WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 12, 2008

คอลัมน์: สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน พบกันอีก ในฉบับที่ 172 วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2551 อยู่กับ แทง แทนไท อาสารับหน้าเสื่อจัดการพวกมารประชาธิปไตย ทั้งหลายที่คอยหลอกคอยหลอนไม่มีที่สิ้นสุด คนพวกนี้นับวันจะเหิมเกริมหนักข้อ ไม่รู้ถูกรู้ผิด ไม่เคารพกติกาประชาธิปไตย ที่พวกมันสร้างขึ้นมาเองด้วยซ้ำ น่าจับไปเข้าหม้อถ่วงน้ำให้หมด ประเทศจะได้พัฒนาไปข้างหน้าเสียที

** สภาสนามหลวงต่อต้านเผด็จการ ที่มี สุรชัย แซ่ด่าน เป็นประธานทำหน้าที่แข็งขันอยู่ ฝ่าวิกฤติชาติด้วยการ ปรับยุทธศาสตร์การต่อสู้ใหม่ เปิดเวทีใหญ่เฉพาะ วันศุกร์-เสาร์ เท่านั้น ส่วนวันอื่นๆ ไม่ว่าง แต่จะดำเนินการใน “ยุทธการสอยดาว” เพื่อจัดการกับกลุ่มป่วนเมือง “ยุทธการดาวกระจาย” ส่วนจะทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เป็นความลับสุดยอด ขนาด SMS ประชาทรรศน์ จะขอหมายข่าวล่วงหน้า เขายังจะบอกก่อนเวลาปฏิบัติการแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ไม่เป็นไร ด้วยความเข้าใจ ใครอยากร่วมปฏิบัติการนี้รอฟังข่าวทาง SMS ประชาทรรศน์ได้ พิมพ์ N9 ส่งมาที่ 4849054

** “พันธมารธิปไตย” ดุเดือดขึ้นทุกวัน นอกจากจะปิดถนนเดือดร้อนกันไปทั่วถ้วนแล้ว ยังทำซ่า เดินป่วนเมือง อ้างว่าเป็น “ยุทธการดาวกระจาย” เดินหน้าสาละวนกับ “ระบอบทักษิณ” ทั้งที่ยุคนี้นายกรัฐมนตรีชื่อ สมัคร สุนทรเวช รัฐบาลที่ถูกต้องชอบธรรมตามกติกา หลายคนเลยไม่เข้าใจว่าจะมาพูดเรื่องเก่า เรื่องเดิม ที่ โกหกพกลม แกนนำโดน ขึ้นศาล กี่คดีแพ้หมด ตอนนี้ศาลชั้นต้นพิพากษา “3 คดี 6 ปี” แล้วไม่ใช่หรือ นี่ยังไม่เข็ด ยังออกมาเคลื่อนไหว บวกไปบวกมา เดี๋ยวจะรู้สำนึก หากศาลใช้บรรทัดฐานเดียวกันคงจะได้เห็น คนเอาแต่ได้ ทยอยเรียงรายติดคุกหลายร้อยปี

** มีหลายคนส่งข้อมูลให้ แทง แทนไท นำมาบอกกล่าว คนที่ไปหลงงมงายกราบไหว้พวกลัทธินอกรีต เลียนแบบพระพุทธศาสนา ทั้งที่มีประวัติทำสิ่งที่ไม่เคารพยึดมั่นในพระพุทธศาสนา เหิมเกริมได้ที่ จนกระทั่ง มหาเถรสมาคม ต้องออก “ปกาสนียกรรม” กรณี สันติอโศก แต่วันนี้พวกม็อบ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำคนกลุ่มนี้ออกมาเชิดหน้าชูตาในสังคม ถึงขนาดแกนนำม็อบคนสำคัญไป ก้มกราบแทบเท้า แถมมีการให้ขึ้นเวที ทำพิธีสวดเลียนแบบพระสงฆ์ ซ้ำร้ายกว่านั้นคือ การทำ พิธีใส่บาตรเยี่ยงพระภิกษุสงฆ์

** นี่แหละที่เขาว่า คนไทยลืมง่าย มหาเถรสมาคมได้ออก ปกาสนียกรรม ให้กับกลุ่ม สันติอโศก เมื่อปี 2533 ห่างกันเพียง 18 ปี เท่านั้น ลืมกันหมด ไปร่วมสังฆกรรมกับคนกลุ่มนี้ กันมากมาย เอ้า...ใครที่ลืมแล้ว หาอ่านข้อมูลได้จากประชาทรรศน์ รายวัน เล่มที่อยู่ในมือท่านเล่มนี้แหละ เอามาลงกันอย่างละเอียด และละเอียดยิ่งกว่าใน นิตยสารรายสัปดาห์ประชาทรรศน์ ฉบับที่ 72 วางแผงวันเสาร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ แน่นอน! กองบรรณาธิการได้เดินทางเข้านมัสการและขอความรู้ทางด้านพระศาสนา แบบคำต่อคำกับ ดร.พระมหาโชว์ ทัสสนีโย ที่วัดมหาธาตุฯ

