหรับพรรคการเมืองเก่าแก่ ที่บังอาจหลอกลวงผู้คน ในการนำเสนอญัตติเกี่ยวข้องกับการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นลูกไม้เก่าๆ ของพรรคการเมืองเขี้ยวลากดินนี่แหละ ที่บิดเบือนประเด็นจนทำให้ชาติหายนะ เกิดวิกฤติซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 เป็นเรื่องที่มีที่มาจากปวงประชามหาชน ที่นำเสนอขึ้นมาเนื่องเพราะเห็นว่าต้องรีบแก้ไข ทุกฝ่ายไม่มีใครค้าน ว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ หากจะเทียบกับรัฐธรรมนูญปี 2540 ไม่มีจิตวิญญาณของความเป็นประชาธิปไตย เพราะที่มาที่อัปลักษณ์ จากการปฏิวัติรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เนื้อหาไม่เป็นประชาธิปไตย หลายบทหลายมาตรา ไม่ส่งเสริมให้ประเทศใช้ระบบนิติรัฐ

พรรคการเมืองเก่าแก่อ้างกับพี่น้องประชาชนให้หลงเชื่อว่า จะนำเสนอญัตติเพื่อศึกษาร่วมกันในการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ว่าควรจะแก้ไขประเด็นไหน อย่างไร

แต่เมื่อไปดูตัวเนื้อในญัตติแล้ว ต้องตกใจ อุ! แม่เจ้า...เขาเขียนชื่อญัตติว่า ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการใช้และปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 คนละเรื่องคนละราวกับที่บอกพี่น้องประชาชน

โดยเนื้อหาภายในญัตติระบุชัดเจนถึงเจตนาที่จะ เชิดชูร่างรัฐธรรมนูญ 2550 ว่ามีความชอบธรรม โดยอ้างอิงผลการลงประชามติบนปลายกระบอกปืน! หน้าตาเฉย!

ซ้ำร้ายกว่านั้น ยังการันตีรัฐธรรมนูญ 2550 ว่าดีสุดๆ โดยกล่าวหาว่ามีกลุ่มบุคคลพยายามปลูกฝังความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนต่อรัฐธรรมนูญ 2550

นี่หรือ? การกระทำของพรรคการเมืองเก่าแก่ มีอายุเลยข้าราชการเกษียณ ทำไมจึงต้องบิดพลิ้วต่อพี่น้องประชาชน
หลอกลวงผู้คนให้หลงเข้าใจผิด แถลงข่าวชัดถ้อยชัดคำว่า จะเสนอญัตติเพื่อศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 แต่เวลาไปยื่นกลับศึกษาเรื่องการใช้และปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ 2550 คนละเรื่องคนละราวกันเลยทีเดียว

นี่หรือ? อุดมการณ์ของพรรคการเมืองเก่าแก่ มีอายุอานามพ้นความเป็นข้าราชการเกษียณ จะมีความคิดทางการเมืองที่ ไม่เข้าฝักเข้าฝ่ายประชาธิปไตย แบบนี้

ส่งเสริมการใช้รัฐธรรมนูญ 2550 ต่อไปอีก รู้ทั้งรู้ หัวหน้าพรรคเก่าแก่ เองก็เห็นว่ามีเรื่องไม่ชอบมาพากล โดยเฉพาะ ส.ว. ที่มาจากการสรรหา 74 คน ซึ่งหัวหน้าพรรคการเมืองเก่าแก่ไม่เห็นด้วยมากๆ ทำไมวันนี้ไปเห็นด้วยแล้วหรืออย่างไร
ถามว่า รัฐธรรมนูญ 2540 เป็นรัฐธรรมนูญที่พรรคเก่าแก่ให้การสนับสนุน ใช่ไม่ใช่ แล้วทำไมวันนี้จึงมาปฏิเสธ

วันนี้จะนำเนื้อในใจความเดียวกันกลับมาใช้ ทำไมจึงไม่เอา ทำไมจึงไปใช้รัฐธรรมนูญที่มี ที่มาไม่เป็นประชาธิปไตย มีเนื้อหาไม่เป็นประชาธิปไตย ทำลายระบบนิติรัฐ

หากเล่นการเมืองไม่อยู่กับร่องกับรอยแบบนี้ อย่าหวังจะได้กลับมาถือครองอำนาจรัฐ มีแต่จะ เสียงหด คะแนนหาย เพราะคนเขาจะ รู้ไส้ รู้พุง มากขึ้น ทุกวัน ทุกวัน

วันนี้ อุดมการณ์พรรคเก่าแก่ยังยืนหยัดเพื่อประชาธิปไตย หรือเพื่อใคร หรือเพื่ออะไร การเข้าใกล้เผด็จการ...เข้าใกล้โจรปล้นประชาธิปไตย...มากเกินไป อาจจะทำให้สันดานความชั่วร้ายแทรกซึมไปทุกรูขุมขน ยากจะแก้ไขเยียวยา เสียแล้วกระมัง เลยมีผลลัพธ์แบบที่เห็นนี้