WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 13, 2008

เสื้อแดงบุกประท้วง 'เนวิน-ปชป.'

ที่มา ไทยรัฐ

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ จ.เชียงใหม่ นางกัญญาภัค มณีจักร แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้นำสมาชิกประมาณ 50 คน ไปรวมตัวที่หน้าบริษัทเชียงใหม่คอนสครัคชั่น อ.เมืองเชียงใหม่ ของนายคะแนน สุภา พ่อตาของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน โดยได้นำพวงหรีดและหุ่นนายเนวิน ใช้ผ้าอนามัยเปื้อนสีแดงคาดปาก และเขียนกระดาษคล้องคอหุ่นว่า “พญางูเห่า เนวิน ชิดชอบ ไอ้เนรคุณแผ่นดิน” พร้อมภาพโปสเตอร์นายเนวินยืนยิ้มเคียงข้างนายอภิสิทธิ์ พร้อมเขียนว่า “นายอภิสิทธิ์ผู้กระหายอยากเป็นนายกรัฐมนตรี และนายเนวินเนรคุณผู้มีบุญคุณผู้ที่ให้ชีวิตใหม่แก่มัน” จากนั้นนางกัญญาภัคได้กล่าวปราศรัยโจมตีนายเนวิน โดยระบุว่าเป็นงูเห่าไปร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล และประกาศจะไม่ให้นายเนวินมาเหยียบแผ่นดินเชียงใหม่ เพราะเป็นผู้ที่ทรยศผู้มีพระคุณ และยังฝากให้ลูกน้องของนายเนวิน ให้ลาออกจากการเป็น ส.ส. จากนั้นใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาหุ่นนายเนวิน พร้อมส่งเสียงไชโยโห่ร้องกันกึกก้องก่อนแยกย้ายกันกลับ

นางกัญญาภัคกล่าวว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะเปิดเวทีปราศรัยที่หน้าโรงแรมแกรนด์วโรรสพาเลซ และจะชุมนุมยาวไปถึงวันที่ 15 ธ.ค. เพื่อเตรียมจัดส่งกลุ่มคนเสื้อแดงในภาคเหนือ ไปร่วมชุมนุมกดดันกับกลุ่ม นปช. ในวันโหวตเลือกนายกฯที่หน้ารัฐสภาอีกด้วย

ม็อบเสื้อแดงบุกประชาธิปัตย์

ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 17.30 น. วันเดียว กัน ได้มีสมาชิกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) ประมาณ 50 คน นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นำรถกระบะติดเครื่องกระจายเสียง มาชุมนุมบริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกล่าวโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่มีความสง่างามในการจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากเป็นผู้สนับสนุนสำคัญของกลุ่มพันธมิตรฯ ก่อการร้ายยึดทำเนียบรัฐบาล สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง จึงต้องการส่งสัญญาณเตือนพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมาเป็นรัฐบาลว่า จะต้องถูกติดตาม ตรวจสอบและกดดันในการบริหารประเทศ จากกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศ และยืนยันว่าวันที่ 15 ธ.ค. ที่จะมีการเลือกนายกฯ นปช.จะไปชุมนุมคัดค้านที่หน้ารัฐสภา ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ซึ่งการไปครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมอย่างสงบ สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ ไม่มีการปิดล้อมรัฐสภา ให้สมาชิกรัฐสภาทุกคนเข้าไปทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ

“พายัพ” ไม่หวั่น ปชป.ตั้งรัฐบาล

เย็นวันเดียวกัน นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยนายพายัพกล่าวว่า มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะมีมากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ที่มี 165 เสียง ขั้วประชาธิปัตย์ก็หล่นได้ ดังนั้น ไม่มีอะไรที่แน่นอน แม้พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลก็ไม่กลัว ไม่หวั่นไหว วันนี้ไม่ว่าใครเป็นฝ่ายตั้งรัฐบาลก็มีปัญหา ส่วนกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ไปสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นสิทธิของนายเนวิน สามีภรรยาแต่งงานกันมา 30 ปียังหย่าได้ เมื่อถามว่าบางฝ่ายตั้งข้อสังเกตเป็นการเนรคุณนายใหญ่ นายพายัพตอบว่า บางทีลูกไม่เชื่อฟังพ่อแม่ ถามว่าเนรคุณหรือไม่ คงไม่ใช่ แต่ลูกอาจมีความเห็นที่แตกต่างออกไปก็ได้ เมื่อถามว่ามีข่าว พ.ต.ท.ทักษิณพยายามเข้ามาจัดตั้งรัฐบาล นายพายัพตอบว่า พ.ต.ท.ทักษิณรักชาติอยากทำอะไรเพื่อชาติ ทุกวันนี้ประชาชนเห็นผลงานที่ พ.ต.ท.ทักษิณสร้างไว้ จนประเทศเกิดความเจริญสังคมยอมรับ ดังนั้น จะให้ พ.ต.ท. ทักษิณอยู่นิ่งๆคงไม่ใช่ ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณประกาศต่อสู้ทางการเมืองขั้นแตกหัก คงเป็นการต่อสู้เรื่องความยุติธรรมมากกว่า คงไม่ใช่อยากเอาชนะ ไม่ใช่การทำสงคราม แต่เป็นการหาเหตุผลความถูกต้อง ความยุติธรรม