** แทง แทนไท คงไม่เขียนอะไรมาก นอกจากต้องขออนุญาตต่อดวงวิญญาณของอาจารย์หม่อมฯ ซึ่งเป็นปูชนียบุคคล ที่น่าเคารพทาง ความคิด คำพูด การกระทำ ทางด้านภาษา ศิลปะ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี ในการอ้างอิงจากบทความของท่าน “ผมเองกลับเห็นว่า การเอาสันติอโศกไปขึ้นกับมหาเถรสมาคม เท่ากับเอาเหี้ยไปปล่อยใส่วัดนั้นแน่นอน วิธีการประนีประนอมก็ดูจะสิ้นสุด” ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช คอลัมน์ซอยสวนพลู นสพ.สยามรัฐ 3 กันยายน 2531

** ใครจะไปร่วม เป็นเครื่องมือ เป็นขบวนการ ให้กับ ลัทธินอกรีต เหล่านี้ ดวงตาเห็นธรรมหรือยังว่า ทำไม “พวกนอกรีต” จึงออกมา คัดค้าน! การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ที่มีการ บัญญัติให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ดวงตาเห็นธรรม กันหรือยัง เขาเคยโดนขับไล่ออกจากวงการพระสงฆ์มาแล้ว หากมีการบัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ พวกนอกรีตนี้ไม่มีสิทธิมาทำตัวแอบอ้างเหมือนพระสงฆ์ เช่นการใช้สรรพนามแทนตัวเองว่า “อาตมา” การออกเดิน “บิณฑบาต” การสวดมนต์ในบทสวดของพระพุทธศาสนา เพราะทำให้ผู้คนเข้าใจผิดได้อีก เมื่อเห็นดังนี้แล้ว พุทธศาสนิกชน ควรจะห่าง “เอี้ย” หรือจะไปร่วมอยู่เป็นพวก “เอี้ย” คิดกันเอาเองก็แล้วกัน

** พรรคเก่าแก่ ยังเมาหมัดไม่หาย บอกกับสาธารณชนว่าจะ เสนอญัตติเพื่อศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 แต่ของจริงดัน เสนอญัตติ อุ้มชูรัฐธรรมนูญ 2550 หน้าตาเฉย ด้วยข้ออ้างต่างๆ นานา โดยบิดเบือนว่ามีกลุ่มคนพยายามสร้างกระแสให้ รัฐธรรมนูญ 2550 ไม่ดี แสดงว่าพรรคเก่าแก่เห็นว่า รัฐธรรมนูญ 2550 ดี อย่างนั้นล่ะสิ แน่จริงไม่พูดมาล่ะ หรือต้องการ เสนอญัตติเพื่อเตะถ่วง ไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

** พรรคเก่าแก่ รู้ทั้งรู้ว่า รัฐธรรมนูญ 2550 มีความย่ำแย่ขนาดไหน ที่มาไม่เป็นประชาธิปไตย เนื้อหาไม่เป็นประชาธิปไตย และ ทำลายระบบนิติรัฐ หัวหน้าพรรคไปพูดในวงวิชาการที่ไหนล้วนถล่มในเรื่องเหล่านี้ไปกับเขา แต่ เวลาจะเดินเกมการเมือง นี่มันเหนือกว่างานวิชาการ ที่หัวหน้าพรรคไปพูดไปคุยกันหรืออย่างไร แทง แทนไท ปลงกับพรรคนี้จริงๆ ไม่รู้เอาอุดมการณ์ ทิ้งตุ้ม ฝังไห ไปไหน ปลงตั้งแต่ การเสนอนายกรัฐมนตรีพระราชทานตามมาตรา 7 และ การทำตัวเป็นกองงานโฆษก คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช.

ดูแล้วแสนจะทุเรศทุรังกับอุดมการณ์ที่หยิบยกมากล่าวอ้าง อุดมการณ์มั่นคง...ตรงไหน แถมยังไปช่วยม็อบพันธมารทำตัวเป็นอีแอบ หนุนหลังม็อบ โดนจับได้ไล่ทัน คราวนี้ก็ใช้คำอ้างสารพัด เมื่อก่อนที่ พรรคเก่าแก่เป็นแกนนำรัฐบาล เที่ยวไปกล่าวหาคนนั้นคนนี้ พรรคนั้นพรรคนี้อยู่เบื้องหลังม็อบ วันนี้ตัวเองทำเสียเอง น่าไม่อาย หรือจะบอกว่าไม่ใช่ ก็ไปสาบานที่วัดพระแก้วกันเลยดีกว่า